x close

ย้อนผลงาน หมอกฤตไท ทำโครงการปัง-อาจารย์หมอไฟแรง ก่อนป่วยมะเร็งปอด ในวัย 28 ปี

 
          ย้อนประวัติและผลงาน หมอกฤตไท ธนสมบัติกุล เจ้าของเพจ สู้ดิวะ อาจารย์หมอไฟแรง พรีเซ็นต์โครงการอย่างปัง ก่อนเจอข่าวชวนช็อก ป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ในวัย 28 ปี

          เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์กันในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับโพสต์จากเพจ "สู้ดิวะ" ของ คุณหมอกฤตไท ธนสมบัติกุล แพทย์หนุ่มอนาคตไกล วัย 28 ปี ที่เพิ่งพบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ทั้งที่ดูแลร่างกายตัวเองเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งก็มีทั้งคนดัง บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงชาวเน็ต เข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้คุณหมอกันเป็นจำนวนมาก

          อ่านข่าว : หมอเปิดเพจเล่าชีวิต เรียนจบ 2 สาขา-ใกล้แต่งงาน หักมุมด้วยการเป็นมะเร็ง อ่านจบน้ำตาไหล


          สำหรับประวัติของ คุณหมอกฤตไท หรือ อ. นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล เป็นอาจาย์หมอในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบ ก่อนสอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ จึงได้ย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ เรียนแพทย์ 6 ปี ต่อเฉพาะทางอีก 3 ปี ในสาขาเวชศาสตร์ครอบครัว เป็นแพทย์ใช้ทุนร่วมกับเรียนต่อเฉพาะทางที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

          ในระหว่างที่เรียนต่อเฉพาะทาง คุณหมอกฤตไทก็เรียนด้านระบาดวิทยาคลินิกเพิ่มอีกสาขา เป็นศาสตร์ของการตอบโจทย์ ตอบปัญหาของหมอในกระบวนการรักษาคนไข้ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และสถิติ สร้างงานวิจัยเพื่อช่วยให้กระบวนการดูแลคนไข้ดีขึ้น และยังเรียนปริญญาโทอีกใบด้านวิทยาการข้อมูล หรือ Data Science คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ก่อนจะเรียนจบ และเพิ่งได้รับบรรจุเป็นอาจารย์ ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์ ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว เพิ่งทำงานเป็นอาจารย์ได้ 2 เดือน และกำลังสร้างทีมด้าน Clinical Epidemiology

          โดยก่อนหน้านี้ คุณหมอกฤตไท เคยทำผลงานโครงการชุมชน และได้นำเสนอในงาน workshop ของราชวิทยาลัยเวชศาสตร์ครอบครัว เป็นการคัดผลงานจากทั่วประเทศเหลือแค่ 8 คน ซึ่งการันตีถึงความสามารถและความไฟแรงของคุณหมอได้เป็นอย่างดี

          และในปัจจุบันถึงแม้ว่าคุณหมอจะเพิ่งพบว่าตัวเองป่วยด้วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้ายได้ราว 1 เดือน แต่คุณหมอก็ยังคงใจสู้ จนได้เปิดเพจชื่อ "สู้ดิวะ" ขึ้นมาแชร์เรื่องราวของตัวเอง ซึ่งก็สร้างพลังและกำลังใจให้กับหลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก สมกับเป็นอาจารย์อย่างแท้จริง... กระปุกดอทคอม ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับ คุณหมอกฤตไท ด้วยนะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนผลงาน หมอกฤตไท ทำโครงการปัง-อาจารย์หมอไฟแรง ก่อนป่วยมะเร็งปอด ในวัย 28 ปี อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18:28:29 25,386 อ่าน
TOP