x close

ธนาธร เล่านาทีถูกเค ร้อยล้าน ล็อกคอ - ตร. ส่งตรวจสุขภาพจิต ทำนักข่าวทนไม่ไหว ขอพูดบ้าง

          ธนาธร เล่านาทีถูกล็อกคอ เค ร้อยล้าน โต้ ไม่ได้ล็อก แค่กอดเท่านั้น งานนี้ให้ภาพตัดสิน ส่วนตำรวจเตรียมจับส่งเคตรวจสุขภาพจิต เจอแบบนี้ผู้ประกาศข่าวยังทนไม่ไหว ต้องพูดออกมา

ธนาธร เล่านาทีถูกเค ร้อยล้าน ล็อกคอ
ภาพจาก Social Hunter Reborn V3 / ข่าวช่องวัน

          ประเด็นที่ทำให้หลายคนหวาดผวาเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 เกิดขึ้นที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อเค ร้อยล้าน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้ล็อกคอนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าระหว่างที่แจกลายเซ็นที่บูธ พร้อมตะโกนว่า "มีระเบิด" ทำให้ประชาชนที่มาร่วมงานแตกตื่น

          โดยเบื้องต้น ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้แจ้งข้อกล่าวหาเค ร้อยล้านแล้ว มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงข้อหาอื่น ๆ ส่วนทางฝั่งเค ก็ยืนยันว่า ไม่ได้โดนตัวนายธนาธร เลย

อ่านข่าว : หนีระทึก ! เค ร้อยล้าน ป่วนงานหนังสือ โดดล็อกคอ ธนาธร ก่อนตะโกนมีระเบิด

ธนาธร เล่านาทีถูกเค ร้อยล้าน ล็อกคอ
ภาพจาก Social Hunter Reborn V3 / ข่าวช่องวัน

          ล่าสุด วันที่ 24 ตุลาคม 2565 ทวิตเตอร์ @mewmew_neramith มีการลงคลิปช่วงที่เกิดเหตุพอดี โดยระบุว่า ตัวเองกำลังถ่ายคลิปลูกชายที่กำลังเดินเข้าไปขอลายเซ็นนายธนาธร ทันทีที่วางหนังสือและกำลังหย่อนก้นลงนั่ง ก็มีมือ เค ร้อยล้าน โอบมาจากด้านหลังนายธนาธร คว้าคอเอาไว้ ปากพูดว่า "พี่น้องที่เคารพครับ ผมมีระเบิด" พร้อมกับชูมือซ้ายที่ถือวัตถุปริศนาอยู่ ท่ามกลางคนรอบข้างที่มองอย่างงุนงง

          อย่างไรก็ตาม ภายใน 1 วินาที ก็มีคนใกล้ ๆ เข้ามาช่วยนายธนาธรไว้ทัน พร้อมกับลาก เค ร้อยล้าน ออกนอกพื้นที่ ใช้เวลาประมาณ 4 วินาที ซึ่งระหว่างที่ถูกลาก เคก็พูดย้ำ ๆ ว่า "ผมมีระเบิด" ไปเรื่อย ๆ

เค ร้อยล้าน ถูกจับกด ธนาธร รีบห้าม อย่าทำร้ายเขา ส่วนคนอื่นหนีตายระทึก




          หลังจากนั้น เค ร้อยล้าน ถูกคนจับกดตัวลงและค้นตัวหาอาวุธ ระหว่างนั้น เค ร้อยล้านก็ตะโกนว่า "รักชาติ ประเทศ รักพระเจ้าอยู่หัว พวกมึงรุมกระทืบกู กูจะแจ้งความให้หมด กูไม่ได้ทำอะไร กูแค่กอดคอ กูซื้อหนังสือ กูผิดตรงไหน" ส่วนนายธนาธรที่อยู่ใกล้ ๆ ก็บอกแค่ว่า "อย่าทำร้ายเขา"

          ทั้งนี้ คนที่อยู่ใกล้ ๆ บูธจุดเกิดเหตุ แม้จะตกใจ แต่ก็ไม่ได้วิ่งหนี เพียงแต่ว่าคนที่อยู่ไกล ๆ ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ ได้ยินคำว่า "ระเบิด" ก็ต่างวิ่งหนีกันออกมาอย่างระทึก มีทั้งคนแก่ เด็ก คู่รักที่จับมือเดินกันออกมา โชคดีที่เวลาเกิดเหตุ เป็นเวลาที่คนในงานไม่ค่อยแน่นแล้ว คนจึงมีพื้นที่ในการวิ่งหนี ถ้าหากเป็นเวลาที่คนกำลังแน่นขนัด อาจจะเกิดโศกนาฏกรรมคนหนีเหยียบกันบาดเจ็บเสียชีวิตก็เป็นได้

ธนาธร เล่านาทีโดนล็อกคอ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด



          ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายธนาธร เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว จะมีการแจ้งความ เค ร้อยล้าน ฐานทำร้ายร่างกาย และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องอาการก็มีรอยฟกช้ำนิดหน่อย ต้นคอที่ถูกล็อก ยืนยันไม่มีการต่อยตามที่ลือกันไปตอนแรก

          "จู่ ๆ ก็มีคนมาล็อกคอ ทีแรกหายใจไม่ออก ก็พยายามเอามือดันออกไป พอคนใกล้ตัวเห็นว่ามีเหตุการณ์ไม่สงบขึ้น จึงจับเอาตัวคุณเค ร้อยล้านแยกออกไป ต่อให้เราไม่เห็นด้วยทางการเมืองอย่างไร อย่าใช้ความรุนแรงกัน เปิดใจให้กว้างแล้วใช้เหตุผลคุยกัน" นายธนาธร กล่าว

          ส่วนผู้จัดงานฯ ก็เตรียมดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา เนื่องจากทำให้งานเสียหาย ขณะที่ตำรวจจะมีการส่งตัวเค ร้อยล้าน ไปโรงพยาบาลเจ้าพระยา ตรวจว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ ทั้งนี้ ผู้ประกาศข่าวช่องวันทั้ง 3 คน ก็ตอบโต้ในรายการข่าวทันทีขณะที่อ่านข่าวนี้ว่า "เขาตรวจมาหลายรอบแล้ว ญาติก็บอกว่า มีบัตรผู้ป่วย ก่อวีรกรรมมาหลายรอบแล้ว"

ชาวเน็ตไม่พอใจ ชี้ เคควรอยู่ในโรงพยาบาลหรือไม่ก็คุก ความปลอดภัยประชาชนอยู่ไหน



          สำหรับความคิดเห็นชาวเน็ตต่อข่าวนี้ ต่างหวาดผวาไปตามกัน เพราะหลายคนรู้ว่า พฤติกรรมของเค ร้อยล้าน มีเพียบ ตั้งแต่ปล่อยงูกลางถนน, ราดน้ำแดงใส่ตัวเดินในห้างดัง, การถูกจับที่อินเดียแล้วส่งกลับประเทศ และล่าสุดคือการล็อกคอนายธนาธร ปากบอกว่ามีระเบิด การขู่ว่ามีระเบิดในที่สาธารณะ มีคนเยอะ ๆ ควรเป็นความผิดร้ายแรง เข้าข่ายการก่อการร้ายได้เลย

          หากอยู่ต่างประเทศ เค ร้อยล้านคงถูกเจ้าหน้าที่ยิงก่อน ทำไมคนแบบนี้ถึงยังอยู่ในสังคมได้ เดินเข้างานได้อย่างสบาย ๆ ความปลอดภัยของประชาชนอยู่ที่ไหน ดังนั้น ควรนำตัวเค ร้อยล้าน ตรวจสุขภาพจิต หรือไม่ก็จับขังคุก เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เพราะอนาคตข้างหน้าอาจจะมีเหตุการณ์ที่รุนแรงกว่านี้จากเค ร้อยล้าน ก็เป็นได้

          นอกจากนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายธนาธร ชาวเน็ตยังมองว่าโชคดีที่ยังเป็นการล็อกคอ ไม่ใช่การเอาปืนมากราดยิงใส่ มิเช่นนั้นงานหนังสือที่เป็นงานรวมเด็ก รวมผู้ใหญ่ คนแก่ รวมคนทุกวัย ก็จะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป


ธนาธร เล่านาทีถูกเค ร้อยล้าน ล็อกคอ

ธนาธร เล่านาทีถูกเค ร้อยล้าน ล็อกคอ

ธนาธร เล่านาทีถูกเค ร้อยล้าน ล็อกคอ

ธนาธร เล่านาทีถูกเค ร้อยล้าน ล็อกคอ



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร เล่านาทีถูกเค ร้อยล้าน ล็อกคอ - ตร. ส่งตรวจสุขภาพจิต ทำนักข่าวทนไม่ไหว ขอพูดบ้าง อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2565 เวลา 18:57:22 33,270 อ่าน
TOP