x close

หญิงเร่ร่อน นอนสนามบินสุวรรณภูมิ 2 เดือน ขอข้าว-ขโมยของ บอกรอแม่มารับ !?

 
          หญิงเร่ร่อน นอนสนามบินสุวรรณภูมินานกว่า 2 เดือน ขอข้าว ขโมยของไปทั่ว พอถามบอก รอแม่มารับหลังเที่ยวจากต่างประเทศ มูลนิธิปวีณาฯ เข้าช่วยเหลือ




หญิงเร่ร่อน
ภาพจาก ช่อง 3

         วันที่ 22 ตุลาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ตำรวจรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ สุวรรณภูมิ แจ้งมูลนิธิมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า พบหญิงมานอนที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารสนามบินชั้น 1 ประตู 4 เกือบ 2 เดือน จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือ

          เบื้องต้น สังเกตและตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า หญิงเร่ร่อนคนนี้หลับนอนในอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิเกือบ 2 เดือน มีลักษณะผอม หิวโหย เดินขอข้าวขอเงินจากผู้โดยสารไปทั่ว ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวน้อย (นามสมมติ) ให้การกับเจ้าหน้าที่วกวน ไม่สามารถบอกที่พักอาศัยและข้อมูลของญาติได้ บอกแค่ว่า แม่ให้มารออยู่ที่สนามบินหลังกลับจากเที่ยวต่างประเทศ

หญิงเร่ร่อน

          ขณะที่ รปภ. เปิดเผยว่า นางสาวน้อยอยู่ที่อาคารผู้โดยสารเกือบ 2 เดือนแล้ว มักขอเงินผู้โดยสารและขโมยของจากร้านสะดวกซื้อในสนามบิน ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่เห็นว่า นางสาวน้อยควรได้รับการคุ้มครองสวัสดิภาพตาม พ.ร.บ.คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2557 รับตัวเข้ารับการคุ้มครองชั่วคราวระหว่างรอการประสานตามหาญาติ


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเร่ร่อน นอนสนามบินสุวรรณภูมิ 2 เดือน ขอข้าว-ขโมยของ บอกรอแม่มารับ !? อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18:21:15 11,863 อ่าน
TOP