x close

รั้วบ้านข้าใครอย่าจอด ถ้าจอดโดนปาไข่ สมฉายาบ้านในตำนานแจ้งวัฒนะ แบบนี้เกินไปไหม


           เปิดคลิปหนุ่มรถโฆษณา ไปจอดรถริมรั้วบ้านป้าแป๊บเดียว แต่หยุดรถไม่กี่วินาที ป้าออกจากบ้านมาปาไข่ใส่ทันที ด่าทอยับเสียหาย จนเกิดคำถามมากมาย เตือนแล้วไม่ให้จอด หรือ ป้าทำเกินไปไหม


ป้าปาไข่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กฤต ธนภัทร์ดำรง  

           ปัญหาสุดคลาสสิกของคนที่มีบ้าน คือการที่ถูกใครก็ไม่รู้มาจอดรถขวางหน้าบ้าน จนทำให้คนในบ้านเอารถไปไหนมาไหนไม่ได้ ซ้ำร้ายถ้าใครมีบ้านอยู่ในทำเลดี รั้วข้างบ้านอาจกลายเป็นที่จอดรถของคนอื่น ซึ่งเรื่องนี้ก็มีการรับมือแตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะแค่ติดป้าย เอากระถางต้นไม้มาตั้ง หรือบางครั้งกลายเป็นความรุนแรงเช่นกรณีนี้

          ล่าสุด (18 ตุลาคม 2565) เฟซบุ๊ก กฤต ธนภัทร์ดำรง ซึ่งขับรถโฆษณา ได้ออกมาเผยนาทีที่เขาไปจอดรถริมรั้วบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีป้ายติดไว้ชัดเจนว่า "กรุณาอย่าจอดรถตลอดแนวรั้ว รบกวนสัญญาณกันขโมยอัตโนมัติ" "ผู้ละเมิดสิทธิ์ยินยอมโดนปาไข่" และพอไปจอดได้ไม่กี่วินาที ก็มีหญิงคนหนึ่งเดินออกมาจากบ้าน เอาไข่มาปาใส่หน้ารถทันที และต่อว่าคนในรถว่า "มันผิดกฎหมาย มันก่อความเดือดร้อนรำคาญ นี่มันอะไรกัน" และทำให้คนขับรถโฆษณาขับรถออกไป แต่ได้ยินเสียงเหมือนมีของแข็งมาทุบรถ จนคนในรถบอกว่า "ตัวเองจะไปมีเรื่องทำไม"

ป้าปาไข่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กฤต ธนภัทร์ดำรง  

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคนเผยให้เห็นว่า บ้านหลังดังกล่าวนอกจากจะนำกระถางซีเมนต์มาตั้งไว้ตลอดแนวรั้ว ยังได้ติดป้ายเอาไว้มากมาย เช่น "ห้ามจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น ฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท" "ผู้ละเมิดสิทธิยินยอมโดนปาไข่ กรณีทำสัญญาณกันขโมยดัง" "ห้ามจอดเด็ดขาด กรุณาจอดรถฝั่งตรงข้าม" และทางเจ้าของคลิปยังบอกว่า เจ้าของบ้านมีปืนด้วย และมีคดีประจำ จนตำรวจในพื้นที่ยังเอือม


          เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดคำถามต่าง ๆ นานาตามมามากมาย ว่าต่อให้ไม่จอดรถขวางหน้าบ้าน แต่จอดรถริมรั้วบ้าน ถือเป็นการผิดมารยาทหรือไม่ และพื้นที่ตรงรั้วบ้านริมถนนตรงนั้น สุดท้ายแล้วคือกรรมสิทธิ์เจ้าของบ้านที่จะกั้นรั้วไม่ให้ใครมาจอดรถ หรือตรงนั้นคือพื้นที่สาธารณะที่ใครก็มาจอดรถได้ พร้อมกับมีหลายคนที่ยืนยันว่า บ้านหลังนี้คือบ้านในตำนานย่านแจ้งวัฒนะ ใครผ่านไปแถวนี้ต้องเห็นและจำได้ทุกคน 

ป้าปาไข่

ป้าปาไข่

ป้าปาไข่
ป้าปาไข่

ป้าปาไข่

ป้าปาไข่

ป้าปาไข่





ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กฤต ธนภัทร์ดำรง  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รั้วบ้านข้าใครอย่าจอด ถ้าจอดโดนปาไข่ สมฉายาบ้านในตำนานแจ้งวัฒนะ แบบนี้เกินไปไหม โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 12:14:40 28,721 อ่าน
TOP