x close

คนในเหตุการณ์ชี้ ชายหูกระต่าย อาจเป็นต้นเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน จงใจสั่งผลัก !

          เหยื่อในเหตุการณ์ให้การว่ามีคนจงใจผลัก ชายสวมที่คาดผมหูกระต่าย และเพื่อน 5-6 คน อาจเป็นต้นเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน เพราะตะโกนสั่งให้ผลัก ตำรวจเกาหลีเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด


          ในขณะที่คำให้การว่ามีคนจงใจผลักมันระหว่างภัยพิบัติที่อิแทวอนมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง ตำรวจได้เริ่มการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบเกี่ยวกับสาเหตุของอุบัติเหตุ เช่น การรักษาความปลอดภัยภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่

          จากกรณีโศกนาฏกรรมอิแทวอน หลังเกิดเหตุที่นักเที่ยวหนุ่มสาวจำนวนมากซึ่งเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ก่อนจะมีการเบียดเสียด เหยียบกัน และขาดอากาศหายใจ ในย่านอิแทวอน ในกรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 154 คน และบาดเจ็บจำนวนมากนั้น

อ่านข่าว : นศ. เปิดสภาพขาหลังอัดอยู่ในอิแทวอน บอบช้ำทั้งกาย-ใจ ช็อกเห็นคนสิ้นใจข้าง ๆ ตัว



          วันที่ 31 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ donga ของประเทศเกาหลีใต้ รายงานว่า ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการโพสต์แชร์เรื่องราวลงในโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลายคนให้การตรงกันว่า มีคนที่อยู่ด้านบนสุดของเนินตะโกนว่า ดันเลย ! ผลักมัน ! จากนั้นก็เกิดการดันและมีการล้มลงจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่ง 1 ในกลุ่ม 5-6 คน ด้านบนที่ตะโกนนั้นคือชายที่สวมที่คาดผมหูกระต่าย


          นอกจากนี้ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุอีกคนซึ่งอยู่บนอาคารชั้น 2 และเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า คนที่มีที่คาดผมหูกระต่ายและกลุ่มเพื่อนอีก 4-5 คนของเขา เป็นผู้ตะโกนว่า ดันเลย ผลักเลย จากนั้นผู้คนก็เริ่มผลักกันทันที ทำให้คนอื่น ๆ ล้มลง จนมีคนเสียชีวิตมากถึง 150 คน ซึ่งหลายคนต่างเรียกร้องให้จับตัวชายคนดังกล่าวมาลงโทษ

โศกนาฎกรรมอิแทวอน

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลี กล่าวว่า ทางเรากำลังวิเคราะห์กล้องวงจรปิดรอบ ๆ ทั่วบริเวณ และกำลังวิเคราะห์วิดีโอที่อัปโหลดบนโซเชียลมีเดียอย่างละเอียด เรากำลังตรวจสอบสถานการณ์ที่แน่นอนของ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" เขากล่าว อย่างไรก็ตาม เขาได้ขีดเส้นบนการตีความที่ขยายออกไป โดยกล่าวว่า "เนื่องจากการสอบสวนอยู่ในขั้นเริ่มต้น ยังไม่มีผู้ต้องสงสัยเลย"

          อย่างไรก็ตามยังมีความคิดเห็นว่าเป็นการยากที่จะให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งรับผิดชอบ โดยศาสตราจารย์จากกรมตำรวจและการบริหารดับเพลิงของมหาวิทยาลัยยูวอน ให้สัมภาษณ์กับ YTN News ว่า อาจเป็นเรื่องยากที่จะระบุเป้าหมายของการโจมตีโดยบุคคลเฉพาะเจาะจง แต่ถ้าหากคุณผลักใครบางคนด้วยเจตนาทำร้ายพวกเขา อาจมีการฟ้องร้องหลายข้อหา เช่น การบาดเจ็บโดยเจตนาหรือการฆาตกรรมโดยเจตนา
 
คนในเหตุการณ์ชี้ ชายหูกระต่าย
ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP

คนในเหตุการณ์ชี้ ชายหูกระต่าย
ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ donga

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนในเหตุการณ์ชี้ ชายหูกระต่าย อาจเป็นต้นเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน จงใจสั่งผลัก ! อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:41:58 25,697 อ่าน
TOP