x close

สาวชี้ช่องรวย แค่อึทุกวัน อาจทำเงินปีละ 6.8 ล้าน แต่คนได้รับคัดเลือก ไม่ง่ายแบบที่คิด


         สาวชี้ช่องทางรวย ทำเงินได้จากอุจจาระ ถ้าขับถ่ายทุกวันมีโอกาสทำเงินปีละ 6.8 ล้าน จากการบริจาคอุจจาระ แต่คนที่ได้รับคัดเลือก อาจไม่ง่ายแบบที่คิด

บริจาคอุจจาระ
ภาพจาก TikTok@isafidelino

         สาวชี้ช่องทางรวย ทำเงินได้จากอุจจาระ ถ้าขับถ่ายทุกวันมีโอกาสทำเงินปีละ 6.8 ล้าน จากการบริจาคอุจจาระ แต่คนที่ได้รับคัดเลือก อาจไม่ง่ายแบบที่คิด

         วันที่ 31 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ Ladbible รายงานว่า คลิป Tiktok ของสาวที่ใช้ชื่อว่า Isafidelino กลายมาเป็นไวรัลที่มีชาวเน็ตให้ความสนใจ หลังจากที่เธอออกมาชี้ช่องทางใหม่สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันในห้องส้วม ให้กลายเป็นเงินก้อนงาม ๆ ที่อาจสร้างรายได้สูงถึงปีละ 180,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 6.8 ล้านบาท) แค่เพียงอาสาเป็นผู้บริจาคอุจจาระ

         ในขณะที่ผู้คนมากมายมองสิ่งปฏิกูลที่ออกมาจากร่างกายเป็นของเสีย แต่สาวรายนี้ชี้ว่าเราสามารถเปลี่ยนอุจจาระเป็นเงินได้ ถ้ารู้ช่องทาง โดยไม่นานมานี้เธอได้โพสต์คลิป TikTok ที่มาพร้อมข้อความตั้งคำถามว่า "อยากทำเงินจากการบริจาคอุจจาระไหม"

         ก่อนที่ต่อมาภาพจะเปลี่ยนเป็นหน้าข้อมูลจากองค์กร HumanMicrobes ที่กำลังมองหาผู้บริจาคอุจจาระ ซึ่งเธอชี้ว่า "ฉันไม่ได้โกหกนะ"

         โดยพบว่าจากข้อมูลดังกล่าว ผู้บริจาคจะได้รับค่าตอบแทนสำหรับการบริจาค ครั้งละ 500 เหรียญ (ราว 18,000 บาท) ซึ่งหากสามารถทำการขับถ่ายได้ทุกวัน อาจทำเงินได้รวมถึงปีละ 180,000 เหรียญ

บริจาคอุจจาระ
ภาพจาก TikTok@isafidelino

         แม้ไอเดียจากการเก็บอุจจาระไปบริจาคแลกเงินอาจจะทำให้หลายคนยี้ แต่บางคนก็มองว่าอาจจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างเงินที่ดีจริง ๆ โดยมีคอมเมนต์จากชาวเน็ต เช่น "ไม่มีทาง ตอนนี้ฉันจะเป็นมหาเศรษฐีแล้ว" และ "โอกาสในอาชีพใหม่"

         อย่างไรก็ตาม เส้นทางการเป็นผู้บริจาคอุจจาระอาจจะไม่ได้ง่ายดังที่คิดว่า ดังจะเห็นได้จากคอมเมนต์หนึ่งที่เผยว่า "ฉันสมัครไปเมื่อ 9 เดือนก่อน แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับเลย"

         จากข้อมูลของเว็บไซต์ HumanMicrobes เผยว่าทางองค์กรกำลังมองหาผู้คนเพียง 0.1% ที่สุขภาพดี และมีจุลินทรีย์ไมโครไบโอมที่สามารถต้านทานโรคได้


         โดยเป้าหมายในการเปิดรับผู้บริจาคอุจจาระนั้น เนื่องจากปัญหาสำคัญที่คนส่วนใหญ่ในสังคมยุคใหม่มีสุขภาพย่ำแย่ และมีไมโครไบโอมในระบบทางเดินอาหารที่เสียหาย ทางองค์กรจึงมีเป้าหมายในการมองหาผู้คน 0.1% ที่ยังมีสุขภาพดีพอจะเป็นผู้บริจาคอุจจาระคุณภาพสูง และเชื่อมโยงพวกเขากับหมอ นักวิจัย การทดลองทางคลินิก และคนที่ต้องการจะปรับสมดุลของไมโครไบโอมในระบบทางเดินอาหารใหม่

บริจาคอุจจาระ
ภาพจาก TikTok@isafidelino

         ขณะนี้ทางองค์กรกำลังมุ่งเป้าไปยังสหรัฐฯ และแคนาดา แต่ก็ยินดีรับผู้บริจาคจากประเทศอื่นเช่นกัน โดยผู้สมัครจะต้องตอบแบบสอบถามเพื่อคัดกรอง ตรวจสอบอุจจาระ ตลอดจนสัมภาษณ์ทางวิดีโอ มีการตรวจเลือดและอุจจาระ ขณะที่การบริจาคนั้นจะต้องมีการขนส่งโดยใช้นำแข็งแห้งในการเก็บรักษา

         อนึ่ง ทางองค์กรเผยว่าการบริจาคอุจจาระนี้ จะถูกใช้ในการวิจัยในด้านการปลูกถ่ายเชื้อจุลินทรีย์ในอุจจาระ (FMT) เพื่อรักษาโรคในผู้ป่วยระบบทางเดินอาหารจากเชื้อ Clostridium Difficile ซึ่งมีสถิติพบว่าส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกันปีละครึ่งล้าน
 
         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible, humanmicrobes


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวชี้ช่องรวย แค่อึทุกวัน อาจทำเงินปีละ 6.8 ล้าน แต่คนได้รับคัดเลือก ไม่ง่ายแบบที่คิด อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14:45:20 6,479 อ่าน
TOP