x close

ชาวหอพักอ่วมหนัก เจ้าของปรับค่าไฟเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ล่าสุดจ่ายแพงกว่าค่าห้องแล้ว


           ผู้เช่าหอพักในเมืองสมุทรสาคร ร้องเพจสายไหมต้องรอด เดือดร้อนถูกเพิ่มค่าไฟเกือบเท่าตัว จาก 8 เป็น 15 บาทต่อหน่วย ทำเดือนล่าสุดจ่ายค่าไฟแพงกว่าค่าห้อง

ค่าไฟแพง

           วันที่ 20 ตุลาคม 2565 เฟซบุ๊ก สายไหม ต้องรอด เผยเรื่องราวร้องทุกข์ของผู้เช่าหอพักแห่งหนึ่งใน ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จากกรณีเจ้าของหอพักทำการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าเกือบเท่าตัว จากเดิมหน่วยละ 8 บาท เป็นหน่วยละ 15 บาท ส่งผลให้ผู้เช่าอาศัยได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

           จากภาพเผยให้เห็นการติดป้ายประกาศของที่พักแห่งนี้ มีการคิดค่าไฟถึงหน่วยละ 15 บาท และเหมาค่าน้ำ 200 บาท นอกจากนี้ในใบเรียกเก็บเงินค่าเช่า เผยให้เห็นค่าไฟจำนวน 2,235 บาท แต่ไม่มีการระบุว่าใช้ไปกี่หน่วย แต่เมื่อสังเกตดูที่ค่าห้องพบว่าอยู่ที่เดือนละ 1,600 บาท ซึ่งถูกกว่าค่ำไฟฟ้าในเดือนนี้ด้วยซ้ำ

ค่าไฟแพง

           ทางเพจระบุว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 สคบ. ได้ออกประกาศควบคุมสัญญาเรื่องธุรกิจให้เช่า โดยห้าม หอพัก อพาร์ตเมนต์ เรียกเก็บค่าน้ำ ค่าไฟ เกินกว่าอัตราที่ผู้ให้บริการกระแสไฟฟ้าและน้ำประปาเรียกเก็บจากผู้ประกอบธุรกิจ หากหอพัก หรือ อพาร์ตเมนต์ใด ฝ่าฝืนต้องมีโทษจำคุก 1 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

ค่าไฟแพง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวหอพักอ่วมหนัก เจ้าของปรับค่าไฟเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ล่าสุดจ่ายแพงกว่าค่าห้องแล้ว อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2565 เวลา 16:32:35 19,522 อ่าน
TOP