x close

Meta ประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 11,000 คน - มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก น้อมรับความผิด

          Meta ประกาศเลิกจ้างพนักงานทั่วโลก 13 เปอร์เซ็นต์ หรือกว่า 11,000 คน มากที่สุดในประวัติศาสตร์เฟซบุ๊ก - มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก รับผมคือผู้ต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของบริษัท

Meta ประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 11,000 คน
ภาพจาก DANIEL CONSTANTE / Shutterstock.com

          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท เมตา แพลตฟอร์มส์ อิงค์ ได้ออกประกาศแจ้งข่าวความเปลี่ยนแปลงครั้งที่ยากลำบากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมตา ผมได้ตัดสินใจลดขนาดทีมของเราลงประมาณ 13% หรือกว่า 11,000 คน จากพนักงานทั่วโลกกว่า 87,000 คน

          บริษัทจะดำเนินมาตรการเพิ่มเติมเพื่อทำให้บริษัทมีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการลดรายจ่ายฟุ่มเฟือยและขยายระยะเวลาระงับการจ้างงานใหม่ไปจนถึงสิ้นไตรมาสที่ 1


          การเลิกจ้างครั้งนี้มีขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบากของ เมตา แพลตฟอร์มส์ อิงค์ บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก ซึ่งเตือนนักลงทุนเมื่อปลายเดือนตุลาคมว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 4 อาจเลวร้ายกว่าที่คาด ทำให้ราคาหุ้นเมตาร่วงหนักเกือบ 20% นอกจากนี้ยอดขายรวมของบริษัทยังลดลง 4% เทียบกับปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 27,710 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานร่วงหนัก 46% จากปีก่อนหน้า มาอยู่ที่ 5,660 ล้านดอลลาร์

          แหล่งข่าวเผยด้วยว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ดูเศร้าซึมและกล่าวว่า เขาเป็นผู้ต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของบริษัท และการมองโลกในแง่ดีเกินไปของเขาเกี่ยวกับการเติบโตนั้น ทำให้บริษัทมีจำนวนพนักงานมากเกินไป

          ทั้งนี้บริษัทจำเป็นต้องปรับลดพนักงานจำนวนมาก และได้ระบุอย่างเฉพาะเจาะจงว่า ทีมงานที่จัดหาพนักงานและธุรกิจ จะรวมอยู่ในกลุ่มพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Meta ประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 11,000 คน - มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก น้อมรับความผิด โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 21:42:13 16,321 อ่าน
TOP