x close

ลุงตกใจ กู้ธนาคารมาใช้หนี้ นับดูเจอให้เงินเกินมา 100,000 โร่หอบเงินสด คืนทันที


        ลุงคนขับรถใจซื่อสัตย์ ไปกู้เงินธนาคารมาใช้หนี้ กลับมาบ้านนั่งนับเงินตกใจ พนักงานจ่ายเกินมา 100,000 บาท รีบหอบเงินมาคืนธนาคารทันที เผยถึงจะมีหนี้สินแต่ไม่เคยคิดเอาของใคร

        วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์แชร์เรื่องราวพลเมืองดีคนหนึ่ง ชื่อ นายประพันธ์ เนาวบุตร พนักงานขับรถองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำเงินสดจำนวน 100,000 บาท ไปส่งคืนให้กับทางธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ หลังจากพนักงานธนาคารจ่ายเงินเกินไปพร้อมกับเงินกู้สหกรณ์ที่นายประพันธ์ ได้รับอนุมัติและนัดมารับเงินที่ธนาคาร เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
 
        นายประพันธ์ เล่าว่า ช่วงบ่ายของวันดังกล่าวได้เดินทางไปที่ธนาคารเพื่อรับเงินกู้สหกรณ์ทำเรื่องยื่นกู้เอาไว้จำนวน 178,270 บาท หลังเซ็นเอกสารเรียบร้อยก็นั่งรอพนักงานธนาคารทำเอกสารและนับเงินเสร็จ ตนก็รับเงินแล้วเอาใส่กระเป๋าทันที โดยที่ไม่ได้นับซ้ำอีกรอบ

        จากนั้นก็ขับรถกลับบ้านเพื่อเตรียมจะนำเงินกู้ไปใช้หนี้ แต่พอไปถึงบ้านลูกสาวนำเงินออกมานับได้ทั้งหมด 278,270 บาท ตกก็ตกใจ เพราะยอดเงินกู้ของตัวเองคือ 178,270 บาท คิดว่าพนักงานน่าจะจ่ายเงินมาเกิน 100,000 บาท จึงรีบนำเงินที่กู้มาไปใช้หนี้

        จากนั้นก็นำเงินที่เกินมาไปส่งมอบคืนให้กับทางธนาคาร แม้จะเป็นช่วงค่ำและธนาคารปิดทำการแล้วแต่ยังมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ ประกอบกับตนรู้สึกไม่สบายใจทั้งกลัวว่าพนักงานธนาคารที่จ่ายเงินเกินมาจะเดือดร้อน จึงรีบนำเงินไปคืน  
เก็บเงินคืนธนาคาร

        ทั้งนี้ แม้ตนเองจะมีหนี้สินอยู่หลายแสนบาท แต่ก็ไม่เคยคิดจะเอาของใคร ส่วนตัวเป็นคนตรงไปตรงมาและถือความซื่อสัตย์เป็นสำคัญ ที่ผ่านมาก็เคยขอให้ไปช่วยราชการเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดถึง 11 คน และรองผู้ว่าฯ อีก 5 คน ตนก็ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์มาตลอด  

        ด้านพนักงานธนาคาร เผยว่า เพิ่งทราบว่าเงินหาย 100,000 บาท หลังจากปิดทำการแล้วต้องนับรวมยอดเงิน แต่ยอดเงินในระบบกับจำนวนจริงไม่ตรงกัน ก็กำลังเช็กในระบบว่ามีใครมาเบิกถอนเงินบ้าง เพราะคิดว่าอาจจะให้เงินเกินไปด้วย และระหว่างที่กำลังตรวจสอบ ทางลูกค้าได้นำเงิน 100,000 บาท มาส่งคืนให้พอดี จึงรู้สึกขอบคุณลูกค้าที่นำเงินมาส่งคืนเอง และชื่นชมในความซื่อสัตย์ของลูกค้าคนดังกล่าวด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงตกใจ กู้ธนาคารมาใช้หนี้ นับดูเจอให้เงินเกินมา 100,000 โร่หอบเงินสด คืนทันที โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13:37:49 9,799 อ่าน
TOP