x close

ดราม่า ตุ๊กตายาง โผล่รับบริจาคกลางงานองค์พระปฐมเจดีย์ จับได้บีบได้ ผู้ว่าฯ แจงแล้ว


          แห่วิจารณ์ ร้านชายชุดชั้นในนำ ตุ๊กตายาง ตั้งโชว์หน้าร้านพร้อมข้อความรับบริจาค "จิ้ม 10 บาท บีบ 20 บาท" กลางงานประจำปีองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม หวั่นเสียภาพลักษณ์ ล่าสุด ผู้ว่าฯ ออกโรงจัดการแล้ว

ตุ๊กตายาง งานวัดนครปฐม

          จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพ ตุ๊กตายางหญิงสาวสวมชุดนุ่งสั้น นั่งอยู่ที่หน้าร้านจำหน่ายชุดชั้นในสตรี โดยมีการติดป้ายระบุข้อความว่า "จับหนูได้นะ จิ้ม 10 บาท บีบ 20 บาท" สร้างความไม่สบายใจให้แก่ประชาชนที่มาเที่ยวงานประจำปีองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ มองว่าไม่เหมาะสมที่ผู้ประกอบการนำหุ่นดังกล่าวมารับบริจาคหรือให้ทดลองจับ

          หลายคนจึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เช่น วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม หรือทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ออกมาจัดการเรื่องนี้เนื่องจากกลัวจะทำลายบรรยากาศในการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดนครปฐม ก่อนที่จะมีการจัดงานอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 5-13 พฤศจิกายน 2565 รวมงาน 9 วัน 9 คืน นั้น

          ล่าสุด (29 ตุลาคม 2565) เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม แจ้งว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ทราบเรื่องแล้ว และได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทราบว่าเป็นร้านจำหน่ายชุดชั้นใน ทางเจ้าของร้านนำตุ๊กตายางมาวางเอาไว้ใส่ชุดชั้นในโชว์สินค้า ทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินเที่ยวภายในงาน ทางร้านจึงได้ติดป้ายตั้งราคา เพื่อป้องกันผู้คนจับเล่น


          เบื้องต้น ทางจังหวัดนครปฐมได้ประสานกับพระครูพิทักษ์เจติยานุกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร ซึ่งรับผิดชอบจัดร้านค้า ให้แจ้งร้านดังกล่าวเก็บตุ๊กตายางออกไปแล้ว พร้อมทั้งชี้แจงทำความเข้าใจกับร้านค้า ว่าห้ามนำสิ่งของที่สื่อไปในทางลามกอนาจารมาวางจำหน่ายหรือโชว์อีก หากร้านค้าใดไม่ให้ความร่วมมือ อาจต้องให้เลิกจำหน่ายสินค้าภายในงาน

          ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม เดินตรวจตราทุกร้านในงานทุกวัน เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ตุ๊กตายาง โผล่รับบริจาคกลางงานองค์พระปฐมเจดีย์ จับได้บีบได้ ผู้ว่าฯ แจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:24:09 14,095 อ่าน
TOP