x close

ลูกค้างง สั่งเกาเหลาไม่ใส่ผักโรย เลยไม่ได้ผัก แถมไม่มีเครื่องปรุง บอกปรุงไปแล้ว !?

            ลูกค้างง สั่งก๋วยเตี๋ยว-เกาเหลา ระบุไม่ใส่ผักโรย แต่กลับไม่ได้ผักเลย ร้านบอก ผักบุ้งคือผักโรย เลยไม่ได้ใส่ แถมไม่มีเครื่องปรุงมาให้ บอกปรุงไปแล้ว ได้เหรอ ?


          เป็นอีกหนึ่งโพสต์ที่กลายเป็นประเด็นอยู่ไม่น้อย ในกรุ๊ป กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง บอกเล่าเรื่องราวการสั่งก๋วยเตี๋ยวแบบเดลิเวอรี่ ในเมนูเกาเหลาและเส้นเล็ก ระบุว่า "ไม่ใส่ผักโรย" แต่สิ่งที่ได้มากลับเป็นก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ใส่ผักเลย ไม่มีผักบุ้งหรือถั่วงอกสักนิด แถมยังไม่ได้เครื่องปรุงมาด้วย พอ โทร. ถามร้าน กลับได้คำตอบว่า "ผักบุ้งคือผักโรย" ส่วนเครื่องปรุงคือ ทางร้านปรุงไปแล้ว แต่ครั้งหน้าจะใส่เครื่องปรุงไปให้ โดยเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

          "ทำไมผักโรย ของก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้านึง ถึงเป็นผักบุ้งลวก เราสั่งเดลิเวอรี่ เกาเหลา กับเส้นเล็ก ไม่ใส่ผักโรย พอของมาส่งไม่มีผักในก๋วยเตี๋ยว และเกาเหลาเลย แถมผักสดก็ไม่ให้ เครื่องปรุงก็ไม่มี เพราะเค้าปรุงมาแล้ว พอ โทร. ไปสอบถาม

          เราเอง : ทำไมไม่มีถั่วงอกหรือผักบุ้งเลยล่ะคะ

          ร้าน : ร้านเราไม่มีถั่วงอก ส่วนผักบุ้ง คือผักโรย ลูกค้าบอกไม่เอาผักโรยเลยไม่ได้ใส่ครับ

          เราเอง : ผักบุ้งคือผักโรยเหรอคะ แต่เราสั่งเกาเหลาไม่มีผักเลยนะคะ แล้วเครื่องปรุงไม่ให้เหรอคะ

          ร้าน : ใช่ครับ ครั้งหน้าถ้าสั่งฝากระบุเอาผักบุ้งแทนนะครับ ส่วนเครื่องปรุง ปรุงไปแล้ว แต่ครั้งหน้าจะใส่เครื่องปรุงไปให้ครับ

          เราเอง :

          งานนี้ก็มีหลายคนที่เป็นงงว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ ผักโรยหมายถึงต้นหอมผักชีหรือเปล่า แต่บางคนก็มองว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือไม่ใส่ผักชี แล้วผักโรยคือผักอะไร หรือร้านอาจจะเข้าใจผิดไปว่า ไม่ใส่ผักโรย หมายถึงไม่ใส่ผักเลยหรือเปล่า บ้างก็ว่าทางร้านแถ ผักบุ้งไม่ใช่ผักโรย แทนที่จะขอโทษลูกค้าดี ๆ บ้างก็ว่าอาจเป็นความเข้าใจผิดกัน บางร้านจะใส่ผักมาทีหลัง จึงอาจเข้าใจว่าผักโรยหมายถึงผักที่ใส่ในก๋วยเตี๋ยวตามปกติหรือเปล่า

          ขณะเดียวกันก็มีคนมองว่า การไม่ใส่ผักมาเลย อาจเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด เข้าใจคลาดเคลื่อนกันได้ แต่การที่ร้านไม่ใส่เครื่องปรุงให้เพราะปรุงมาแล้วคือไม่โอเค ลูกค้ามีสิทธิ์จะปรุงเป็นรสที่ชอบไหม ร้านไม่ควรคิดแทน แต่ก็มีคนมองว่า ร้านที่ปรุงมาแล้วไม่ให้ปรุงเพิ่มก็มีอยู่จริง

ก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้างง สั่งเกาเหลาไม่ใส่ผักโรย เลยไม่ได้ผัก แถมไม่มีเครื่องปรุง บอกปรุงไปแล้ว !? อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23:09:36 8,965 อ่าน
TOP