x close

รวบ กู๋เอี๋ยว มาเฟียจีน เจ้าของผับดังพัทยา อึ้งสวมบัตรคนตาย 30 ปี โป๊ะแตกเพราะเรื่องง่าย ๆ

           รวบตัว กู๋เอี๋ยว เจ้าของผับ คลับวัน พัทยา ที่แท้คือนายทุนจีน สวมบัตรประชาชนคนตายนานกว่า 30 ปี ก่อนเรื่องแดงเพราะเบ่งรู้จักคนโต ลั่นจ่ายส่วยตลอด 

 มาเฟียจีน

           จากกรณี เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันจังหวัดชลบุรี พร้อมตำรวจภาค 2 ตำรวจจังหวัดชลบุรี และ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสถานบันเทิง คลับวัน ย่านถนนเพ็ชรตระกูล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ปรากฏว่ามีการปะทะคารมกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับ นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร  หรือ กู๋เอี๋ยว เจ้าของผับ โดยข้องใจว่าทำไมจึงถูกจับ เพราะได้จ่ายเงินให้หน่วยงานรวมถึงผู้ใหญ่ไปแล้ว ส่วนนักเที่ยวกว่า 200 คน พากันแตกฮือ ไม่ให้ตรวจปัสสาวะ แถมวิ่งหนีการจับกุม ซึ่งวันต่อมา กู๋เอี่ยว ออกมาขอโทษถึงประโยคดังกล่าว อ้างว่าตัวเองอยู่ในอาการมึนเมา ส่วนผับนั้นส่อถูกปิด 5 ปี หลังพบว่าผับเคยถูกสั่งปิดแล้วหลายครั้ง

 มาเฟียจีน

           เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ข่าวช่องวันรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายจับเข้าจับกุม กู๋เอี๋ยว หลังพบว่าเป็นคนต่างด้าวไม่ทราบสัญชาติ เชื้อชาติจีน ถือบัตรประชาชนไทย ออกโดยที่ว่าการทำอำเภอบางละมุง โดยจับกุมได้ที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา ระหว่างที่เจ้าตัวเพิ่งออกจากการพิจารณาคดีเก่า คือ ร่วมกันครอบครองเคตามีนไว้ขาย และความผิดฐานสมคบกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด โดยตำรวจได้แสดงหมายจับ พร้อมควบคุมตัวไป สภ.เมืองพัทยา ทันที โดยกู๋เอี๋ยวมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

           สืบเนื่องคดีบุกค้นผับฉาว คลับวัน ตำรวจมีการสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของตัวจริง โดยมีการนำหมายค้น เข้าตรวจสอบเอกสารสำคัญรวมถึงเส้นทางการเงินของคลับวัน จนพบว่านายนิติพัฒน์ หรือ กู๋เอี๋ยว คือเจ้าของตัวจริง นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่าที่แท้จริงเจ้าตัวเป็นคนสัญชาติจีน แต่กลับมีบัตรประชาชนไทย

 มาเฟียจีน

           ต่อมาตำรวจเริ่มแกะรอยจนพบว่ากู๋เอี๋ยวได้ใช้ชื่อ นายนิติพัฒน์ โดยไม่ใช่บุคคลตามทะเบียนราษฎร ประกอบกับได้บันทึกถ้อยคำนางม่วย อิฐสมบูรณ์ มารดาของนายนิติพัฒน์ และนางสุนีย์ อิฐสมบูรณ์ อายุ 44 ปี พี่น้องต่างมารดา ให้ถ้อยคำตรงกันว่าไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้ากู๋เอี๋ยวมาก่อน จึงมั่นใจว่ากู๋เอี๋ยวมีการสวมชื่อบัตรประชาชนของคนอื่น เพื่อมีบัตรประชาชนไทยไว้ในความครอบครอง และแสดงตัวตนว่าตัวเองเป็นคนไทย ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานจนออกหมายจับดังกล่าว

           นอกจากนี้ ตำรวจแบ่งกำลังเข้าทำการตรวจค้น 11 จุดพร้อมกันทั่วเมืองพัทยา และในท้องที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อหาหลักฐานสำคัญ เพื่อพิสูจน์ทราบและหาจุดเชื่อมโยงต่าง ๆ หลังพบว่า กู๋เอี๋ยว มีส่วนเกี่ยวข้องกับผับคนจีนชื่อดัง ท็อปวัน ในการส่งลูกค้าไปใช้บริการหลังผับคลับวัน ถูกปิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


 มาเฟียจีน

           ล่าสุด (2 พฤศจิกายน 2565) รายการข่าว 3 มิติ ช่อง 3 รายงานว่า นายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอเมืองตราด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจชุดจับกุมว่ากู๋เอี่ยว สวมสิทธิบัตรประชาชนของผู้เสียชีวิต โดยพบข้อมูลว่าได้ไปแจ้งเกิดที่คลินิกแพทย์แห่งหนึ่งใน จ.ตราด ก่อนจะแจ้งทำบัตรประจำตัวประชาชนที่สำนักทะเบียนเทศบาลเมืองตราด และจากการตรวจสอบยังพบว่าผู้ที่สวมสิทธิบัตรผู้เสียชีวิตมีการเปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้ง โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2535 ในยุคที่นายสมพร บุญเสริม เป็นนายอำเภอเมืองตราด ซึ่งผ่านมา 30 ปีแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว 3 มิติข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ กู๋เอี๋ยว มาเฟียจีน เจ้าของผับดังพัทยา อึ้งสวมบัตรคนตาย 30 ปี โป๊ะแตกเพราะเรื่องง่าย ๆ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:23:25 50,371 อ่าน
TOP