x close

สาวสั่งอาหารไม่เผ็ดเลย แต่ได้พริก คนชี้ปัญหาระดับชาติ แนะถ้าไม่ใส่พริก เขียนแบบนี้

 
             สาวสั่งอาหารไม่เผ็ดเลย แต่กลับได้พริก งงใจได้มาจะกินยังไง ชี้คนกินเผ็ดไม่ได้ คือไม่ได้ คนเมนต์สนั่นปัญหาระดับชาติ ไม่เผ็ดแต่ละคน ไม่เหมือนกัน แนะต้องเขียนยังไง ถึงไม่ใส่พริก

สั่งไม่เผ็ดเลย แต่ได้พริก ?

            เรียกว่าเป็นปัญหาระดับชาติ สำหรับการสั่งอาหาร "ไม่เผ็ด" เพราะคำว่าไม่เผ็ดสำหรับแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน จนเป็นปัญหาสุด ๆ สำหรับคนที่กินเผ็ดไม่ได้ บางครั้งขอให้แม่ค้าทำอาหารแบบไม่เผ็ดมาให้ แต่ก็ได้มาไม่ตรงตามปรีฟ

            ดังเช่นกรณีล่าสุด ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ลงกลุ่มร้านอาหาร เผยประสบการณ์สั่งอาหารผ่านแอปฯ เป็นเมนูก้อยกุ้งเต้น พร้อมระบุไปว่า "ไม่เผ็ดเลย" แต่พอได้ของจริง แค่มองดูก็รู้ว่าห่างไกลจากคำว่า ไม่เผ็ดเลย ไปไกล แถมมีเม็ดพริกกระจายอยู่เต็มไปหมด

            โดยผู้โพสต์ระบุว่า "คนกินเผ็ดไม่ได้ ก็คือไม่ได้นะคะ ค่าอาหาร ก็ไม่ถูก ค่าส่งก็แพง ก็ยอมสั่งนะคะ ได้มาล่ะคือกินไงได้"

            เจอแบบนี้ก็ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาร่วมคอมเมนต์ หลาย ๆ เสียงยืนยันว่า เรื่องแบบนี้เป็นปัญหาระดับชาติจริง ๆ เพราะคำว่าไม่เผ็ด กับไม่ใส่พริก ความหมายก็แตกต่างกัน แม้จะมีบางคนที่เข้าใจตรงกันว่าไม่เผ็ดเลย คือเมนูที่ไม่เผ็ด แต่บางร้านก็อาจจะคิดต่างกัน

สั่งไม่เผ็ดเลย แต่ได้พริก ?

            งานนี้ก็เกิดเป็นความสงสัย ว่าแล้วคนที่กินอาหารเผ็ดไม่ได้แล้วต้องการจะสั่งอาหาร ต้องทำยังไงถึงจะได้เมนูที่ไม่มีพริกเลย ซึ่งหลายคนก็แนะนำว่า ให้เขียนไปเลยว่า "ไม่ใส่พริก" เพราะถ้าสั่งแค่ไม่เผ็ด อาจจะเป็นการใส่พริก แต่ไม่เผ็ดในความคิดของแม่ค้า

            สำหรับในกรณีนี้ ทางเจ้าของโพสต์ชี้ว่า ทางร้านมีให้เลือกติ๊กตัวเลือกแค่ ไม่เผ็ดเลย เผ็ดน้อย เผ็ดกลาง และเผ็ดมาก ไม่มีตัวเลือกว่าไม่ใส่พริก ซึ่งในจุดนี้ก็มีคนแนะนำว่า สามารถระบุเพิ่มไปในช่องหมายเหตุเอาตอนสั่งก็ได้

            ส่วนคนที่สงสัยว่าถ้าเธอกินเผ็ดไม่ได้ แล้วจะสั่งเมนูนี้ทำไม เป็นเพราะว่าเธอตั้งใจจะมาใส่พริกที่บ้านเอง ในระดับที่สามารถกินไหว

สั่งไม่เผ็ดเลย แต่ได้พริก ?

สั่งไม่เผ็ดเลย แต่ได้พริก ?

สั่งไม่เผ็ดเลย แต่ได้พริก ?

สั่งไม่เผ็ดเลย แต่ได้พริก ?

สั่งไม่เผ็ดเลย แต่ได้พริก ?
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสั่งอาหารไม่เผ็ดเลย แต่ได้พริก คนชี้ปัญหาระดับชาติ แนะถ้าไม่ใส่พริก เขียนแบบนี้ โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 20:58:48 32,002 อ่าน
TOP