x close

แม่ซื้อขนมไนโตรเจนเหลวให้กิน ลูกปากพองแดงจนเจ็บ ใจแทบสลาย เพจดังชี้กินผิดวิธี

 
          แม่เล่าประสบการณ์ซื้อขนมไนโตรเจนเหลวให้ลูกกิน โชคร้ายมาเยือนปากพองแดงจนเจ็บ ชี้ เคสร้ายสุดคือกระเพาะอาหารทะลุ ด้านเพจดังเผย กินได้ แต่มีวิธีกินอยู่


ขนมไนโตรเจนเหลว

          วันที่ 28 ตุลาคม 2565 คุณแม่รายหนึ่งเล่าประสบการณ์การซื้อขนมที่ทำด้วยไนโตรเจนเหลวให้ลูกทานว่า ด้วยความที่ไม่รู้ว่ามันอันตราย และก่อนหน้านี้ที่เคยซื้อให้ลูกกินก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้กลับโชคร้าย ไนโตรเจนเหลวมันเยอะ พอลูกกินลูกก็บอกว่าเจ็บปาก ปากเริ่มพองเป็นสีขาว ผ่านไป 1 วัน ปากเป็นสีแดง มีเลือดออกเจ็บแผล

          สุดท้าย ลูกบอกกับแม่ว่า หนูจะไม่กินมันอีกแล้ว เพราะทำให้กินอะไรก็เจ็บ ส่วนผู้ใหญ่ที่กินเข้าไป ยังรู้สึกเจ็บเพดานปากเลย แล้วเด็กจะเหลือเหรอ

ขนมไนโตรเจนเหลว
ขนมไนโตรเจนเหลว

ขนมไนโตรเจนเหลว

เพจดัง ชี้ ขนมไนโตรเจนเหลวกินได้ แต่มีเงื่อนไข


          ต่อมา เฟซบุ๊ก Drama-addict มีการอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับขนมที่ทำด้วยไนโตรเจนว่า การใช้ไนโตรเจนเหลวมาทำขนม ตามหลักการคือปลอดภัย เพราะเอามาเป็นสารสร้างความเย็นทำให้ขนมมันแข็งตัวเย็นจัดในเวลาอันสั้น

          อย่างไรก็ตาม เวลาที่เรากิน เราต้องรอให้ไนโตรเจนเหลวมันระเหยไปให้หมดก่อน ถึงค่อยกิน ทำแบบนี้จะปลอดภัย แต่ถ้ารอไม่นานพอ แล้วกินเข้าไปเลยโดยที่มันยังระเหยไม่หมด มันจะสร้างความเสียหายแก่เนื้อเยื่อ แบบน้ำแข็งกัด

          ในต่างประเทศก็มีกรณีแบบนี้ ผลคือ กระเพาะอาหารทะลุ เป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก โชคดีของคุณแม่รายนี้ที่ลูกมีแผลในปากเท่านั้น กล่าวโดยสรุปคือ ขนมไนโตรเจนเหลว กินได้โดยปลอดภัย แต่ต้องรอให้ไอขาว ๆ มันหายไปให้หมดแล้วค่อยกิน

          ด้านความเห็นชาวเน็ต ต่างแท็กเตือนเพื่อนที่มีลูกน้อยว่า อย่าซื้อให้ลูกกินเด็ดขาดนะ เพราะมีความเสี่ยง เพราะขนาดผู้ใหญ่กินยังแสบปากแสบลิ้น เรื่องนี้ควรเป็นความรับผิดชอบของใครดีระหว่าง คนขาย คนซื้อ หรือคนกิน

ขนมไนโตรเจนเหลว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ซื้อขนมไนโตรเจนเหลวให้กิน ลูกปากพองแดงจนเจ็บ ใจแทบสลาย เพจดังชี้กินผิดวิธี โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 15:52:13 22,089 อ่าน
TOP