x close

ดราม่าเปิบพิสดาร โชว์กินค้างคาว ซดน้ำซุปอย่างฟิน หมอเตือนเสี่ยงติดเชื้อ ตั้งแต่ปรุง


         แห่วิจารณ์ยับ ครูสาวท้าลองเมนูสยอง เปิบค้างคาว ซดน้ำซุปอย่างฟิน ซัดคอนเทนต์หิวแสง ชี้ ค้างคาวถือเป็นสัตว์กักตุนเชื้อไวรัส ด้านหมอธีระวัฒน์ เตือนอย่าไปยุ่ง เสี่ยงเชื้อพัฒนาไปเป็นโรคระบาดได้

กินค้างคาว

         เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปครูสาวและยูทูบเบอร์รายหนึ่งที่โชว์เปิบพิสดาร กินค้างคาว ระบุว่า "ซดน้ำโกรก ๆ เมนูท้าความสยอง" โดยในคลิป ครูสาวท่านนี้เอาค้างคาวมาโชว์กิน หักปีก หักคอ จิ้มน้ำพริก แถมยังซดน้ำซุปอย่างเอร็ดอร่อย

         ทั้งนี้ บอกว่ารสชาติของค้างคาวนั้นจะมัน ๆ คล้ายกับกินหนูหรือแมลงเม่า กระดูกอ่อน ๆ แต่มีกลิ่นเฉพาะตัว อีกทั้งแถบอีสานค้างคาวไม่มีเชื้อโรค เขาซื้อ-ขายและกินกันมานานแล้ว

         งานนี้ทำชาวเน็ตเห็นแล้วสยองตาม ๆ กัน และสงสัยว่ากินได้ด้วยเหรอ ซึ่งเจ้าตัวก็เข้ามาตอบว่ากินได้เพราะสุกแล้ว ขณะที่ส่วนใหญ่มองเป็นคอนเทนต์หิวแสง ไม่สร้างสรรค์ และพยายามเตือนว่าอย่าหาทำอีก เพราะค้างคาวถือเป็นสัตว์กักตุนเชื้อไวรัสราว 200 ชนิด โดยที่ตัวมันเองไม่มีอาการแสดงอะไร แต่จะเป็นตัวแพร่เชื้อไปยังพาหะตัวกลาง

กินค้างคาว

         ล่าสุด (8 พฤศจิกายน 2565) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มว่า หมอธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ออกมาเตือนเรื่องดังกล่าวว่า อย่าไปยุ่งกับค้างคาว เพราะเชื้อโรคในค้างคาวนั้นมันเป็นเชื้อรุนแรง อาจเสี่ยงติดเชื้อได้ตอนปรุง และอาจพัฒนาไปเป็นโรคระบาดได้

กินค้างคาว

กินค้างคาว

กินค้างคาว

กินค้างคาว

กินค้างคาว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเปิบพิสดาร โชว์กินค้างคาว ซดน้ำซุปอย่างฟิน หมอเตือนเสี่ยงติดเชื้อ ตั้งแต่ปรุง อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:43:37 17,064 อ่าน
TOP