x close

ผงะ ! ดื่มน้ำมะเขือเทศยี่ห้อดังแล้วคลื่นไส้ ท้องเสีย ผ่ากล่องดูแทบช็อก วุ้นประหลาด

 
          อ้วกแทบพุ่ง ! สาวเจอวุ้นประหลาดรูปร่างคล้ายปลาหมึกในกล่องน้ำมะเขือเทศยี่ห้อดัง คนในครอบครัวดื่มไปไม่ทันไร ท้องเสียรุนแรงทันที

สิ่งแปลกปลอมในอาหาร
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 21 ตุลาคม 65 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.ออย อายุ 21 ปี ชาวบ้านตำบลนาทม อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ระบุว่า พบวุ้นประหลาดเหมือนปลาหมึกในกล่องน้ำมะเขือเทศยี่ห้อดังที่วางจำหน่ายในร้านค้าทั่วไป เมื่อแม่และหลานกินเข้าไปก็มีอาการท้องเสีย คลื่นไส้หนัก ดีที่รอดมาได้ อาการไม่หนักทั้ง 2 คน

          น.ส.ออย เปิดเผยว่า ปกติทุกคนในครอบครัวจะซื้อน้ำมะเขือเทศยี่ห้อนี้กินเป็นประจำมานานหลายปีแล้ว แต่วันก่อนไปซื้อน้ำมะเขือเทศมาจากร้านค้าใกล้บ้านจำนวน 1 กล่องใหญ่ ดูข้างกล่องยังไม่หมดอายุ จึงได้นำน้ำมะเขือเทศเทใส่แก้วให้แม่และหลานกิน ส่วนอีกแก้วให้ลูกสาววัย 1 ขวบดื่ม

          ปรากฏว่าแม่ คือ นางเตี้ย และ น้องเปรี้ยว อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นหลาน ดื่มไปไม่ทันไร ทั้งสองคนมีอาการคลื่นไส้ ท้องเสียอย่างรุนแรง น.ส.ออย ตกใจ รีบซื้อเกลือแร่มาให้ทั้งคู่กิน โดยตอนนี้ทั้งสองคนอาการดีขึ้น โชคดีที่ลูกสาววัยขวบเศษไม่ดื่ม น้องปัดแก้วทิ้ง หากดื่มไปด้วยก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง

          จากนั้น น.ส.ออย จึงตัดสินใจผ่ากล่องน้ำมะเขือเทศดู ปรากฏว่าในกล่องแทนที่จะเป็นน้ำมะเขือเทศแต่กลับเป็นวุ้นแข็งทื่อเหมือนปลาหมึก พอจับดูจะแข็ง ๆ และมีตุ่ม จึงเอาไปโพสต์เตือนภัยให้ทุกคนดู

สิ่งแปลกปลอมในอาหาร
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ส่วนแม่เตี้ย อายุ 63 ปี กล่าวว่า ตนป่วยเป็นโรคหัวใจ ลูก ๆ ก็ซื้อทั้งเห็ดหลินจือและน้ำมะเขือเทศมาให้กินประจำ วันนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร ลูกเทใส่แก้วให้ ดื่มไปไม่ถึง 5 นาที จากนั้นก็มีอาการท้องไส้ปั่นป่วน คลื่นไส้ อาเจียนทันที แบบนี้คิดว่าตาย ๆ แน่ ส่วนหลานสาวมีอาการหนัก ท้องร่วงและอาเจียนตลอดเวลา ตอนนี้อาการดีขึ้นทุกคนแล้ว

          ล่าสุดทางบริษัทน้ำมะเขือเทศดังกล่าว ได้ติดต่อมาขอนำน้ำมะเขือเทศไปตรวจสอบที่ห้องทดลองและได้โอนเงินค่าส่งมาให้แล้ว 45 บาท โดยรับปากว่าจะชดใช้ผลิตภัณฑ์แทนให้จำนวน 3 เท่า แต่ น.ส.ออย กล่าวว่า ตนอยากให้ดูแลสินค้าให้ดีกว่านี้

           ทางบริษัทยินดีรับผิดชอบจะให้สินค้าเป็น 3 เท่า แต่ตนก็ไม่กล้ากินแล้ว คงต้องไปซื้อมะเขือเทศสดมาปั่นกินแทน มันเป็นอะไรที่ระวังได้ยาก เพราะตนก็เชื่อถือในผลิตภัณฑ์ กล่องวันหมดอายุก็ยังไม่ถึง และทางบริษัทบอกอีกว่า หากมีอาการหนักต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล ก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ ! ดื่มน้ำมะเขือเทศยี่ห้อดังแล้วคลื่นไส้ ท้องเสีย ผ่ากล่องดูแทบช็อก วุ้นประหลาด อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2565 เวลา 15:25:36 11,090 อ่าน
TOP