x close

อาจารย์หมอ ลงเล่นน้ำหาดทุ่งวัวแล่น เจอทรายไหล-ร่องน้ำลึก กลืนดับ 2 ศพ

         หมอตั๊ก อาจารย์หมอโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต และเพื่อน ชวนกันลงเล่นนํ้าทะเล หาดทุ่งวัวแล่น จ.ชุมพร ก่อนถูกคลื่นซัดจมหายเสียชีวิตทั้งคู่ 

จมน้ำ, อาจารย์หมอ

         เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น  ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยชาวบ้านในพื้นที่กำลังช่วยปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นพ.พิศิษฐ วัฒนเรืองโกวิท หรือ หมอตั๊ก อายุ 54 ปี ตำแหน่ง อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แพทย์ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต

         โดยเพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ตนและเพื่อนอีก 3 คน เพิ่งกลับจากงานแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช แล้วมาเข้าพักที่รีสอร์ตใกล้ที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าตนและเพื่อนอีกคนออกไปวิ่ง ส่วนผู้ตายได้ขอออกไปว่ายน้ำทะเลกับนายพจน์ นัยนภาเลิศ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นเลขาธิการคณะกรรมการบริหารงานสมาคมโรงไฟฟ้าชีวมวล

         จนกระทั่งเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ทั้งสองยังไม่กลับมาตามเวลานัดหมาย ตนรู้สึกผิดสังเกต จึงออกเดินตามหาริมชายหาด จนมาพบชาวบ้านกำลังทำ CPR ให้กับหมอตั๊กอยู่ ส่วนนายพจน์ ไม่ทราบชะตากรรมว่าจะจมน้ำไปด้วยหรือไม่ เพราะยังหาไม่เจอ

จมน้ำ, อาจารย์หมอ

         ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพและชาวบ้าน ต่างระดมกันค้นหาทั้งบนบกและในน้ำ จนกระทั่งพบศพ นายพจน์ ถูกคลื่นซัดห่างจากริมฝั่งเพียง 10 เมตร สภาพมีเลือดไหลบริเวณหน้าผาก คาดว่าอาจจะกระแทกกับของมีคมในทะเล

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ทั้งสองคนลงไปว่ายน้ำเล่นเพื่อออกกำลังกายตามประสานักกีฬา แต่อาจจะเจอจุดที่ร่องนํ้าลึก และมีทรายไหล ก่อนถูกคลื่นซัดทำให้จมน้ำเสียชีวืต


         ด้านผู้ประกอบการร้านอาหารซีฟู้ด ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่เข้าช่วย ทำ CPR เผยว่า หาดทุ่งวัวแล่น จะมีเหตุนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแล้วเจอร่องทรายไหล ที่เป็นร่องน้ำลึก แล้วจมน้ำเป็นประจำทุกปี จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลในเรื่องนี้อย่างเข้มข้น อย่าทำเฉพาะช่วงเทศกาลหรือเป็นครั้งคราว ควรจะตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือถาวร เพราะหาดนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุด ขึ้นชื่อที่สุด และสร้างรายได้ให้กับจังหวัดมากที่สุด

จมน้ำ, อาจารย์หมอ

จมน้ำ, อาจารย์หมอ

จมน้ำ, อาจารย์หมอ

จมน้ำ, อาจารย์หมอ


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, thaipost


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์หมอ ลงเล่นน้ำหาดทุ่งวัวแล่น เจอทรายไหล-ร่องน้ำลึก กลืนดับ 2 ศพ อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2565 เวลา 13:39:28 32,688 อ่าน
TOP