x close

ชายจัดทริปล่าปลาส้ม เจอจานนี้มีตะลึง ใหญ่และหนาสมที่ลือ แต่เนื้อดูจะฟิตไปไหม ?


           ชายออกทริปล่าปลาส้ม เดินทางไกลถึงทะเลสาบ ตะลึงเจอแซลมอน ชาชิมิ ใหญ่และถูกสมที่ลือกัน แต่จะต่างจากที่คิดไปไหม อดถามไม่ได้ ปลามีฟิตเนสหรือไง

แซลมอน

           สำหรับผู้ที่ชื่นชอบปลาแซลมอนนั้น คงจะเป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ ถ้าได้พบกับแซลมอนชาชิมิชิ้นหนา ๆ ที่สามารถชิมรสได้อย่างเต็มปากเต็มคำ ราคาไม่แพงนัก ดังนั้นเมื่อชายคนหนึ่งได้ยินคำร่ำลือว่าชาชิมิที่ทะเลสาบโฮว่ปี้ ในเทศมณฑลผิงตงของไต้หวัน เป็นหนึ่งในของดีที่ทั้งราคาถูกและให้มาแบบชิ้นหนา ๆ เขาจึงไม่ลังเลที่จะเริ่มภารกิจตามล่าหาปลาส้ม

           อย่างไรก็ตาม หลังใช้ความพยายามเดินทางไกล สิ่งที่พบเจอนั้นกลับต่างจากที่คิด โดยจากรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เผยว่า ชายคนดังกล่าวได้นำประสบการณ์และภาพของแซลมอน ชาชิมิ ที่พบเจอ มาโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก 爆怨公社 จนทำเอาชาวเน็ตพากันเข้ามากดไลก์และขำกันสนั่น

           ที่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากแซลมอนที่เขาได้รับนั้น แม้จะชิ้นใหญ่และหนาสมคำร่ำลือ แต่ดูเหมือนว่าพื้นที่สีส้มนั้นจะค่อนข้างมากกว่าแซลมอน ชาชิมิ ที่เห็นได้จากร้านอื่น ๆ มอง ๆ ดูแล้วแทบจะไม่เห็นแถบไขมันสีขาวแทรกอยู่เลย


แซลมอน

           เจอแบบนี้ไปก็ทำเอาชายคนคนนี้ถึงกับตะลึง และอดสงสัยไม่ได้ว่า "แซลมอนของร้านคุณมีฟิตเนสใช่ไหม" ไม่อยากจะเชื่อว่าแซลมอนจานนี้จะฟิตสุดจนไขมันแทบไม่มี

           เพื่อพิสูจน์ว่าแซลมอนของร้านนี้ฟิตกว่าที่อื่นจริงจัง เขายังได้โพสต์ภาพแซลมอนจากอีกหลาย ๆ ร้านที่มีลวดลายส้มสลับกับแถบขาวอย่างงดงาม มาเปรียบเทียบให้ได้เห็นชัด ๆ เรียกว่าแซลมอนร้านอื่นอาจจะนิ่มแทบละลายในปาก แต่แซลมอนที่เขาเจอในครั้งนี้ คงหนึบสู้ฟันไม่น้อย

           งานนี้ทำเอาชาวเน็ตพากันเข้ามาแซวสนั่น ยกให้แซลมอนของเขาเป็น "ราชาแซลมอน" ยอมใจในความแกร่ง หรือฟิตขนาดนี้เพราะว่ายน้ำข้ามทะเลมา บ้างแซวว่าปลาคงไปออกกำลังกายมา

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนพยายามอธิบายว่า การที่เนื้อปลาจะมีไขมันแทรกอยู่มากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับว่าเป็นเนื้อส่วนไหน รวมถึงแหล่งกำเนิดของปลา เช่น ถ้าเป็นเนื้อบริเวณท้องและหลัง ก็จะมีไขมันแทรกอยู่มาก แต่เนื้อที่ใกล้หางจะมีไขมันน้อยกว่า รวมถึงแหล่งผลิตหรือที่มาของแซลมอนนี้ก็เป็นปัจจัยเช่นกัน
 
แซลมอน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เน็กซ์แอปเปิล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจัดทริปล่าปลาส้ม เจอจานนี้มีตะลึง ใหญ่และหนาสมที่ลือ แต่เนื้อดูจะฟิตไปไหม ? อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:47:37 18,339 อ่าน
TOP