x close

หมายจับ ปลัดอำเภอ - อส. 6 นาย เรียกค่าไถ่ 1 ล้านแลกปล่อยตัวพ่อค้ายา ก่อนถูกปล้นกลับ

           ศาลออกหมายจับปลัด และ อส. ฝ่ายปกครอง จ.สงขลา ปมเรียกเงินแก๊งค้ายา 1 ล้านแลกปล่อยตัวผู้ต้องหา ก่อนถูกโจรตลบหลังปล้นยา พบหลักฐานมัดแน่น


           จากกรณีแก๊งค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหา ขณะปลัด และ อส. ฝ่ายปกครองรวม 6 นาย ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด จ.สงขลา พาผู้ต้องหา 1 ราย ไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่กลุ่มผู้ค้ายาไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไปเพราะอยู่ในรถอีกคัน ก่อนจะปล้นปืนพกสั้น 9 มม. ของปลัด และ อส. ไป 5 กระบอก ยาบ้า 20,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และรถเก๋งของปลัดไปอีก 1 คัน

           ต่อมา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าว กลับให้การซัดทอดว่า ปลัด และ อส. ชุดนี้เรียกเงิน 1,000,000 บาท แต่ต่อรองเหลือ 300,000 บาท หรือไม่ก็เอาเป็นยาบ้า 100 มัด 200,000 เม็ด หรือไอซ์ 10 กิโลกรัม อย่างใดอย่างหนึ่งมาแทน เพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาที่โดนจับไปก่อนหน้านี้


           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 25 ตุลาคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ศาลจังหวัดสงขลา ได้ออกหมายจับปลัด และ อส. ทั้ง 6 นาย แล้ว ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ฝ่ายปกครอง จ.สงขลา หรือ ชุดพิฆาตไพรี ประกอบด้วย

           - จ่าเอก ไพรัช แก้วมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าชุด
           - นายหมู่เอก เฉลิมศักดิ์ ทองแจ้ง
           - นายหมู่ตรี พิษณุ รัตนอุไร
           - สมาชิกเอก สุทธิพงษ์ สุวรรณชาตรี
           - สมาชิก เลิศฤทธิ์ ไชยพฤกษ์กุล
           - สมาชิก อดิศักดิ์ หวังนิ

           ในข้อหาหรือฐานความผิด ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันกระทำความผิด เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยทุจริต


           การออกหมายจับดังกล่าว สืบเนื่องจากผลการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมได้ต่างให้การสอดคล้องกันว่า ปลัดไพรัช และ อส. ชุดนี้ เรียกรับผลประโยชน์เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับ นายธนกร สุวรรณชนะ หรือ โด่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุม โดยให้นายธนกร ติดต่อญาติให้นำเงินจำนวน 1,000,000 บาท หรือ ยาบ้าจำนวน 100 มัด รวม 200,000 เม็ด หรือ ไอซ์ 10 กิโลกรัม มาแลกตัว

           โดยเจ้าหน้าที่มีหลักฐานสำคัญที่พบว่า ทั้งปลัดไพรัช และ อส. ชุดนี้ เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ทั้งข้อมูลที่มีการเจรจาต่อรองผ่านแอปพลิเคชันไลน์ของผู้ต้องหา และเบอร์โทรศัพท์ของปลัดไพรัช ที่ใช้ติดต่อพูดคุยกัน ก่อนที่จะมีการนัดหมายแลกตัวผู้ต้องหากันในคืนเกิดเหตุ

           ทางพนักงานสอบสวน จึงรวบพยานหลักฐาน พยานเอกสาร รวมทั้งสอบปากคำพยาน ซึ่งต่างสอดคล้องกันว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้ต้องหาคดีนี้ มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับในคดียาเสพติด รวมทั้งนายธนกร กับผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ที่ถูกจับ ก็ไม่รู้จักกัน และถูกจับคนละเวลา ไม่มีโอกาสที่จะพูดคุยกัน เพื่อสร้างพยานหลักฐานให้ร้ายกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

           จึงเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมมีพฤติการณ์เรียกรับเงิน และปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทางพนักงานสอบสวน จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดสงขลา เพื่อขออนุมัติออกหมายจับปลัดไพรัช และ อส. ชุดนี้ รวม 6 นาย ดังกล่าว


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมายจับ ปลัดอำเภอ - อส. 6 นาย เรียกค่าไถ่ 1 ล้านแลกปล่อยตัวพ่อค้ายา ก่อนถูกปล้นกลับ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2565 เวลา 11:14:52 17,694 อ่าน
TOP