x close

คนสงสัย สาวสวยเดินเตร่ข้างถนน สภาพไม่คล้ายคนเร่ร่อน ก่อนเผยที่มาฝันสลาย


            คนประหลาดใจ เห็นสาวสวยเดินเตร่ข้างถนน สภาพไม่คล้ายคนเร่ร่อน ก่อนเผยที่มา รับนอนข้างถนนมา 2 เดือน ตั้งใจมาล่าฝันหางานในเมืองใหญ่ สิ่งที่ได้คือตัวตนแตกสลาย

นอนข้างถนน
ภาพจาก CTWANT

            เป็นความใฝ่ฝันของคนจำนวนไม่น้อย ที่อยากจะเดินทางเข้าเมืองใหญ่ไปแสวงหาความเจริญ และโอกาสใหม่ ๆ เพื่อความก้าวหน้าของชีวิต แต่ช่องว่างระหว่างความฝันและความจริงช่างใหญ่นัก ทำให้สิ่งที่หวังไว้ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิดเสมอไป

            และนี่ก็คือครูสาวจากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ที่ตัดสินใจเดินทางมายังนครเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เพื่อไล่ตามความฝัน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถหางานที่เหมาะสมได้ จำต้องใช้ชีวิตเร่ร่อนอยู่ข้างถนนมานานถึง 2 เดือน พร้อมกับตัวตนที่แตกสลายเมื่อต้องเผชิญสถานการณ์เช่นนี้

            รายงานจากเว็บไซต์ CTWANT วันที่ 17 ตุลาคม 2565 เผยว่า เดิมทีสาวคนนี้ทำงานเป็นครูสอนเลขอยู่ที่มณฑลเหอหนาน แต่เพราะเธอได้ยินว่าที่เซินเจิ้นน่าจะทำให้ชีวิตได้รับโอกาสที่ดีกว่า จึงตัดสินใจลาออกจากงานและเดินทางมาล่าฝัน แต่สิ่งต่าง ๆ กลับไม่ราบรื่นแบบที่คิด…

            เมื่อไร้งาน ไร้รายได้ และไร้ที่อาศัย สุดท้ายสาวสวยก็ต้องออกมาเดินเตร่ตามท้องถนน อาศัยริมถนนเป็นสถานที่หลับนอน คนที่เดินผ่านไปผ่านมาต่างก็ได้เห็นภาพชวนประหลาดใจ ของหญิงสาวที่แต่งตัวแต่งหน้าอย่างงดงาม สภาพไม่คล้ายคนไร้บ้านทั่ว ๆ ไป

            สุดท้ายก็มีคนใจดีเข้าไปช่วยดูแล ซื้ออาหารและน้ำมาให้ครูสาวได้กิน จนเมื่อได้พูดคุยกันจึงทราบความเป็นมาของเธอคนนี้
 
นอนข้างถนน
ภาพจาก CTWANT

            ทั้งนี้ เป็นที่แน่ชัดว่าแม้เซินเจิ้นจะมีความรุ่งเรือง จนเป็นหนึ่งในพื้นที่เศรษฐกิจแสนสำคัญ แต่ก็ยังมีคนมากมายที่หางานทำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม หลังเผชิญกับโลกแห่งความเป็นจริง ครูสาวยอมรับว่า "ฉันไม่มีความมั่นใจจะไปหางานแล้ว และฉันก็ไม่อยากทำอะไรเลย"

            แต่แม้จะไม่คิดหางานทำที่เมืองใหญ่แล้ว หญิงสาวก็ยังไม่คิดที่จะกลับไปบ้านเกิดเช่นกัน และเลือกจะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ แม้ต้องละทิ้งตัวตนและความมั่นใจที่เคยมี มาเป็นคนเร่ร่อนก็ตาม

            อนึ่ง เมื่อเรื่องราวของหญิงสาวถูกรายงานผ่านสื่อ ก็มีคนมากมายเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ ชี้ว่า…

            "ไม่เป็นไรที่จะนึกถึงการพัฒนาที่เซินเจิ้น แต่คนที่เดินทางมาก็ควรจะมีแผนสำรอง"

            "ถ้าคุณไม่มาเดินเตร่ตรงนี้ คงไม่มีใครรู้จักคุณ"

            ขณะที่บางคนมองว่า "นี่เป็นครูที่ไม่ปกติมาก เธอไม่ได้เตรียมศึกษาอะไรก่อนออกไปหางานทำหรือไง"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนสงสัย สาวสวยเดินเตร่ข้างถนน สภาพไม่คล้ายคนเร่ร่อน ก่อนเผยที่มาฝันสลาย อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2565 เวลา 10:55:45 99,247 อ่าน
TOP