x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึกซ้ำ รถไฟเกาหลีตกราง กลางกรุงโซล ผู้โดยสารนั่งมาเกือบ 300 ชีวิต เจ็บ 30

| 4,762 อ่าน


          ระทึก รถไฟโดยสารในกรุงโซล เกาหลีใต้ ตกราง ผู้โดยสารนั่งมาเกือบ 300 ชีวิต บาดเจ็บ 30 ราย เร่งสอบสวนสาเหตุ


          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์โคเรียไทม์ส และยอนฮับ รายงานว่า รถไฟโดยสารมูกุงฮวา ซึ่งดำเนินการโดย Korail (Korea Railroad Corp) ผู้ให้บริการรถไฟหลักของเกาหลีใต้ เกิดอุบัติเหตุตกราง ที่บริเวณกลางกรุงโซล เมื่อเวลา 20.52 น. ของวันที่ 6 พฤศจิกายน (ตามเวลาท้องถิ่น) ส่งผลให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ 30 ราย

          ตามรายงานเผยว่า รถไฟขบวนดังกล่าว มีทั้งหมด 6 ตู้ และเป็นตู้โดยสาร 5 ตู้  มีผู้โดยสารนั่งมาจำนวน 275 ราย โดยรถไฟได้ออกเดินทางจากยงซาน ในกรุงโซล เวลา 20.15 น. กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองอิกซาน ในจังหวัดช็อลลาเหนือ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ซึ่งห่างจากเมืองหลวงไปราว 180 กิโลเมตร


          จนกระทั่งในขณะที่รถไฟกำลังเคลื่อนขบวนเข้าสู่สถานียองดึงโพ กลางกรุงโซล ขบวนรถไฟเกิดประสบเหตุตกราง จนเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวน 30 ราย แต่ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

          ด้วยเหตุดังกล่าวส่งผลให้การให้บริการรถไฟในเส้นทางดังกล่าว ล่าช้าไปกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดของอุบัติเหตุรถไฟตกรางในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน


          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก The Korea Times, Yonhap

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกซ้ำ รถไฟเกาหลีตกราง กลางกรุงโซล ผู้โดยสารนั่งมาเกือบ 300 ชีวิต เจ็บ 30 อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา 08:59 4,762 อ่าน
TOP