x close

ปิดแยกอโศก ถึง รัชดา-คลองเตย รับประชุม APEC ใครมีบ้านแถวนี้ ดูด่วนภายในวันนี้ (4 พ.ย.) !


          ประกาศปิดถนนแยกอโศก ถึง แยกรัชดา - คลองเตย รับมือการประชุม APEC หากใครจะผ่านเส้นทางนี้หรือมีบ้านอยู่แถวนี้ ต้องลงทะเบียนด่วนภายในวันนี้ (4 พ.ย.) เปิดวิธีการลงทะเบียน APEC 2022 ที่นี่

ประชุมเอเปก 2022 ปิดถนน

          ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 มีมหกรรมสำคัญที่เรียกว่าเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย นั่นคือ การเป็นเจ้าภาพการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย - แปซิฟิก (APEC 2022) ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีประเทศสมาชิกทั้งหมด 21 เขตเศรษฐกิจเข้าร่วมประชุมระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน และในเบื้องต้น ครม. ได้ลงมติให้ 3 วันดังกล่าวเป็นวันหยุดราชการในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี และสมุทรปราการ

ประชุมเอเปก 2022 ปิดถนน

          ล่าสุด วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า สน.ทองหล่อ มีการประชาสัมพันธ์เรื่อง การปิดการจราจรบนถนนรัชดาภิเษก ว่า ขอแจ้งให้ประชาชนผู้พักอาศัยและผู้ประกอบการที่มีที่ตั้งบริเวณถนนรัชดาภิเษก ทราบว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนดให้ปิดการจราจร ตลอดถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกอโศก ถึงแยกรัชดา-คลองเตย ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งยานพาหนะที่จะสามารถเข้า-ออกบริเวณดังกล่าว ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเท่านั้น

          ถ้าหากใครมีความจำเป็น และจะประสงค์ขอมีใบอนุญาตเข้า-ออกในพื้นที่ประกาศห้าม ต้องลงทะเบียนในแบบคำร้อง มายังฝ่ายงานธุรการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน นี้ ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบพระคุณ ณ โอกาสนี้

วิธีการลงทะเบียนขอผ่านทาง เดดไลน์วันนี้ (4 พ.ย.)

 


ประชุมเอเปก 2022 ปิดถนน

          สำหรับการขอรับบัตรผ่านเส้นทาง ต้องมีการกรอกข้อมูลใน Google Forms พร้อมกำหนดให้เลือกโรงแรม คอนโดมิเนียม และอาคารสำนักงาน ที่มีความจำเป็นต้องเข้า-ออกอาคาร ผ่านพื้นที่ประกาศห้าม มีการระบุชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ ประเภทรถ ยี่ห้อ รุ่นป้ายทะเบียน พร้อมแนบไฟล์สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, รูปถ่ายด้านหน้ารถ ข้างรถ และสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ

          โดยลิงก์ที่ลงทะเบียน สามารถคลิกได้ที่นี่ คลิก

เปิดวันซ้อมใหญ่ มีการปิดถนนอีก 2 วัน



          ขณะเดียวกัน ก่อนการประชุมจะมีการซ้อมใหญ่ขบวนรถผู้นำ APEC ในวันที่ 6 พฤศจิกายน และ 12 พฤศจิกายน มีรายละเอียดดังนี้

          - วันที่ 6 พฤศจิกายน เริ่มปิดถนนเวลา 19.00 น. ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไปยังโรงแรมที่พัก 20 แห่ง พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท, หอประชุมกองทัพเรือ แล้วกลับมาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          - วันที่ 12 พฤศจิกายน เริ่มปิดถนน เวลา 19.00 น. ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไปท่าอากาศยาน บน.6 ท่าอากาศยานดอนเมือง, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปโรงแรมที่พัก แล้วกลับมาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปิดถนนหลายสายและทางด่วน

ประชุมเอเปก 2022 ปิดถนน

ปิด MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 4 วัน


          สำนักข่าวไทย รายงานว่า ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน นี้ จะมีการปิดใช้บริการสถานี MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และจะมีการจัดรถบัส (Shuttle Bus) รับ-ส่งจำนวน 6 คัน คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่อาศัยหรือทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุดสำหรับสถานที่จัดประชุม

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดแยกอโศก ถึง รัชดา-คลองเตย รับประชุม APEC ใครมีบ้านแถวนี้ ดูด่วนภายในวันนี้ (4 พ.ย.) ! อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:10:49 19,599 อ่าน
TOP