x close

สายบู๊เบรกก่อน ! โพสต์ตั้งค่าหัวล่าแฟน ล่าชู้ ประกาศไม่ตายดีแน่ มีความผิด ปรับไม่คุ้ม

           สายบู๊ควรรู้ก่อนวู่วาม ! โพสต์ตั้งค่าหัวล่าแฟน ล่าชู้ ประกาศไม่ตายดี ได้ไปอยู่ด้วยกันในนรกแน่ มีความผิด ค่าปรับสูงลิ่ว แถมผู้เสียหายยังเรียกค่าเสียหายทางแพ่งได้อีกด้วย ไม่คุ้ม

โพสต์ตั้งค่าหัวล่าแฟน ล่าชู้ ผิดกฎหมาย

          เป็นธรรมดาที่เวลาโดนหักอก ซ้ำยังมาโดนหักหลัง ต้องมีการโพสต์ตัดพ้อ น้อยเนื้อต่ำใจ หรือไม่ก็แสดงความเกรี้ยวกราดให้โลกรู้ว่าตอนนี้กำลังโกรธสุดขีดจากคนที่ไม่คิดว่าจะทำกันได้ลงคอ แต่รู้หรือไม่ว่าการโพสต์อะไรทำนองนี้ก็มีขอบเขตของกฎหมายอยู่ อาจมีโทษถูกปรับหรือจำคุกได้

          โดยวันที่ 27 ตุลาคม 2565 เฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand มีการเผยแพร่ข้อมูลจาก กระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับเรื่องการโพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดีย ระบุว่า สายบู๊ต้องระวัง เพราะการโพสต์ตั้งค่าหัวตามล่าหาตัวแฟนหรือชู้ ถือว่าเป็นการโพสต์ประจาน เข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

          - ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท

โพสต์ตั้งค่าหัวล่าแฟน ล่าชู้ ผิดกฎหมาย

          ส่วนคำพูดที่ใช้ เช่น ไม่ตายดีแน่, อย่าโผล่มาให้เจอหน้า หรือ ได้ไปอยู่ด้วยกันในนรกแน่ ทั้งหมดนี้เป็นคำพูดลักษณะข่มขู่ ทำให้กลัวโดยการขู่เข็ญ

          - ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ผู้เสียยังหายสามารถเรียกค่าเสียหายทางแพ่งได้อีกด้วย (ข้อมูลจากมาตรา 328 และมาตรา 392 ตามประมวลกฎหมายอาญา)

โพสต์ตั้งค่าหัวล่าแฟน ล่าชู้ ผิดกฎหมาย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand, กระทรวงยุติธรรม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายบู๊เบรกก่อน ! โพสต์ตั้งค่าหัวล่าแฟน ล่าชู้ ประกาศไม่ตายดีแน่ มีความผิด ปรับไม่คุ้ม โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 17:06:11 3,173 อ่าน
TOP