x close

ซื้อรถใหม่ได้ป้ายแดงปลอม แถมเซลส์ท้าจับลูกค้าฉันไปเลย งานนี้นอนคุกจริง-ปรับ 1 แสน !

           เจ้าของรถใหม่กลุ้ม ขับอยู่ดี ๆ โดนตำรวจจับ ก่อนพบใช้ป้ายแดงปลอม ทั้งที่เสียค่ามัดจำ 5,000 บาท ซ้ำเซลส์ท้าให้ดำเนินคดี ทำต้องนอนในห้องขัง 5 ชั่วโมง

           จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์จากคนถอยรถใหม่ กรณีโดนเซลส์นำป้ายแดงปลอมมาใส่ให้ ทั้งที่คิดเงินค่ามัดจำ 5,000 บาท ก่อนสุดท้ายตัวเองโดนตำรวจจับกุมดำเนินคดี โดยตั้งคำถามว่ากรณีแบบนี้ ต้นสังกัดต้องช่วยเหลือเยียวยาให้กับลูกค้าหรือไม่ พร้อมทั้งอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับผู้บริโภคด้วยนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสอบถาม น.ส.บี (นามสมมติ) เจ้าของรถผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนซื้อรถกระบะป้ายแดง แบบผ่อนชำระค่างวด จากโชว์รูมขนาดใหญ่ย่านตลิ่งชัน หลังจากนั้นก็ใช้งานปกติ จนมาถึงวันที่ 6 กันยายน รถถูกตำรวจเรียกตรวจ ก่อนจะแจ้งว่ารถใช้ป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม ตนพยายามอธิบายและให้ตำรวจคุยกับเซลส์ แต่ฝ่ายเซลส์กลับไปท้าทายให้ตำรวจดำเนินคดี ส่งผลให้ตนถูกนำตัวไป สภ.บางแก้ว และโดนแจ้งข้อหา ต้องใช้เงินประกันตัว 100,000 บาท แต่ตนไม่มีเงิน ระหว่างนั้นต้องรออยู่ในห้องขังถึง 5 ชั่วโมง กว่าที่เซลส์จากโชว์รูมจะมาประกันตัวให้


           เจ้าของรถเผยว่า หลังเกิดเรื่องเซลส์ได้เรียกป้ายทะเบียนที่มีปัญหากลับไปแล้ว ที่ผ่านมาไปร้องเรียนหลายที่แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ล่าสุดจึงเข้ายื่นเรื่องกับกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำป้ายปลอม เพราะเป็นแค่ผู้ที่ซื้อรถมาจากโชว์รูมเพียงเท่านั้น ยอมรับว่ารู้สึกเดือดร้อนมาก ทำไมต้องเจอเรื่องแบบนี้ ซ้ำยังถูกดำเนินคดีอาญาโดยที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง อยากขอความเป็นธรรมกันเรื่องทั้งหมด

ซื้อรถใหม่ได้ป้ายแดงปลอม
ภาพจาก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 / ข่าวช่องวัน

           ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน เปิดเผยข้อกฎหมายเรื่องการใช้ป้ายแดงปลอม เท่ากับ ใช้เอกสารทางราชการปลอม มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี ปรับ 10,000 - 100,000 บาท

           วิธีสังเกตป้ายแดงปลอม ประกอบด้วย
           
           - มุมขวาล่าง ไม่มีตราปั๊ม ขส. ลักษณะนูน
           - ไม่มีลายน้ำในแผ่นป้ายทะเบียน
           - ไม่มีสมุดบันทึกการใช้รถ (แต่ปัจจุบันมีรายงานว่าลูกค้าบางคนก็เจอเล่มปลอม)

ซื้อรถใหม่ได้ป้ายแดงปลอม
ภาพจาก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 / ข่าวช่องวัน

ซื้อรถใหม่ได้ป้ายแดงปลอม
ภาพจาก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 / ข่าวช่องวัน




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อรถใหม่ได้ป้ายแดงปลอม แถมเซลส์ท้าจับลูกค้าฉันไปเลย งานนี้นอนคุกจริง-ปรับ 1 แสน ! อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2565 เวลา 16:02:12 24,941 อ่าน
TOP