x close

ยุติการค้นหา น้องมาวิน เด็กตกเขื่อนศรีนครินทร์ ทีมกู้ภัยเล่าสภาพใต้น้ำ น่ากลัวขนาดไหน


            ครอบครัวยุติการค้นหา น้องมาวิน หลังจากตกเขื่อนศรีนคริทร์ และจมน้ำกว่า 16 วัน ด้านแม่เผยพาลูกไปลอยกระทงด้วยกันครั้งสุดท้าย กู้ภัยเล่าบรรยากาศใต้น้ำ น่ากลัวขนาดไหน

น้องมาวิน

            วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก โจโฉ รายงานว่า จากกรณีที่น้องมาวิน หรือนายมาวิน เนตรเดชา อายุ 18 ปี พลัดตกจากเจ็ตสกีที่กลางเขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ซึ่งหลายหน่วยงานและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ระดมกำลังเพื่อค้นหาน้องมาวิน จนล่วงถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน เท่ากับว่าน้องมาวินสูญหายกว่า 16 วันแล้ว

            ล่าสุด น.ส.เกสรา เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ได้นำกระทง 14 ใบ มาถ่ายภาพหมู่ และนำรูปน้องมาวินมาวางไว้ตรงกลาง เพื่อร่วมงานลอยกระทงของครอบครัว และต่อมาทางคุณแม่ได้ยืนยันว่า ทางทีมงานและคุณแม่ จะยุติการค้นหาร่างของน้องมาวินเป็นการชั่วคราว แต่ภายในเดือนนี้จะกลับมาค้นหาร่างอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ยังขาดอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น โดรนใต้น้ำ เครื่องซาวเดอร์ หากท่านใดที่มี หรือมีหน่วยงานที่สามารถประสานใช้งานเครื่องดังกล่าวได้ ขอให้ติดต่อมาได้ที่ตนและทีมกู้ภัยได้เลย

น้องมาวิน

กู้ภัย เล่าบรรยากาศใต้น้ำ ทั้งแรงอัด-ทั้งน้ำเย็นจัด ไม่มีปลาสักตัว


            ด้านนายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์  ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 หนึ่งในทีมค้นหาน้องมาวิน ได้เผยว่า ที่ความลึกของน้ำ 45-55 เมตร จุดที่ไปค้นหาน้องมาวิน เจ้าหน้าที่ไม่พบปลาสักตัว ทั้งอุณหภูมิที่เย็นจัดและแรงบีบอัดของน้ำ สภาพมืดสนิทแม้จะเป็นเวลากลางวัน เห็นเพียงแค่แสงจากไฟฉายเท่านั้น สภาพพื้นข้างล่างเป็นป่าไม้ไม่น้อย ทั้งกอรวก กอไผ่ยืนต้น ตะกอนกระจายอยู่ตามที่พื้นที่และเกาะตามต้นไม้ หากลอยตัวไม่ดีหรือตีฟินแรงไป จะทำให้ตะกอนกระจายตัว ฟุ้งจนมองไม่เห็นอะไร หากจะหาคนหรือของใต้น้ำ ต้องสังเกตอย่างละเอียด ไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไป ซึ่งการค้นหาน้องมาวินในครั้งนี้ สิ่งที่เป็นประโยชน์คือมือถือของน้องมาวินที่อยู่ในกระเป๋าสะพาย หากได้ไอคลาวด์ของมือถือ ก็น่าจะสามารถบอกพิกัดของน้องได้

            ด้านนายชัชชัย กิตติชัย หนึ่งในทีมค้นหา ได้บอกว่า การค้นหาน้องมาวินยุติลงแล้ว ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการค้นหานั้น ไม่ได้รับการสนับสนุนจากใคร ส่วนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งค่าที่พัก ค่าน้ำมันเรือ ค่าอาหาร ทีมงานของตนหมดไป 1.2 แสนบาท  และทางคุณแม่ของมาวินก็ได้แชร์ข้อความนี้ออกไปแล้วบอกว่า คนจริง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุติการค้นหา น้องมาวิน เด็กตกเขื่อนศรีนครินทร์ ทีมกู้ภัยเล่าสภาพใต้น้ำ น่ากลัวขนาดไหน อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:16:54 76,538 อ่าน
TOP