x close

สลดใจ แม่จับได้ลูกสาววัย 17 ขายบริการ สั่งห้ามทำเจอลูกสวนจุก อย่าโลกสวย

 
          เปิดเรื่องสลดใจ เมื่อแม่จับได้ว่าลูกสาววัย 17 ขายบริการหาเงินช่วยที่บ้าน พอห้ามทำ เจอสวนด้วยประโยคสุดจุก ถ้าคิดจะโลกสวย​ ยังไง​ก็ช่วยดูเศรษฐกิจ​บ้านเมือง​ด้วย งานนี้คนอ่านเครียดแทน

 แม่อย่าโลกสวย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าเรื่องราวชีวิตครอบครัวในกลุ่มลับ โดยครอบครัวมีกันอยู่ 2 คน คือ แม่กับลูกสาววัย 17 ปี ชีวิตค่อนข้างปากกัดตีนถีบเล็กน้อย ต้องพยายามหาเงินเพื่อมาจุนเจือครอบครัวให้อยู่รอด ซึ่งลูกสาวก็ช่วยทำงานไปด้วย แต่อยู่มาวันหนึ่ง แม่กลับจับได้ว่า ลูกสาวนั้นทำงานเอนเตอร์เทนกับรับงานขายบริการควบคู่กันไปด้วย เรื่องนี้ทำให้แม่ช็อกมาก และบทสนทนาของแม่กับลูกหลังจากนี้ก็ชวนหดหู่

          หลังจากที่ถูกจับได้ ลูกสาวก็บอกแม่ว่า หรือจะให้หนูไปนอนกับผู้ชายฟรี ๆ ดีล่ะ การที่หนูหาเงินไม่ว่าจะทางไหน ถ้ามันช่วยแบ่งเบาภาระแม่ได้ มันก็ดีแล้ว ส่วนคุณแม่ก็ยังมึนงง ถามกลับว่า แล้วไหนลูกบอกว่าขายของในเกมกับขายของออนไลน์ทั่วไป วันก่อนก็ยังเห็นแพ็กของอยู่

          จากคำถามนี้ ลูกสาวตอบว่า ค่าเทอมมันไม่ใช่บาทสองบาท ขายออนไลน์แค่นั้นมันจะไปพออะไร ถ้าหนูไม่ทำอะไรเลย รอให้แม่ส่งเสียหนูอย่างเดียวกับรายได้วันละ 300 กว่า ๆ คิดว่าแม่ส่งเสียหนูไหวเหรอ ไม่ว่าหนูจะหาเงินทางไหน มันก็คือหาเงินเปล่า

          แม่ยังไม่พอใจลูกสาว กล่าวว่า มันก็ถูก แต่งานแบบนี้มันก็เสี่ยงเกินไป แค่ขายของออนไลน์ก็พอแล้ว หลังจากพูดจบ ลูกสาวก็เงียบไป แล้วค่อยพูดว่า "ถ้าคิดจะโลกสวย​ ยังไง​ก็ช่วยดูเศรษฐกิจ​บ้านเมือง​ด้วย" จากนั้นลูกก็เดินเข้าห้องล็อกประตูใส่แม่ทันที

          ความคิดเห็นของชาวเน็ตต่อเรื่องนี้ รู้สึกสลดใจ เพราะเข้าใจในสิ่งที่ลูกพูดว่ามันคือความจริง และเข้าใจหัวอกของแม่ว่า ถึงแม้เงินจะสำคัญ แต่ลูกสาวก็สำคัญกว่า สังคมแบบไหนกันที่บีบให้แม่ทำงานรับจ้างเป็นแม่บ้านรายวัน วันละ 300 บาท ส่วนลูกสาวก็หาทางลัดแบ่งเบาภาระครอบครัวด้วยวิธีนี้

          ส่วนอีกมุมหนึ่งมองว่า ในเมื่อห้ามไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนแนวคิด สอนลูกเรื่องความปลอดภัยแทน ทั้งเรื่องเซ็กส์และเรื่องอื่น ๆ และยิ่งประโยคของลูกที่บอกว่า "ถ้าจะคิดโลกสวย" ยิ่งทำให้ผู้ใหญ่เจ็บปวด เพราะโลกทุกวันนี้ไม่ได้สวยจริง ๆ การที่เราไปบอกลูกว่าสังคมน่าอยู่ ประเทศเราดี ก็เหมือนเป็นการหลอกตัวเอง สุดท้าย เรื่องสถาบันครอบครัวก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

 แม่อย่าโลกสวย

 แม่อย่าโลกสวย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ แม่จับได้ลูกสาววัย 17 ขายบริการ สั่งห้ามทำเจอลูกสวนจุก อย่าโลกสวย อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:22:35 103,038 อ่าน
TOP