x close

ภัยใกล้ตัว ! แม่ช็อกตัวสั่น พาวเวอร์แบงก์ระเบิด ลูกโดนลวกมือเจ็บ ไฟลุกควันฟุ้งท่วมห้อง


            หญิงโพสต์เตือนภัยใช้ พาวเวอร์แบงก์ ลูกชายเสียบชาร์จมือถือปกติ ก่อนมีเสียงฟู่ ควันพุ่งโขมง ไฟลุกสูงเท่าตู้เย็น โชคดีดับทันก่อนเพลิงลามวอดยกห้อง

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

            เป็นอุปกรณ์ที่หลายคนมีไว้ใกล้ตัวสำหรับ พาวเวอร์แบงก์ แต่อีกมุมหนึ่งผู้ที่ใช้งานก็จำเป็นต้องตรวจสอบให้ดีว่ารุ่นที่ซื้อปลอดภัยหรือไม่ เพราะบางครั้งอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันได้เช่นกัน

            วันที่ 15 ตุลาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับการใช้งาน พาวเวอร์แบงก์ โดยจากภาพจะเห็นสภาพ พาวเวอร์แบงก์ ที่เกิดความร้อนจนไหม้เป็นสีดำ กำลังมีควันพุ่งออกมาจำนวนมาก บางส่วนละลายและแตกออกจนเผยให้เห็นวงจรและอุปกรณ์ด้านใน จนเจ้าของต้องรีบราดน้ำดับเป็นการด่วน

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

            เจ้าของโพสต์ระบุว่า ทำอะไรไม่ถูก ครั้งแรกที่เจอกับครอบครัวเรา มือสั่นตัวสั่นไปหมดลูกร้องเสียงหลง เกือบไฟไหม้ห้อง เสียงมันฟู่แรงแล้วไฟลุกท่วมไวมาก พาวเวอร์แบงก์อยู่บนโซฟา ดีที่พี่เบสมีสติตักมันลงมา ตักน้ำจนท่วมห้อง เคยเจอแต่ในทีวี วันนี้มาเจอกับตัว  

            ต่อมา เจ้าของโพสต์เล่าเพิ่มเติมว่า เพิ่งซื้อพาวเวอร์แบงก์นี้มาเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แบตฯ ปกติ ไม่บวม ไม่ร้อน ก่อนเกิดเหตุลูกชายชาร์จและกดเล่นโซเชียลอยู่ แป๊บเดียวก็ถอดออก ก่อนจะมีเสียงฟู่และควันออกมา จากนั้นก็เกิดไฟลุกทันที ไฟลุกสูงเท่าตู้เย็น ซึ่งลูกชายก็โดนลวกมืออีกด้วย ยอมรับว่ากลัวมากเพราะไฟอาจลามไหม้ห้องที่เป็นไม้ โชคดีที่สามารถดับไฟทัน

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด

พาวเวอร์แบงก์ระเบิด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัยใกล้ตัว ! แม่ช็อกตัวสั่น พาวเวอร์แบงก์ระเบิด ลูกโดนลวกมือเจ็บ ไฟลุกควันฟุ้งท่วมห้อง อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2565 เวลา 10:57:55 10,746 อ่าน
TOP