x close

เค ร้อยล้าน โดนออกหมายจับเคสบุกตบ ป้าเป้า - จิตแพทย์ตอบ คนป่วยจิตเวช เอาผิดได้ไหม ?!

          คืบหน้า เค ร้อยล้าน บุกงานหนังสือล็อกคอธนาธร ลั่นมีระเบิด ตำรวจปล่อยตัวกลับบ้าน ก่อนเจอหมายจับคดีตบ ป้าเป้า ด้านจิตแพทย์ชี้คนป่วยจิตเวช หากทำตอนมีสติถือว่าเอาผิดได้


          จากกรณีที่สังคมกังวลกับพฤติกรรมของ เค ร้อยล้าน หลังก่อนหน้านี้ก่อวีรกรรมป่วนตามสถานที่สาธารณะ รวมทั้งเคยตบหน้า ป้าเป้า นักเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อหน้าตำรวจ ล่าสุด (23 ตุลาคม 2565) เค บุกล็อกคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ก่อนจะตะโกนว่าในกระเป๋ามีระเบิด จนสร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนที่มาร่วมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 ตุลาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า หลังตำรวจคุมตัว เค ร้อยล้าน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ปล่อยข่าวเท็จทำให้ประชาชนตื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนจะส่งตัวไปตรวจอาการทางประสาทที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ก่อนที่ต่อมาจะมีรายงานว่า ลูกของ เค มารับตัวกลับไปรักษาที่บ้านแล้ว โดยตำรวจนัดมาให้ปากคำและรับทราบข้อหาในวันที่ 8 พฤศจิกายน นี้




          ขณะเดียวกัน กรณีที่ เค ร้อยล้าน เคยทำร้ายร่างกาย ป้าเป้า ขณะร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง บริเวณสกายวอล์กปทุมวัน คดีนี้ สน.ปทุมวัน ทำสำนวนส่งอัยการแล้ว แต่ เค ร้อยล้าน หลบหนี จึงถูกออกหมายจับแล้วในวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา



          เช่นเดียวกับคดีที่นำงูเห่า 3 ตัว ไปปล่อยบนถนนราชดำริ ใช้มีดทำร้ายตนเอง เทขวดน้ำแดงราดตัว และโปรยดอกดาวเรือง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนนัดส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565

          ด้าน พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างพิจารณาว่า การที่ครอบครัว นาย เค ร้อยล้าน ปล่อยให้ออกมาสร้างความวุ่นวายกับประชาชนส่วนใหญ่หลายครั้ง จะเข้าข่ายเป็นการปล่อยปละละเลยไม่ดูแลผู้ป่วยจนทำให้เกิดความเดือดร้อนหรือไม่ หากพบว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายก็จำเป็นต้องดำเนินคดีกับญาติหรือผู้ดูแลที่ระบุไว้ในคดีก่อนหน้านี้


          ล่าสุด (25 ตุลาคม 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นพ.ศรุตพันธุ์ จักรพันธุ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสถาบันจิตเวชสมเด็จเจ้าพระยา กล่าวว่า กรณีมีคนไข้จิตเวชก่อคดี หากคนไข้ก่อเหตุในขณะที่สติสัมปชัญญะดีก็ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่กระทำ ส่วนกรณีคนไข้อาการกำเริบ การก่อความรุนแรงจะไม่เลือกกลุ่มที่จะกระทำหรือมีการเจาะจงทำความรุนแรงกับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่หากมีการเลือกกลุ่ม เลือกบุคคลจากความโกรธแค้นส่วนตัวถือว่ายังมีสติ จึงสามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เค ร้อยล้าน โดนออกหมายจับเคสบุกตบ ป้าเป้า - จิตแพทย์ตอบ คนป่วยจิตเวช เอาผิดได้ไหม ?! อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2565 เวลา 16:10:49 7,731 อ่าน
TOP