x close

เฉลย..คลิปหลอน พระยืนบิณฑบาตตอนตี 4 ริมถนนบ้านร้าง-ไม่มีคน สวดให้พรใคร ?


          คลิปหลอนพระยืนบิณฑบาตตอนตี 4 ริมถนนบ้านร้าง-ไม่มีคน สวดให้พรใคร แถมชาวบ้านยัน แถวนี้ไม่มีพระมาเดินบิณฑบาตนานแล้ว ล่าสุด มีคนมาเฉลย ใช่เรื่องหลอนจริงหรือไม่ 


          จากกรณีโลกกอนไลน์มีการแชร์คลิปหลอน กล้องหน้ารถคันหนึ่งจับภาพพระสงฆ์รูปหนึ่ง ยืนรับบาตรอยู่ริมถนนใน จ.ชลบุรี ช่วงตี 4 ซึ่งเจ้าของคลิปยืนยัน ไม่เห็นใครเลยที่ใส่บาตรพระในขณะนั้น ทำให้เกิดความคาใจวันต่อมากลับไปพิสูจน์พบว่าจุดที่เจอพระมีแต่บ้านร้างประกาศขาย ซ้ำคนในบริเวณนั้นบอกว่า จุดนี้ไม่มีพระมาบิณฑบาตนานแล้ว นั้น

เฉลย..คลิปหลอน พระยืนบิณฑบาตตอนตี 4

เฉลย..คลิปหลอน พระยืนบิณฑบาตตอนตี 4

          ล่าสุด (8 พฤศจิกายน 2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เจ้ค กี้ ได้ออกมาโพสต์ถึงคลิปหลอนดังกล่าว ยืนยันพระสงฆ์ในคลิปมีตัวตนจริง เพราะตนเองเป็นคนใส่บาตรกับพระรูปนี้เป็นประจำเกือบทุกเช้า และเล่าที่มาที่ไปเหตุใดพระรูปนี้จึงมายืนสวดให้พรในที่รกร้าง


          โดยระบุว่า ตนใส่บาตรกับพระรูปนี้เป็นประจำเกือบทุกเช้า เวลากลับจากซื้อของที่ตลาดใหม่ประมาณตีสี่ครึ่ง พระท่านจะหยุดสวดมนต์ตามทางแยกและสถานที่โล่งรกร้าง หน้าหอพระ หน้าเทศบาลเมืองชลบุรี แยกหอพระหน้าวัดสวนตาล ตรงศาลพระภูมิหน้า โรงพยาบาลเมือง โดยพระท่านจะหยุดสวดมนต์ตามสถานที่เดิม ๆ ทุกครั้ง และคำให้พรของท่านก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

          ส่วนที่พระท่านเปิดบาตร เพราะพระรูปนี้ไม่ได้ใช้ฝาบาตร และในบาตรจะเป็นกระดาษแข็งที่จดบทสวดมนต์เอาไว้ เวลาพระท่านหยุดตามสถานที่ต่าง ๆ ก็จะยืนสวดมนต์


          ปกติตนจะเจอบ่อย ๆ พระท่านจะเดินจากหน้าวัดใหญ่ ไปจนถึงหน้าสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี แล้วเดินวนกลับมาเส้นทางเดิมแล้วไปเดินที่ตลาดล่าง และจากเส้นทางที่ปรากฏในคลิปพระท่านเพิ่งจะมาเดินเมื่อหลังออกพรรษาที่ผ่านมา... โดยช่วงเข้าพรรษาพระท่านจะออกเดินช่วงฟ้าสว่าง

เฉลย..คลิปหลอน พระยืนบิณฑบาตตอนตี 4

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ธนกฤต ม่วงสี, เจ้ค กี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลย..คลิปหลอน พระยืนบิณฑบาตตอนตี 4 ริมถนนบ้านร้าง-ไม่มีคน สวดให้พรใคร ? โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 20:31:35 17,340 อ่าน
TOP