x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชายชราผลักเมียพิการลงทะเลทั้งรถเข็น สารภาพจุกหัวใจ ดูแลเธอมา 40 ปี ฉันเหนื่อย

| 97,402 อ่าน

 

           ชายชราชาวญี่ปุ่นวัย 81 ปี ผลักภรรยาวัย 79 ปี ลงทะเลทั้งรถเข็น โดนจับสารภาพจุกหัวใจ บอกเหนื่อย หลังดูแลเธอมา 40 ปี

 

           วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ Hk01 เผยรายงานสุดสะเทือนใจจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.20 น. ชาวประมงในพื้นที่ท่าเรือโออิโซะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น พบหญิงชรารายหนึ่งตกน้ำทะเลไม่ได้สติ จึงรีบแจ้งหน่วยงานท่าเรือให้ประสานทีมแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที

 

           อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากหญิงชรารายดังกล่าวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตของเธอเอาไว้ได้ ก่อนที่จะประกาศการเสียชีวิตของเธอในเวลา 19.00 น. ด้านเจ้าหน้าที่สืบทราบตัวตนของหญิงชรารายดังกล่าว ระบุชื่อว่า ฟุจิวาระ เทรุโกะ อายุ 79 ปี ต่อมา ทางลูกชายของเธอได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งเบาะแสคนร้ายทั้งน้ำตา กล่าวว่า "พ่อบอกว่าผลักแม่ลงทะเล" 

 

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น ระบุว่า ฟุจิวาระ ฮิโรชิ วัย 81 ปี สามีของเทรุโกะ ยอมรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุ เขาโกหกภรรยาว่าจะพาไปเดินเล่น แต่เมื่อไปถึงที่บริเวณท่าเรือ เขาได้ตัดสินใจผลักเธอตกลงไปในทะเล พร้อมกับรถเข็นวีลแชร์ที่เธอนั่ง ภายหลังจากก่อเหตุ เขาก็เดินทางไปยังบ้านของลูกชายคนโต เพื่อสารภาพความผิด

 

           ฮิโรชิถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรม ส่วนสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เขากล่าวว่า "ฉันดูแลเธอมา 40 ปีแล้ว และฉันก็เหนื่อยมาก"

 

           ตำรวจยังคงสอบสวนรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ทั้งนี้ มีรายงานเผยว่า เพื่อนบ้านของคู่สามีภรรยาวัยชราดังกล่าว เห็นฮิโรชิอุทิศตนดูแลภรรยาผู้พิการมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี ต่างรู้สึกซาบซึ้งและประทับใจ ไม่อยากจะเชื่อว่าสุดท้ายจะจบลงด้วยโศกนาฏกรรมสุดสะเทือนใจเช่นนี้

 

           หญิงรายหนึ่งที่อาศัยในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน กล่าวว่า "เขา (ฮิโรชิ) ใจดีเป็นมิตร มักจะคอยดูแลรับ-ส่งภรรยาที่พิการอยู่เสมอ เขาทุ่มเทให้กับภรรยาของเขามาก และไม่มีอะไรที่บ่งบอกได้เลยว่าเขาจะสามารถฆ่าเธอได้ แต่ฉันคิดว่าเขาคงกำลังทุกข์ทรมานดิ้นรนอยู่ภายใน"

 

           ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนสื่อออนไลน์ ก็ได้สร้างความสลดใจให้กับผู้คนในวงกว้าง มีรายหนึ่งคอมเมนต์ระบุว่า "มันน่าเศร้าแค่ไหน หลังจากหลายสิบปีผ่านไป ชายผู้นี้ยอมแพ้และตัดสินใจยุติชีวิตคู่ของเขา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่หลายคนจะเข้าใจ เว้นแต่คุณจะเคยตกอยู่สถานการณ์เดียวกัน"

 


           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 


ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01, South China Morning Post, Asahi

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายชราผลักเมียพิการลงทะเลทั้งรถเข็น สารภาพจุกหัวใจ ดูแลเธอมา 40 ปี ฉันเหนื่อย อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:46 97,402 อ่าน
TOP