x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สาวสุดอับอาย ถูกปล่อยให้คลานลงจากเครื่องบินเอง หลังถึง กทม. - สายการบินโร่แจง

| 24,334 อ่าน

 

           สะเทือนใจ สาวพิการต้องคลานลงจากเครื่องบิน หลังมาถึงกรุงเทพฯ ชี้ลูกเรือไม่บริการวีลแชร์ฟรี อยากใช้ต้องจ่ายเพิ่ม ทั้งที่ตอนขึ้นเครื่องไม่มีปัญหา โฆษกโร่ปฏิเสธ

 

           วันที่ 31 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ 7NEWS มีรายงานกรณีฉาวเมื่อหญิงผู้พิการต้องเผชิญกับความอับอายขายหน้า จากการที่ต้องคลานออกมาจากเครื่องบินเอง ตอนที่เครื่องเดินทางจากเมืองทาวน์สวิลล์ ประเทศออสเตรเลีย มาถึงกรุงเทพฯ ประเทศไทย หลังลูกเรือปฏิเสธไม่ยอมให้เธอใช้บริการวีลแชร์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

           ประสบการณ์ดังกล่าวทำให้ นาตาลี เคอร์ติส ผู้โดยสารรายดังกล่าวสาบานว่าจะไม่ขอใช้บริการของสายการบิน Jetstar อีกต่อไป

 

           เหตุการณ์เกิดขึ้นไม่นานมานี้ ตอนที่เคอร์ติสกับเพื่อนขึ้นเครื่องบินเดินทางมาประเทศไทย แม้ว่าเธอจะมีวีลแชร์ของตัวเอง แต่วีลแชร์ของเธอไม่สามารถเข็นเข้าไปยังทางเดินภายในเครื่องบินได้ จำต้องใช้วีลแชร์ของทางสายการบินเพื่อพาไปยังที่นั่ง ซึ่งตอนขึ้นเครื่องมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เมื่อถึงปลายทางที่กรุงเทพฯ ทางลูกเรือกลับมาขอให้เธอจ่ายเงินเพื่อจะใช้บริการวีลแชร์

 

           "ตอนที่เรามาถึง ลูกเราก็ขอให้เราจ่ายเงิน ฉันไม่เข้าใจเลย และฉันจะไม่ยอมจ่ายเงินเพื่อที่จะลงไปจากเครื่องบินหรอกนะ" เคอร์ติส กล่าว และชี้ว่าทุก ๆ คนอยู่นิ่งกันแบบนั้นครู่หนึ่ง ซึ่งทางเลือกเดียวที่เหลือสำหรับเธอ "คือการลงไปบนพื้นและคลานออกไป"

 

           เคอร์ติสยืนยันว่า เธอไม่เคยถูกร้องขอให้จ่ายค่าบริการเพิ่มเติมเพื่อจะใช้วีลแชร์มาก่อน จึงตัดสินใจคลานออกจากเครื่องบินเอง เป็นระยะทางประมาณ 4 เมตร

 

           อย่างไรก็ตาม เธอยอมรับว่ามีอุปสรรคด้านภาษาระหว่างตัวเองกับลูกเรือ


 
           ด้าน นาตาชา เอลฟอร์ด เพื่อนของเคอร์ติสที่เดินทางมาด้วยกัน ถ่ายคลิปขณะที่เพื่อนสาวคลานไปตามทางเดินไว้เป็นหลักฐาน พร้อมบอกว่าจริง ๆ เธออยากจะอุ้มเพื่อนเดินลงมาจากเครื่องบินเอง แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะขาของเธอเจ็บอยู่  

 

           "ฉันเสียใจกับนาตาลีจริง ๆ ฉันสิ้นหวังมาก ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจริง ๆ" เอลฟอร์ดเผย และชี้ว่าขณะนั้นทางลูกเรือก็พยายามเสนอว่าจะช่วยอุ้มเพื่อนของเธอให้ แต่หากพวกเขาพลาดทำเพื่อนของเธอร่วง คงเลวร้ายกว่านี้เป็นสิบเท่า

 

           อย่างไรก็ตาม หลังมีรายงานข่าวกับภาพอันน่าตกใจผ่านสื่อ ต่อมารายงานชี้ว่า ทางลูกเรือของสายการบิน Jetstar ได้รับแจ้งว่าวีลแชร์สำหรับให้บริการผู้โดยสาร ไม่สามารถนำมาใช้ได้เป็นเวลาอย่างน้อง 40 นาที ตอนที่เครื่องถึงปลายทาง ขณะที่ทางโฆษกของสายการบิน ก็ออกมาปฏิเสธเรื่องที่ผู้โดยสารไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้วีลแชร์ หากไม่ชำระเงิน


 
           พร้อมกันนั้น ทางโฆษกยังระบุว่า ทางสายการบินต้องขออภัยสำหรับประสบการณ์ของคุณเคอร์ติส ขณะเดินทางกับเรา เรามุ่งมั่นจะมอบประสบการณ์เดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายที่สุดสำหรับผู้โดยสารทุกคน รวมถึงผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ น่าเสียดายที่ไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับคุณเคอร์ติส หลังมีการสื่อสารผิดพลาด อันเป็นผลจากความล่าช้าในการนำวีลแชร์มาให้บริการบริเวณประตูทางเข้า ซึ่งเรากำลังตรวจสอบเรื่องนี้เป็นการด่วน


 
           อนึ่ง ทางสายการบินเสนอที่จะคืนเงินค่าโดยสารรวมถึงมีการชดเชยเพิ่มเติมให้เคอร์ติส ขณะที่เคอร์สติสยืนยันว่าจะไม่ขอใช้บริการสายการบินนี้อีก และย้ำว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าอับอายอย่างมาก

 

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natalie Curtis
ขอบคุณข้อมูลจาก 7NEWS

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดอับอาย ถูกปล่อยให้คลานลงจากเครื่องบินเอง หลังถึง กทม. - สายการบินโร่แจง อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14:53 24,334 อ่าน
TOP