x close

ผู้กำกับหนังกลุ้ม ตอกเสาเข็มสร้างบ้านใหม่ เจอ ตร. 20 นายตามจับ ลั่นไม่ใช่คดีฆ่าคนตาย


            ผู้กำกับหนังค่ายดัง ขอความเป็นธรรม ตอกเสาเข็มสร้างบ้าน ขออนุญาตถูกต้อง เลือกควักเงินใช้วิธีเงียบที่สุด กลับโดนตำรวจกว่า 20 นายจะบุกจับ ชี้ทำเหมือนไปฆ่าคนตาย

กัญจน์ ภูริจิตปัญญา

            วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานเรื่องราวของ นายปวีณ หรือ กัญจน์ ภูริจิตปัญญา อายุ 44 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งเดินทางมามอบตัวหลังถูกศาลแพ่งออกหมายจับ จากกรณีละเมิดคำสั่งหลังถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนเรื่องการสร้างบ้าน

            นายปวีณ เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนตั้งใจจะสร้างบ้าน และได้ขออนุญาตก่อสร้างจากเขตบางซื่ออย่างถูกต้องแล้ว แต่เมื่อเริ่มก่อสร้างไปได้ 2 วัน เพื่อนบ้าน บ้านข้าง ๆ ไปร้องเรียนเขตบางซื่อว่าได้รับผลกระทบจากการตอกเสาเข็ม เมื่อตนทราบเรื่องก็รีบไปขอโทษและพูดคุยเพื่อจะรับผิดชอบชดใช้ในสิ่งที่เสียหาย แต่เมื่อเข้าไปพูดคุยก็ยังไม่พบความเสียหาย มีเพียงความกังวลของเพื่อนบ้าน ตนได้ขอเพื่อนบ้านใช้เวลาตอกเสาเข็ม 12 วัน ระหว่างนั้นยินดีออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้เพื่อนบ้านไปพักที่โรงแรมชั่วคราว แต่เพื่อนบ้านปฏิเสธ และไม่ยอมไกล่เกลี่ย

            จากนั้นจึงไปปรึกษากับทางสำนักงานเขต ได้รับการยืนยันว่าตนสามารถก่อสร้างต่อไปได้ แต่พอทำไปได้เพียง 2 วันก็ได้รับหมายศาล ระบุว่า "เป็นคำคุ้มครองฉุกเฉิน ห้ามใช้วิธีตอกเสาเข็มแบบกระทุ้งลงดิน จนทำให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างบ้านข้าง ๆ" ตนจึงรีบปรึกษากับทางวิศวกร จนต้องหยุดงานก่อสร้างนานกว่า 1 เดือน ก่อนจะใช้วิธีการตอกเสาแบบไมโครไพล์ เป็นแบบกดเสาเข็มจะเกิดการสะเทือนน้อยที่สุด ซึ่งการทำงานวิศวกรจะคอยวัดความดัง วัดการสั่นสะเทือนตลอดการดำเนินงาน

กัญจน์ ภูริจิตปัญญา

            จนกระทั่ง วันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีตำรวจกว่า 20 นาย เข้ามาที่บ้านเพื่อจะจับกุม แต่ตอนนั้นตนไม่อยู่ที่บ้าน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับคนในครอบครัวมาก ทำเหมือนกับว่าตนไปก่อคดีร้ายแรง ฆ่าคนตาย จึงอยากขอความเป็นธรรมว่าต้องการสร้างบ้านเพียงเท่านั้น หลังจากตอกเสาเข็มเสร็จมั่นใจว่าจะไม่มีการก่อสร้างใดที่ไปรบกวนเพื่อนบ้านอีก

            ล่าสุด นายปวีณ ได้พาไปดูจุดก่อสร้างพบว่ามีการป้องกันผลกระทบที่จะเกิดกับเพื่อนบ้าน เช่น ขึ้นโครงกั้นล้อมบริเวณบ้านไว้ทั้งหมด และสร้างกำแพงปูนสูงขึ้นมาเพื่อซับเสียงและซับแรงกระแทก หากมีการสั่นสะเทือน

กัญจน์ ภูริจิตปัญญา

            นายปวีณ มองว่ากรณีนี้ตนถูกหมายศาลเร็วมาก ทั้งที่เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ใช่คดีร้ายแรง และได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการก่อสร้างทุกอย่างตามกฎหมาย ที่ผ่านมาก็แสดงความรับผิดชอบแล้ว รวมทั้งเปลี่ยนการก่อสร้างให้เพื่อนบ้านได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งก็เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายเป็นหลักแสน ตนก็ยินดีทำทุกอย่าง แต่กลับถูกดำเนินการเช่นนี้ จึงอยากขอความเป็นธรรม บ้านหลังนี้ตั้งใจเอาเงินเก็บทั้งชีวิตมาสร้างให้พ่อกับแม่ ยืนยันว่าไม่ได้อยากสร้างความเดือดร้อนหรืออยากมีปัญหากับใคร ตอนนี้ได้ระงับการสร้างบ้านทั้งหมดแล้ว เพราะอยู่ระหว่างการรอเข้าสู่กระบวนการไต่สวนในวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้

            ด้านหัวหน้าฝ่ายโยธาเขตบางซื่อ เผยว่า กรณีนี้ได้เซ็นอนุมัติให้ก่อสร้างบ้านพักที่อยู่อาศัย 3 ชั้น ไปเมื่อปีที่แล้ว และทางเจ้าของบ้านเพิ่งเข้ามาต่อใบอนุญาตการก่อสร้างที่เป็นรายปีไปเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนกรณีข้อพิพาทที่เกิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

กัญจน์ ภูริจิตปัญญา

กัญจน์ ภูริจิตปัญญา

กัญจน์ ภูริจิตปัญญา
ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้กำกับหนังกลุ้ม ตอกเสาเข็มสร้างบ้านใหม่ เจอ ตร. 20 นายตามจับ ลั่นไม่ใช่คดีฆ่าคนตาย อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 08:58:06 10,462 อ่าน
TOP