x close

สั่งลงดาบ ! หมอด่าญาติคนไข้โง่ รับเกิดเรื่องบ่อย ทำทัณฑ์บนก็แก้นิสัยนี้ไม่หาย

 

               ผู้อำนวยการโรงพยาบาล แจงแล้ว ดราม่าหมอด่าญาติคนไข้โง่ รับเคยเกิดเคสแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ทำทัณฑ์บนก็แก้ไม่หาย เพราะเป็นคนที่มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน สั่งพักงานด่วน

  หมอด่าญาติคนไข้โง่

            จากกรณีที่โซเชียลได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ที่ญาติคนไข้กำลังมีปากเสียงกับแพทย์หญิงของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ที่กำลังนั่งเล่นมือถืออยู่ โดยญาติคนไข้ถามว่า ทำไมไม่บริการลูกค้าเลย แพทย์หญิงก็ตอบกลับว่า หมอไม่ใช่ผู้ให้บริการ หมอเป็นผู้บริบาล อยากถ่ายคลิปก็ถ่ายไป โดยมีช่วงหนึ่งญาติพูดว่า "ไม่น่าเป็นหมอเลยเนอะ สมมติถ้าเป็นญาติคุณ..." แพทย์หญิงคนดังกล่าวก็โต้กลับทันควันว่า "ฉันก็จะทำแบบนี้เหมือนกัน ถ้าญาติฉันโง่ขนาดนี้" จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น

            วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 สำนักข่าวทีนิวส์ รายงานว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าว ระบุว่า คนในคลิปเป็นแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลจริง เป็นแพทย์หญิงทั่วไป ไม่ได้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพราะโรงพยาบาลขนาดเล็ก ซึ่งปกติแพทย์คนนี้เป็นคนจิตอาสา มีงานบริการที่ไหนก็จะอาสาไปและปกติก็ทำหน้าที่ได้ดี แต่เป็นคนที่มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน เคยเกิดกรณีคล้ายกันนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ซึ่งทางโรงพยาบาลมีการทำทัณฑ์บน และพิจารณาขั้นเงินเดือนและออกหนังสือเตือนอยู่ตลอด แต่พฤติกรรมก็ยังแก้ไม่หาย

            ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวต่อว่า ครั้งนี้จึงหารือกับคณะกรรมการโรงพยาบาลทบทวนข้อเท็จจริงพฤติกรรมของแพทย์ถึงความไม่เหมาะสม จึงมีคำสั่งให้พักงานไว้ก่อน 5 วัน เพื่อให้ไตร่ตรองพฤติกรรมตนเอง และจากนี้จะมีการเสนอเรื่องไปทางสำนักงานสาธารณสุขหรือ สสจ. พิจารณาว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไรอีกครั้งหนึ่ง เพื่อแก้ไขในระยะยาว และจะประสานติดต่อไปทางคนไข้ เพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

  หมอด่าญาติคนไข้โง่

  หมอด่าญาติคนไข้โง่



ขอขอบคุณข้อมูลจาก ทีนิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งลงดาบ ! หมอด่าญาติคนไข้โง่ รับเกิดเรื่องบ่อย ทำทัณฑ์บนก็แก้นิสัยนี้ไม่หาย อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18:22:29 27,336 อ่าน
TOP