x close

บุกค้นคฤหาสน์นายทุนจีน หน้าบ้านโชว์โลโก้สมาคม มีหัวรถไฟฟ้าอวด-อุโมงค์ลับขนของหนี


           ตำรวจ สตม. ขยายผลบุกค้นคฤหาสน์นายทุนจีน หลังพบสวมบัตรประชาชนคนไทย หน้าบ้านโชว์โลโก้สมาคมพ่อค้าไทย ด้านในเจอหัวรถไฟฟ้าจำลอง ซ้ำมีช่องลับขนของ

           จากกรณีเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุกเข้าจับกุม นายเซา เซียนโป อายุ 33 ปี นายทุนจีนรายใหญ่ ที่พบเบาะแสว่าสวมบัตรประชาชนคนไทย โดยพบว่ามีการเช่าอาคารเป็นที่ตั้งของสมาคมเกี่ยวกับการค้าแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร พบชุดลักษณะคล้ายเครื่องแบบทหารที่มีเข็มกลัดชื่อของนายเซา และยังมีรถคล้ายกับรถของสถานทูต รวมทั้งมีรถตำรวจนำขบวนอีก 1 คัน ซึ่งเป็นการแอบอ้างขึ้นมาให้เหมือนของจริงนั้น

นายทุนจีนสวมบัตรประชาชนไทย
ภาพจาก Police News Varieties

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต. พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าตรวจค้นบ้านพัก เลขที่ 99 หมู่ 9 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายเซา โดยจากการติดตามระหว่างรอศาลอนุมัติหมายค้น พบว่ามีรถต้องสงสัยออกมาจากบ้าน เมื่อขอตรวจค้นพบว่ามีการขนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายรายการ เป็นสินค้าหนีภาษีผิดกฎหมาย จึงยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นบุคคลไม่มีสัญชาติ   

นายทุนจีนสวมบัตรประชาชนไทย
ภาพจาก Police News Varieties

           จากการตรวจค้นบ้าน หน้าบ้านติดโลโก้ตราสัญลักษณ์สมาคมพ่อค้าไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ด้านในบ้านพบรถไฟฟ้าความเร็วสูงจำลองตั้งอยู่ ซึ่งพบว่าในบ้านมีช่องลับในการขนของออกไป จากนี้เตรียมตรวจสอบเกี่ยวกับการครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินและบ้าน โดยเนื้อที่บ้านมีขนาดใหญ่กว่า 1 ไร่ มีอาคาร 4 หลัง และตรวจสอบถึงการครอบครองสมาคมว่าถูกกฎหมายหรือไม่ ได้ขออนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์หรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบชื่อนายเซาเป็นกรรมการในสมาคมดังกล่าว จากคำให้การของนายเซาอ้างว่าเป็นที่ปรึกษาให้สมาคมเท่านั้น

           นอกจากนี้ตำรวจยังพบความเชื่อมโยงของนายเซาเกี่ยวข้องกับบริษัท QY Group ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้ารถหรู และบริษัท Global System ซึ่งเป็นบริษัทซื้อ-ขายอาวุธ แต่ขณะนี้ปิดไปแล้ว โดยจะตรวจสอบว่านายเซามีรายได้ที่เกี่ยวข้องกับสองบริษัทนี้อย่างไร เนื่องจากมีทรัพย์สินมีมูลค่าหลายรายการในการครอบครอง

           เบื้องต้น นายเซา ถูกตั้งข้อหาแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จในการออกเอกสารทางราชการหรือบัตรประชาชน ซึ่งมีหมายจับอยู่ที่ ปานาเระ จ.นราธิวาส นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า นายเซาพกพาสปอร์ต 2 สัญชาติ คือ วานูอาตูและจีน โดยถือว่าผิดปกติ ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่ามีพาสปอร์ตใดปลอมแปลงหรือไม่

นายทุนจีนสวมบัตรประชาชนไทย
ภาพจาก NewsNBT THAILAND

นายทุนจีนสวมบัตรประชาชนไทย
ภาพจาก NewsNBT THAILAND

นายทุนจีนสวมบัตรประชาชนไทย
ภาพจาก Police News Varieties

นายทุนจีนสวมบัตรประชาชนไทย

นายทุนจีนสวมบัตรประชาชนไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกค้นคฤหาสน์นายทุนจีน หน้าบ้านโชว์โลโก้สมาคม มีหัวรถไฟฟ้าอวด-อุโมงค์ลับขนของหนี อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14:17:26 27,172 อ่าน
TOP