x close

หมอถอดคอนแทนเลนส์ 23 อันออกจากตาคนไข้ ติดออกมาเหมือนไส้กรอก อุทาหรณ์คนขี้ลืม


           หมอเผยคลิป ถอดคอนแทคเลนส์ออกจากลูกตาคนไข้ ยิ่งเขี่ยยิ่งเจอ นับได้ถ้วน ๆ 23 ชิ้น บางอันเก่ามากจนคอนแทคเลนส์เป็นสีเขียว ใครขี้เกียจถอดคอนแทคเลนส์ต้องดู

ลืมถอดคอนแทคเลนส์
ภาพจาก Instagram california_eye_associates

           วันที่ 13 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ odditycentral รายงานว่า เมื่อเดือนที่แล้ว คุณหมอแคทเธอรีน่า เคอร์ทีว่า จักษุแพทย์จากนิวพอร์ตบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์คลิปลงในอินสตาแกรม เมื่อเธอพยายามช่วยคนไข้ถอดคอนแทคเลนส์ออกมาจากดวงตา ซึ่งไม่ใช่แค่คอนแทคเลนส์อันเดียว แต่มีมากซ้อนกันถึง 23 อัน

           ทั้งนี้ คนไข้คนดังกล่าวเป็นหญิงสูงอายุ และคาดว่าอาจจะลืมว่าใส่คอนแทคเลนส์ไว้ เมื่อคอนแทคเลนส์เลื่อนไปอยู่ในลูกตา ก็ใส่คอนแทคเลนส์คู่ใหม่เข้าไป จนคอนแทคเลนส์เข้าไปอยู่สะสมกันมาก ๆ ไม่ต่ำกว่า 23 อันในตาข้างเดียว โดยคาดว่า คนไข้คนนี้อาจจะลืมถอดคอนแทคเลนส์เป็นเดือน

ลืมถอดคอนแทคเลนส์
ภาพจาก Instagram california_eye_associates

           ในคลิปจะเห็นได้ว่า คุณหมอได้ใช้คอตตอนบัด พยายามเขี่ยคอนแทคเลนส์ที่หลุดเข้าไปในตาของคนไข้ คอนแทคเลนส์บางชิ้นก็เก่ามากจนเปลี่ยนสีกลายเป็นสีเขียว ซึ่งเมื่อเอาออกมาได้แล้ว คุณหมอก็ต้องใช้คีมเล็กที่ใช้ในการผ่าตัดเพื่อแยกคอนแทคเลนส์ออกจากกัน แต่ละอันนั้นซ้อนติดกันและไปหลบอยู่ในลูกตา

ลืมถอดคอนแทคเลนส์
ภาพจาก Instagram california_eye_associates

           ทั้งนี้ หลายคนรู้สึกช็อกมากเมื่อได้เห็นคลิป และสงสัยว่าคนคนหนึ่งใช้ชีวิตได้อย่างไรโดยที่มีคอนแทคเลนส์ซ้อนกันเป็นจำนวนมากในลูกตา และไม่รู้สึกเลยหรือว่าตามีความผิดปกติ ในขณะที่หลายคนก็สงสัยว่าคอนแทคเลนส์ไปซ้อนทับกันเยอะขนาดนั้นได้อย่างไน ซึ่งทางคุณหมอได้บอกว่า คนไข้ของเธอลืมว่าใส่คอนแทคเลนส์แล้วเข้านอนเลย พอคอนแทคเลนส์เลื่อนเข้าไปในลูกตา ก็ใส่คอนแทคเลนส์อันใหม่ทับไปเรื่อย ๆ

ลืมถอดคอนแทคเลนส์
ภาพจาก Instagram california_eye_associates
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอถอดคอนแทนเลนส์ 23 อันออกจากตาคนไข้ ติดออกมาเหมือนไส้กรอก อุทาหรณ์คนขี้ลืม อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2565 เวลา 17:53:32 33,282 อ่าน
TOP