x close

ลูกสาวบ้าช้อปออนไลน์ แค่ 3 ปี หนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน พ่อเกินรับได้ แทงตายสลด


           พ่อฉุนขาด ลูกสาวบ้าช้อปออนไลน์ แค่ 3 ปี สร้างหนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน กู้เงินมาช่วยเคลียร์ยังไม่สำนึก ก่อนพบบทสรุปนองเลือด 

เสพติดช้อปปิ้ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้นในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน หลังจากที่ หญิงแซ่หลิว อายุ 30 ปี ถูกพ่อของเธอใช้มีดแทงจนเสียชีวิต ระหว่างทะเลาะกัน โดยพบว่าผู้ตายเสพติดการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างหนัก ใช้เงินเกินตัวจนสร้างหนี้หลายล้านหยวน (1 ล้านหยวน =  5 ล้านบาท) ในเวลาเพียง 3 ปี แม้พ่อจะเที่ยวไปกู้เงินมาเพื่อช่วยลูกสาวใช้หนี้ แต่เธอก็ยังบ้าช้อปปิ้งไม่หยุด

           รายงานเผยว่า หลิวกับพ่อทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ภายในขนส่งการรถไฟ แต่เมื่อปี 2562 หลิวเริ่มมีพฤติกรรมช้อปปิ้งออนไลน์อย่างต่อเนื่อง จนถึงขั้นเสพติด นับตั้งแต่นั้นก็มักจะมีกล่องพัสดุชิ้นเล็กและใหญ่ส่งมาที่บ้าน

           เนื่องจากหลิวมีเงินเดือนเพียง 3,000 หยวน (ราว 15,000 บาท) จึงไม่เพียงพอต่อการช้อปปิ้งอันบ้าคลั่ง บัตรเครดิตกลายเป็นทางเลือกในการใช้จ่ายอย่างเกินตัว และหลิวก็ไม่ได้จ่ายเงินเมื่อถึงวันครบกำหนดชำระ

เสพติดช้อปปิ้ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เพื่อช่วยลูกสาวจ่ายหนี้สินก้อนโต พ่อของหลิวต้องใช้เงินเก็บทั้งหมด และยังต้องไปขอหยิบยืมจากเพื่อน ๆ และญาติ จนตัวเขาตกเป็นหนี้ถึง 500,000 หยวน (ราว 2.49 ล้านบาท) แต่แม้จะช่วยลูกสาวชำระหนี้แล้ว เธอกลับไม่สำนึก ยังคงช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ จนสุดท้ายก็มีหนี้สินสะสมอยู่หลายล้านหยวน และความสัมพันธ์ของพ่อลูกก็พังทลาย

           พฤติกรรมการบ้าซื้อของเช่นนี้ ทำให้พ่อของหลิวหนักใจมาก จนกระทั่งในคืนหนึ่งขณะที่เขายืมเงินเพื่อจะไปใช้หนี้ พ่อกับลูกสาวเกิดมีเรื่องทะเลาะกัน และลงเอยด้วยการที่หลิวถูกพ่อของเธอ ใช้มีดแทงจนเสียชีวิต

           พ่อของหลิวเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปมาก เขาตัดสินใจเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ และถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา ซึ่งต่อมาศาลในเมืองเซี่ยงไฮ้ได้ทำการไต่สวน เนื่องจากศาลเห็นว่าผู้ต้องหาได้มอบตัวและสำนึกผิดในอาชญากรรมที่ก่อ สุดท้ายก็มีคำตัดสินให้รับโทษจำคุก 15 ปี

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวบ้าช้อปออนไลน์ แค่ 3 ปี หนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน พ่อเกินรับได้ แทงตายสลด โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14:20:33 9,548 อ่าน
TOP