x close

มายังไงเนี่ย ?! คนเชียงใหม่ ถึงกับงง รูปปั้นหมาผู้ซื่อสัตย์ "ฮาจิโกะ" โผล่แยกรินคำ

          แชร์สนั่น รูปปั้นเจ้าหมา ฮาจิโกะ สุดยอดสุนัขผู้ซื่อสัตย์ ตั้งอยู่ที่แยกรินคำ ใกล้กับ Eastin station สถานีรถไฟฟ้าจำลอง งานนี้ทำหลายคนงง ไฉนหมาญี่ปุ่นมาโผล่ไทยได้


          เรียกว่าเป็นภาพที่เรียกเสียงฮือฮาให้ชาวเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ เมื่อล่าสุด (3 พฤศจิกายน 2565) เพจเฟซบุ๊ก Think park chiang mai ได้มีการเผยภาพรูปปั้นหมาซึ่งมีความคล้ายกับ ฮาจิโกะ เจ้าหมาผู้ซื่อสัตย์ชื่อดัง มาโผล่อยู่ที่แยกรินคำ ใกล้กับ Eastin station สถานีรถไฟฟ้าจำลอง ใจกลางแยกนิมมานเหมินทร์ จนหลายคนงงว่าไฉนหมาญี่ปุ่น ถึงมีรูปปั้นในเมืองไทยได้



          ทั้งนี้สำหรับ ฮาจิโกะ เป็นสุนัขพันธุ์อากิตะ ที่จะมานั่งรอเจ้าของกลับจากที่ทำงานที่สถานีรถไฟชิบูย่าในกรุงโตเกียวทุกวัน แต่แล้ววันหนึ่งเจ้านายเสียชีวิตขณะอยู่ที่มหาวิทยาลัย แต่ฮาจิโกะยังคงมารอเจ้านายของมัน โดยไม่มีทางรู้ได้เลยว่า มันจะไม่ได้พบกับเจ้านายของมันอีกแล้ว จนเป็นที่จดจำของผู้คนในฐานะของสัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดี และได้รับการขนานนามว่า ฮาจิโกะ สุดยอดสุนัขผู้ซื่อสัตย์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Think park chiang mai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มายังไงเนี่ย ?! คนเชียงใหม่ ถึงกับงง รูปปั้นหมาผู้ซื่อสัตย์ "ฮาจิโกะ" โผล่แยกรินคำ โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 22:29:39 10,701 อ่าน
TOP