x close

ติดแอร์แบบประหยัด ลูกค้างบน้อย ต่อราคาแรงเกินครึ่ง บอกไม่เน้นสวยงาม ผลที่ได้...


          ช่างติดแอร์แชร์ประสบการณ์ ลูกค้าขอแบบประหยัด บอกงบน้อย ต่อราคาแรงเกินครึ่ง บอกไม่เน้นสวยงาม อึ้งไปเลย


           การตกแต่งบ้านต้องใช้งบประมาณไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ หลายคนต้องการประหยัด จึงเน้นการใช้งานจริง "ไม่เน้นความสวยงาม" แต่ในบางครั้ง เมื่อลดงบประมาณมากไปจนเกินพอดี ผลที่ได้อาจจะออกมาแบบคาดไม่ถึง จนทำเอาอึ้งไปตามกัน เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้

           เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ Sinchew เผยเรื่องราวชวนตะลึงจากช่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศรายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เมื่อไม่นานมานี้เขาได้โพสต์แชร์ภาพหน้าจอสนทนากับลูกค้ารายหนึ่ง ภายหลังจากเขาต้องเจอกับสถานการณ์สุดลำบากใจ ลูกค้าขอลดราคาค่าติดแอร์แบบมหาโหดมากกว่าครึ่ง

           โดยลูกค้ารายนี้ต้องการติดตั้งแอร์ 1 แรงม้า จึงมาถามราคากับทางช่าง ซึ่งช่างก็ตอบไปว่า 250 ริงกิตมาเลเซีย หรือราว 2,000 บาท แต่ลูกค้าบอกว่าราคาแรงไป ขอลดราคาถามว่า "ถูกกว่านี้ได้อีกไหม"

           ทางช่างติดตั้งแอร์ จึงอธิบายไปว่าเป็นราคาตลาด แล้วถามว่า "ลูกค้าอยากได้ประมาณเท่าไหร่"

           ลูกค้าตอบกลับมาว่า เขามีงบประมาณเพียงแค่ 120 ริงกิตมาเลเซีย หรือราว 970 บาท พร้อมกับย้ำเจตจำนงที่แน่ชัดว่า "ไม่ต้องสวยก็ได้ ขอแค่เย็นก็พอแล้ว"

           เมื่อเป็นเช่นนั้น ทางช่างติดตั้งแอร์จึงส่งรูปภาพให้ดู พร้อมบอกว่า หากจะติดแอร์ในงบเท่าที่ลูกค้าต้องการ สภาพมันจะออกมาเป็นเช่นที่เห็น โดยแอร์ที่ติดนั้น ไม่ได้ติดแนบด้านหลังไปกับผนังตามปกติ ใช้เพียงด้านที่มีพื้นที่น้อยติดยึดไป ลักษณะยื่นออกมาจากผนัง ดูน่ากลัวและอันตราย

           เมื่อได้เห็นเช่นนั้น ลูกค้าก็ถามว่า "ไม่เป็นไรแน่นะ" ทำเอาช่างถึงกับไปต่อไม่เป็นเลยทีเดียว

           ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปบนโซเชียลมีเดียก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต พากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นประชดประชันติดตลก กล่าวทำนองว่า "ติดแอร์แบบประหยัดจริง ประหยัดเงิน แต่ไม่ประหยัดชีวิต", "หัวจะปวดแทนช่าง", "เกินไปไหมแบบนี้..."


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติดแอร์แบบประหยัด ลูกค้างบน้อย ต่อราคาแรงเกินครึ่ง บอกไม่เน้นสวยงาม ผลที่ได้... อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2565 เวลา 11:01:13 72,266 อ่าน
TOP