x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ค่ำคืนฝันร้ายอิแทวอน นักเที่ยวอัดแน่น-เหยียบกันตาย ปั๊มหัวใจกลางถนน ดับพุ่ง 151

| 26,265 อ่าน

 

           ค่ำคืนฝันร้ายอิแทวอน นักเที่ยวอัดจนขาดอากาศหายใจ เหยียบกันตายหลังแห่ปาร์ตี้ฮาโลวีน สลดภาพฝันร้าย เร่งปั๊มหัวใจ เก็บศพกลางถนน ผู้นำหลายประเทศแสดงความเสียใจ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 151 ศพ

 

           เป็นโศกนากฏกรรมปาร์ตี้ในค่ำคืนฝันร้ายที่อิแทวอน ย่านท่องราตรีในกรุงโซล เกาหลีใต้ หลังเกิดเหตุนักเที่ยวหลายร้อยชีวิตเหยียบกันตายและมีภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งปั๊มหัวใจคนกลุ่มใหญ่ ที่หมดสติไปบนถนนเล็ก ๆ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (29 ตุลาคม 2565)

           คืบหน้า (30 ตุลาคม) สำนักข่าว BBC รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่ามีอย่างน้อย 149 คน ที่เสียชีวิตหลังนักเที่ยวจำนวนมากพากันอัดเข้าไปในถนนแคบ ๆ ที่อิแทวอน เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนแรก ที่ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด 19

 

           นอกจากตัวเลขผู้เสียชีวิตนับร้อย ยังมีอีกอย่างน้อย 76 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ รวมถึงปรากฏภาพชวนสิ้นหวังขณะที่ผู้คนทับกัน ถูกแชร์ออกไปบนโลกออนไลน์ รวมถึงมีภาพของถุงใส่ศพที่วางอยู่บนท้องถนน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำการปั๊มหัวใจ รวมถึงหน่วยกู้ภัยที่พยายามดึงร่างของคนที่ถูกผู้อื่นทับออกมา

           อย่างไรก็ตาม สาเหตุของหายนะครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

           ด้าน ชเวซองบอม หัวหน้าแผนกดับเพลิงยงซาน ในกรุงโซล เผยว่า ผู้เสียชีวิตส่วนมากเป็นวัยรุ่นหรืออยู่ในวัย 20 กว่า ส่วนคนเจ็บนั้นพบว่ามี 19 คนอาการสาหัส และอีก 57 คนอาการไม่หนักมาก ในจำนวนผู้บาดเจ็บล้มตายนี้ยังมีชาวต่างชาติอยู่ด้วย โดยพบว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เป็นผลมาจากการที่หลายคนถูกเหยียบ

           ขณะที่ ยุนซอกยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มีคำสั่งให้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงผู้นำหลาย ๆ ประเทศ เช่น นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้

           ทั้งนี้ Thai PBS News รายงานข้อมูลจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ยังไม่ได้รับรายงานคนไทยบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

           ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมจากเดลี่เมล เผยว่าขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 151 ศพแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานดับเพลิงแห่งชาติ เผยว่ามีจำนวนผู้บาดเจ็บประมาณ 100 คน ระหว่างเหตุกลุ่มคนแออัด โดยเชื่อว่ามีคนประมาณ 100,000 คน มารวมตัวกันที่อิแทวอนเพื่อร่วมงานเทศกาลฮาโลวีน โดยเริ่มเกิดเหตุโกลาหลขึ้นเพียงไม่นานหลังเวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น 

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลวันที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 11.44 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, Thai PBS Newsเดลี่เมล 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค่ำคืนฝันร้ายอิแทวอน นักเที่ยวอัดแน่น-เหยียบกันตาย ปั๊มหัวใจกลางถนน ดับพุ่ง 151 อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13:59 26,265 อ่าน
TOP