x close

ใจแทบร่วง.. เจ้าหนูมาจากไหนกลางดึก โผล่ขวางสิบล้อกลางถนน เกือบไม่ได้โตแล้วลูก


          เตือนภัยพ่อแม่ ปล่อยเด็กเล็กเล่นซนตอนดึก โผล่เดินขวางรถสิบล้อกลางถนน โชคดีขับมาไม่เร็วจึงเบรกทัน

เด็กเดินตัดหน้ารถ
ภาพจาก TikTok @ponlawatmix

          จากกรณีผู้ใช้ TikTok @ponlawatmix เผยเรื่องราวเตือนภัยผู้ปกครอง เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถซึ่งขับมาบนถนน 2 เลน ช่วงเวลา 22.51 น. แต่จู่ ๆ รถสิบล้อด้านหน้ากลับชะลอรถกะทันหัน เมื่อแซงออกขวาไปจึงพาว่าด้านหน้ารถสิบหน้ามีเด็กชายเดินอยู่กลางถนน โชคดีที่เหตุการณ์นี้รถขับมาไม่เร็วมากและสังเกตได้ทัน ก่อนที่คนขับต้องรีบจอดแล้วอุ้มพาออกไปหาตัวผู้ปกครองต่อไป

          ขณะที่ผู้โพสต์คลิประบุด้วยว่า "ต้องสูญเสียกันอีกเท่าไหร่ครับ เกือบจะไม่ได้โตแล้วนะหนูน้อย"

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายพลวัตร เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถรับส่งพนักงาน เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ (11 พฤศจิกายน) เวลา 22.50 น. ที่บริเวณถนนบางบาลสายในบ้านครูมอญ มุ่งหน้าที่ว่าการอำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งถนนเส้นนี้ตอนกลางคืนจะมืดมาก ตอนนั้นตนขับรถตามหลังรถบรรทุกมาด้วยความเร็ง 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จู่ ๆ รถคันหน้าได้ชะลอ ตนจึงพยายามแซง แต่พอจะแซงกลับเห็นเด็กเดินอยู่กลางถนนพอดี ไม่รู้ว่ามาจากไหน ไม่มีพ่อแม่ หรือผู้ปกครองอยู่บริเวณนั้นด้วย

เด็กเดินตัดหน้ารถ
ภาพจาก TikTok @ponlawatmix

          หลังเจอเด็กเดินกลางถนน คนขับรถบรรทุกจึงลงไปอุ้มเด็กเข้าข้างทาง ตนจึงจอดรถขวางไว้ก่อนเพื่อป้องกันรถคันอื่น เมื่อเห็นว่าเด็กปลอดภัยแล้วจึงเดินทางต่อทันที ไม่ได้ตรวจสอบว่าผู้ปกครองเป็นใคร แต่อีกสักพักมีรถพ่วงขับตามมา คาดว่าน่าจะส่งมอบเด็กให้กับผู้ปกครองแล้ว จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าให้ผู้ปกครองช่วยดูหลานบุตรหลานด้วย

เด็กเดินตัดหน้ารถ
ภาพจาก TikTok @ponlawatmix

เด็กเดินตัดหน้ารถ
ภาพจาก TikTok @ponlawatmix


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจแทบร่วง.. เจ้าหนูมาจากไหนกลางดึก โผล่ขวางสิบล้อกลางถนน เกือบไม่ได้โตแล้วลูก โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:18:12 4,068 อ่าน
TOP