x close

โจ๋ซ่าขโมยรถ เลียนแบบ TikTok ขับร่อนก่อนชนสั่น ดับ 4 อึ้งหนึ่งในนั้นเป็นแม่วัย 14

         โจ๋ซ่าบุกขโมยรถ เลียนแบบคลิป TikTok สุดท้ายชนร่างกระเด็น ดับ 4 ราย สลดกลางถนน พบหนึ่งในนั้นอายุแค่ 14 แถมเพิ่งคลอดลูก 


ขโมยรถ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ในขณะที่เราได้เห็นเทรด์มากมายเกิดขึ้นจาก TikTok แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายครั้งที่เทรนด์ต่าง ๆ มีความอันตราย แถมยังมีคนแห่ทำตามจนเกิดปัญหาขึ้น ดังเช่นเมื่อไม่นานมานี้มีคนปล่อยคลิป โชว์การใช้สาย USB มาเป็นอุปกรณ์ในการขโมยรถ Kia และ Hyundai กระตุ้นให้คนอยากรู้อยากลองแห่ทำตามจนเป็นชาเลนจ์ จนคดีโจรกรรมรถเพิ่มขึ้นสูงมากในสหรัฐฯ

         กระทั่งในที่สุดชาเลนจ์ดังกล่าวก็นำมาสู่ความสูญเสีย โดยเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ มีรายงานกรณีวัยรุ่น 6 คน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ ขณะขับขี่รถ Kia ที่ขโมยมาระหว่างพยายามเลียนแบบชาเลนจ์บน TikTok โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 4 คน และอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ

         ที่น่าสลดกว่านั้น คือหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นสาววัยรุ่นอายุ 14 ปี ที่เพิ่งจะคลอดลูกเมื่อไม่นานมานี้ และกำลังจะฉลองวันเกิดครบอายุ 15 ปี ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ขณะที่เหยื่ออายุมากสุด เป็นเด็กหนุ่มอายุ 19 ปี ซึ่งคนรู้จักชี้ว่าเป็นคนที่ขยันทำงานและเรียนไปในเวลาเดียวกัน

ขโมยรถ
สาววัย 14 เพิ่งคลอดลูกก่อนเสียชีวิต / ภาพจาก GoFundMe

         รายงานเผยว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้ใช้วิธีซึ่งพบเห็นจาก TikTok ในการขโมยรถเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่รถจะขับชนจนดีดร่างของคนในรถกระจายออกไปบนพื้นถนน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำตัวผู้รอดชีวิต 2 รายส่งโรงพยาบาล โดยพบว่าวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ สามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ส่วนเด็กสาวอายุ 14 ปีที่อาการสาหัส ถูกย้ายออกมาจากห้องไอซียูแล้ว

         ทั้งนี้ คนขับอายุ 16 ปี จะถูกตั้งข้อหาใช้ยานพาหนะโดยไม่ได้รับอนุญาต และการลักทรัพย์ โดยมีกำหนดขึ้นศาลในเดือนพฤศจิกายน


         ด้าน โจเซฟ กราแมกเลีย ผู้บัญชาการตำรวจเมืองบัฟฟาโล เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุโจรกรรมรถเพิ่มมากขึ้น นับตั้งแต่ชาเลนจ์ TikTok กลายเป็นไวรัล

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋ซ่าขโมยรถ เลียนแบบ TikTok ขับร่อนก่อนชนสั่น ดับ 4 อึ้งหนึ่งในนั้นเป็นแม่วัย 14 อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:28:19 13,571 อ่าน
TOP