x close

เปิดภาพน่าขนลุก หนุ่มเดินริมทะเล มองดี ๆ คล้ายหัวขาดจากลำตัว เกิดจากอะไร !?

          เพจ The Ghost Radio เผยภาพชวนขนลุก หนุ่มเดินริมทะเลตอนกลางคืนแต่หัวขาด โผล่ลอยไปอยู่ข้างหน้า ด้านอาจารย์เจษฎา ช่วยไขคำตอบ


          กลายเป็นภาพที่ชวนขนลุกไม่น้อย กรณีวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก The Ghost Radio เผยภาพซึ่งแฟนเพจส่งมาให้ชาวโซเชียลช่วยวิเคราะห์ โดยเป็นรูปถ่ายของหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเพื่อนถ่ายไว้ได้ที่ชายหาดแห่งหนึ่ง แต่เมื่อลองสังเกตกลับพบบางอย่างผิดปกติไม่น้อย


           จากภาพจะเห็นว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกำลังเล่นน้ำอยู่ริมชายหาด โดยในภาพนั้นทุกคนแทบจะหยุดนิ่ง แต่เมื่อสังเกตชายหนุ่มที่กำลังเดินอยู่กลางภาพ กลับพบว่าไม่มีหัวอยู่บนลำตัว แต่หัวนั้นคล้ายว่าลอยอยู่กลางอากาศห่างออกไปเล็กน้อย โดยคนในภาพเผยว่าขณะนั้นกำลังเดินปกติ ไม่ได้วิ่งแต่อย่างใด ภาพนี้ถ่ายด้วย iPhone 13 โหมดธรรมดา ยืนยันว่าไม่มีการตัดต่อหรือตกแต่งใด ๆ


           หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ไป มีชาวเน็ตเข้ามาวิเคราะห์กันหลากหลาย บ้างก็ว่าดูค่อนข้างน่าขนลุกทีเดียว บ้างส่วนก็มองว่าเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้กับภาพถ่ายตอนกลางคืน เป็นต้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แชร์ภาพดังกล่าวผ่านเพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ระบุว่า ตามที่บางคอมเมนต์ว่าไว้แหละครับ ภาพถ่ายในที่ค่อนข้างมืด ชัตเตอร์ที่เปิดกว้างขึ้นด้วยสปีดที่ช้าลง ทำให้วัตถุที่เคลื่อนไหวเกิดการบิดเบี้ยวไปตามความสามารถของเซ็นเซอร์จับภาพที่ไวไม่พอ จึงได้ภาพคนหัวขาด หัวยื่น หัวเบี้ยว ทำเอาตกใจกลัวกันตามจินตนาการ อยู่เรื่อย ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพน่าขนลุก หนุ่มเดินริมทะเล มองดี ๆ คล้ายหัวขาดจากลำตัว เกิดจากอะไร !? อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:50:00 8,317 อ่าน
TOP