x close

ทัวร์กระหน่ำลง ชลบุรี เอฟซี ร้องจัดการ เฉลิมพงษ์ - วรวุฒิ เมาแล้วขับชนคนตาย ล่าสุดแถลงแล้ว

          ชลบุรี เอฟซี รับทัวร์ลงกระหน่ำ หลัง วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูของทีม เมาแล้วขับรถชนคนตายตอนตี 4 ได้รุ่นพี่ดีกรีทีมชาติ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ที่เมาเหมือนกันมาเคลียร์เรื่องให้ คนร้องสโมสรจัดการ วินัยนักเตะหย่อนยานเกินไปแล้ว

          วันที่ 26 ตุลาคม 2565 จากกรณีที่ แบงค์ วรวุฒิ สุขุนา อายุ 23 ปี ผู้รักษาประตูทีมชลบุรี เอฟซี ซึ่งอยู่ในสภาพเมาแล้วขับ ได้ขับรถไปชน น.ส.กัญญา พงษ์หัสส์บรรณ อายุ 62 ปี ที่มาออกกำลังกาย บริเวณถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุให้ น.ส.กัญญา เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้เพิ่มอีก 1 คน จากนั้น เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว นักฟุตบอลรุ่นพี่ทีมเดียวกันที่เมาเหมือนกัน ได้พยายามพา แบงค์ วรวุฒิหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ห้ามไว้ได้ทัน

อ่านข่าว : วรวุฒิ สุขุนา นักบอลทีมชลบุรี เมาแล้วขับชนคนตายตอนตี 4 ให้รุ่นพี่ทีมชาติมาเคลียร์ ชุลมุน

          ต่อมา เฟซบุ๊ก Chonburi Football Club ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ลงภาพบรรยากาศการฝึกซ้อมของทีมชลบุรี เอฟซี ก่อนที่จะไปดวลศึก ศึกรีโว่ ไทยลีก 2022/23 แมตช์เดย์ที่ 11 กับ สุโขทัย เอฟซี สุดสัปดาห์นี้ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันหูดับตับไหม้ โดยเฉพาะพฤติกรรมของแบงค์ วรวุฒิ ที่มีคนเข้ามาประณามกันมากมาย พฤติกรรมดื่มเหล้าจนเมาทั้งที่เป็นนักบอลอาชีพ ถือเป็นสิ่งที่รับไม่ได้และเป็นการฝ่าฝืนวินัยอย่างร้ายแรง นอกเหนือจากเรื่องนี้จะผิดกฎสโมสร ยังผิดกฎหมาย


          อีกทั้งหลายคนตั้งคำถามถึงสโมสรว่าปล่อยให้นักเตะไปดื่มเหล้าจนตี 4 แล้วขับรถชนคนตายแบบนี้ได้อย่างไร โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่โมเมนตั้มของทีมชลบุรีที่กำลังดี เก็บชัยชนะได้ใน 3 นัดล่าสุด และอยู่ในอันดับที่ 3 ของตาราง แต่การกวดขันวินัยกลับหย่อนยาน ปล่อยวินัยนักเตะจนไปทำเรื่องผิดกฎหมาย และมีหลายคนที่กำลังรอแถลงการณ์จากทางสโมสรชลบุรีและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าจะจัดการกับนักเตะหย่อนวินัยได้อย่างไร

          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนออกมาตำหนิถึงพฤติกรรมของ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ซึ่งถือเป็นรุ่นพี่ร่วมทีมและรุ่นพี่ทีมชาติของวรวุฒิ แต่กลับมีพฤติกรรมเมาเหมือนกัน และพยายามพาเฉลิมพงษ์หนี ซึ่งหลายคนมองว่าแบบนี้ถือว่าใช้ไม่ได้อย่างหนัก เป็นรุ่นพี่ก็ควรจะคุมรุ่นน้องได้ กลับพากันไปเสีย ซ้ำตัวเองยังเมาอีกคน

ชลบุรี เอฟซี แถลงแล้ว พร้อมช่วยเหลือเหยื่อเต็มที่ พักงาน เฉลิมพงษ์ - วรวุฒิ ไม่ส่งลงสนาม



          ล่าสุด ทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาแถลงการณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัว คุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิตและคุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ทางผู้บริหารทีมและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมหารือกัน โดยมีมาตรการดังนี้

          1. ผู้บริหาร และทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ที่กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี และผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่

          2. สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของ นายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากเราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมาแล้วขับ สวนทางกับเจตนารมณ์ที่เรามี อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแลไม่ให้นักฟุตบอลรวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

          3. สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป

          4. ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยในเบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

          สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง
 
ทัวร์ลง ชลบุรี เอฟซี

ทัวร์ลง ชลบุรี เอฟซี

ทัวร์ลง ชลบุรี เอฟซี

ทัวร์ลง ชลบุรี เอฟซี

ทัวร์ลง ชลบุรี เอฟซี

ทัวร์ลง ชลบุรี เอฟซี

ทัวร์ลง ชลบุรี เอฟซี



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chonburi Football Club



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์กระหน่ำลง ชลบุรี เอฟซี ร้องจัดการ เฉลิมพงษ์ - วรวุฒิ เมาแล้วขับชนคนตาย ล่าสุดแถลงแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2565 เวลา 18:09:55 11,704 อ่าน
TOP