x close

เจ้าของบ้านสุดทน จ้างช่างมาล้างแอร์ โดนเก็บเงินเกือบ 6 พัน ลั่นเรื่องนี้ถึงตำรวจแน่ !

            เจ้าของบ้านเป็นงง จ้างช่างมาล้างแอร์โดนเก็บเงินเกือบ 6 พัน ไม่เชื่อรายการในบิลเป็นเรื่องจริง โร่เข้าแจ้งความแล้ว

ล้างแอร์
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

            วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ข่าวช่อง 3 เผยเรื่องราวร้องเรียนจาก นายรัตนพล อายุ 28 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง กรณีจ้างช่างมาล้างแอร์ที่บ้าน หลังจากล้างแอร์เสร็จช่างยื่นบิลมาให้ 1 ใบ มีรายการเขียนมาหลายรายการ รวมยอดค่าบริการในบิล คือ 5,800 บาท ขณะนั้นที่บ้านมีน้องชายอยู่แค่คนเดียว ด้วยความที่ไม่รู้น้องชายจึงจ่ายเงินไป

            หลังจากทราบเรื่องยอมรับว่าตกใจมาก เพราะที่ผ่านมาล้างแอร์เสียเงินแค่หลักร้อย แค่ครั้งนี้กลับเสียเงินเกือบ 6 พัน จึงถามน้องชายว่าช่างได้บอกหรือเปล่าว่าทำอะไรไปบ้าง น้องชายบอกเพียงว่า ช่างบอกแค่เติมน้ำยาแอร์ด้วยเท่านั้น ต่อมาจึงให้ภรรยาโทร. ไปหาช่างแอร์ว่า ให้มาล้างแอร์แต่ทำไมถึงมีการเก็บเงินเยอะแบบนี้ ช่างบอกว่าทำไปหลายอย่างตามรายการในบิลเลย อ้างว่าบอกกับน้องชายแล้ว แต่เมื่อขอให้มาที่บ้านอีกครั้ง ช่างแอร์กลับปฏิเสธ

ล้างแอร์
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

            ต่อมา ตนลองตรวจสอบแอร์ดูทุกอย่างก็อยู่เหมือนเดิม ไม่ได้ทำอะไร จึงมั่นใจว่าช่างแอร์น่าจะโกงหลอกเอาเงิน จึงเดินทางไปแจ้งความเรียกร้องความเป็นธรรมที่ สภ.ปลวกแดง ตำรวจได้นัดคู่กรณีคือช่างแอร์มาพบกัน ที่ สภ.ปลวกแดง ในวันนี้ (17 ตุลาคม) สุดท้ายอยากฝากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ โดยหากจะล้างแอร์ควรเรียกช่างประจำหรือช่างที่ไว้ใจ อย่าเรียกช่างที่ไม่รู้จักหรือไม่มีที่มาที่ไป ไม่เช่นนั้นอาจจะเจอเหตุการณ์แบบนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านสุดทน จ้างช่างมาล้างแอร์ โดนเก็บเงินเกือบ 6 พัน ลั่นเรื่องนี้ถึงตำรวจแน่ ! อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2565 เวลา 10:48:40 26,537 อ่าน
TOP