x close

ชี้ข้อกฎหมาย ตัวตึงลาดพร้าว ต่อย ศรีสุวรรณ จะโดนคดีนี้ - ทนายดังเสนอตัวว่าความให้

          ทนายตั้ม เปิดข้อกฎหมาย หลังตัวตึงลาดพร้าว ต่อย ศรีสุวรรณ จะโดนข้อหาทำร้ายร่างกาย คุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท - ทนายดัง ลั่นไม่ชอบความรุนแรง แต่อยากเป็นทนายความให้


           วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า วันนี้มีแมทช์หยุดโลกนะครับ หน้ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งปกติคนไทยไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับการทำร้ายร่างกายกันเท่าไหร่ แต่เคสนี้ยกเว้นด้วยเหตุใดก็ไม่ทราบได้ ผมในฐานะทนาย เลยอยากมาแนะนำข้อกฎหมายในกรณีที่ลุงศักดิมาใส่ไม่นับหมัดกับศรีสุวรรณ จรรยา ว่าผิดกฎหมายข้อใดบ้าง


           - ผิดข้อหาทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้ถึงอันตรายแก่กาย จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท เป็นความผิดลหุโทษ เจ้าพนักงานสามารถเปรียบเทียบปรับได้ ถ้าทั้งคู่ยินยอม


           ยังไงไม่พอใจอะไรกัน ก็พูดจากันดี ๆ นะครับ อย่าลงมือลงไม้กันเลย คู่กรณีพลาดเจ็บหนักขึ้นมาอาจเสียเงินเสียทองโดยไม่จำเป็น และติดคุกได้นะครับ ส่วนพี่ศรีเองก็ร้องเรียนให้มันพอดี ๆ อย่าสร้างศัตรูไปกว่านี้เลย และเดินไปไหน ระวังพฤติกรรมเลียนแบบด้วยนะครับ ไม่ใช่เด็ก ๆ แล้ว เจ็บขึ้นมาหาอะไหล่ยาก

           ด้าน ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้โพสต์ข้อความระบุว่า #ไม่ชอบความรุนแรง แต่อยากเป็นทนายความให้ วันนี้ผมดูข่าวที่นายศรีสุวรรณ จรรยา นักร้อง (เรียน) แห่งชาติ ถูกคุณวีรวิทย์  รุ่งเรืองศิริ บุกต่อยที่  ปอท. ถึงแม้ว่าสิ่งที่คุณวีรวิทย์ ทำไปนั้นไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็ตาม เพราะเป็นการใช้ความรุนแรง นักกฎหมายอย่างผมไม่ควรชอบ เพราะมันผิดกฎหมาย

           ถึงผมจะไม่ชอบความรุนแรง (ยกเว้นนายศรีสุวรรณ จรรยา) แต่ใจลึก ๆ ของผม ผมก็อยากเป็นทนายให้คุณวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริ เป็นความชอบของผมเป็นการส่วนตัว ใจคุณได้ในปัฐพีนี้ไม่มีใครเหมือนคุณ #หมายเหตุ มีคนถามมาเยอะเรื่องที่ผมร้องปิดสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่กรมการปกครอง ผมก็รออยู่เหมือนกันอยากจะถามว่า เรื่องถึงไหนแล้วครับ ? ประชาชนช่วยถามแทนผมทีครับ…..?



ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ, เฟซบุ๊ก ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ข้อกฎหมาย ตัวตึงลาดพร้าว ต่อย ศรีสุวรรณ จะโดนคดีนี้ - ทนายดังเสนอตัวว่าความให้ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2565 เวลา 15:20:38 21,833 อ่าน
TOP