x close

อาลัย ครูสอนภาษาวัย 27 คนไทยเซ่นโศกนาฏกรรมอิแทวอน หลังไปเรียนภาษา 2 เดือน

          ลูกศิษย์โพสต์ไว้อาลัย ครูสอนภาษาเกาหลีสาวไทย วัย 27 ปี เสียชีวิตจากเหตุ โศกนาฏกรรมอิแทวอน พบเพิ่งบินไปเรียนเพิ่มเติมได้เพียง 2 เดือน

คนไทยเสียชีวิตที่อิแทวอน
          จากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน ในกรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อค่ำคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 หลังนักเที่ยวจำนวนมากเบียดกันแน่นขณะไปร่วมเทศกาลฮาโลวีน จนมีคนล้ม เหยียบกัน รวมถึงขาดอากาศหายใจ เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 153 ราย และบาดเจ็บ 82 คน หนึ่งในนั้นได้รับการยืนยันว่าเป็นคนไทย 1 คน

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 31 ตุลาคม 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับรายงานจากทางการเกาหลีใต้ว่า คนไทย 1 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นสุภาพสตรี อายุ 27 ปี ซึ่งเดินทางมาเรียนภาษาที่เกาหลีใต้เป็นเวลา 2 เดือน ในขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ แจ้งให้ญาติของผู้เสียชีวิตรับทราบแล้ว พร้อมทั้งจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือจัดการศพผู้เสียชีวิตต่อไป



           ต่อมา โลกออนไลน์ แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suchada Maneesungnoen หญิงซึ่งเป็นลูกศิษย์ของคุณครูชาวไทยที่เสียชีวิต โพสต์ระบุข้อความว่า " R.I.P. คนไทย 1 ผู้ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ วันที่ 29 ตุลาคม 2565 วันฮาโลวีน ประเทศเกาหลีใต้ โซล ถนนอิแทวอน ไม่คิดว่าจะเป็นบุคคลที่รู้จัก ที่จะต้องมาเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้เลย เพราะเป็นครูสอนภาษาเกาหลีอยู่ที่ไทย ที่เคยสอนเราเพื่อที่จะสอบยื่นวีซ่า

           ครูน่ารักเสมอ เวลาไปเรียนซื้อขนมของกินไปฝากครูด้วย ส่วนมากไม่ค่อยได้สอน แต่จะเมาท์กันเรื่องไร้สาระจนหมดเวลา ครูสอนบอกเตือนเรื่องการดูนิสัยของคนเกาหลี หรือผู้ชายที่จะคุย ที่จะใช้ชีวิตร่วมด้วย แนะนำแต่สิ่งดี ๆ ให้เสมอ ไม่เคยลืมคำพูดคำสอนที่ครูได้สอนไว้ ขอให้ครูไปสู่สุคติภพภูมิที่ดี ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เราได้พบกันอีกครั้ง รักและไว้อาลัย


คนไทยเสียชีวิตที่อิแทวอน

           ขณะที่ทวิตเตอร์ซึ่งประกาศตามหาผู้หญิง 2 คน คนไทย 1 คน และคนญี่ปุ่น 1 คน ซึ่งหายไปหลังไปที่ย่านอิแทวอน ก่อนที่ต่อมาผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านนี้จะยืนยันแล้วว่า ทั้ง 2 คนเป็นผู้เคราะห์ร้ายจากโศกนาฏกรรมอิแทวอน โดยคนไทยนั้นก็คือคุณครูวัย 27 ปี ที่เสียชีวิต พร้อมขอขอบคุณทุกคนที่พยายามช่วยตามหา

คนไทยเสียชีวิตที่อิแทวอน

คนไทยเสียชีวิตที่อิแทวอน
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัย ครูสอนภาษาวัย 27 คนไทยเซ่นโศกนาฏกรรมอิแทวอน หลังไปเรียนภาษา 2 เดือน อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2565 เวลา 16:11:38 11,802 อ่าน
TOP