x close

ไวรัลลุงขายขนม ปาดน้ำตากราบลูกค้า ทำโซเชียลเห็นใจ คนเคยซื้อแห่แฉสุดพีค คดีพลิกตาแตก

          เปิดโพสต์ไวรัล ลุงขายขนมริมทาง ทำท่าคล้ายปาดน้ำตา พร้อมก้มกราบคนเดินผ่าน ชาวเน็ตเห็นใจช่วยแชร์เป็นหมื่น แต่อดีตลูกค้าแห่แฉ จากเคยเห็นใจกลายเป็นผิดหวัง



          กลายเป็นเรื่องราวที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ กรณีวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanlayanee Gift Pluemjai โพสต์ภาพของชายคนหนึ่ง นำลังมาตั้งขายขนมบริเวณรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเพชรบุรี โดยจากภาพจะเห็นว่าชายรายนี้คล้ายกับกำลังปาดน้ำตาร้องไห้ รวมทั้งยังก้มกราบขอให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาช่วยแวะซื้ออุดหนุนขนม โดยสังเกตเห็นว่าลุงขายขนมนั้นยังนำรูปบางอย่างมาวางไว้ใกล้ ๆ อีกด้วย


          ปรากฏว่า หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ได้มีคนแชร์ไปกว่า 1.5 หมื่นครั้ง รวมทั้งยังนำเรื่องราวนี้ไปส่งต่อผ่านโซเชียลอื่น ๆ ทั้งใน TikTok หรือในทวิตเตอร์ จนได้รับความสนใจอย่างมาก โดยมีชาวเน็ตหลายคนเห็นแล้วรู้สึกสงสารและเห็นใจคุณลุง โดยมีบางรายประกาศว่าจะไปช่วยเหมาซื้อขนมเพื่ออุดหนุนอีกด้วย


          อย่างไรก็ดี หลังเรื่องราวนี้กลายเป็นไวรัล ปรากฏว่ามีหลายคนออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลุงในคลิปว่ามีพฤติกรรมใช้ความสงสารเรียกร้องความเห็นใจ โดยนำรูปแม่มาอ้างว่าป่วยมะเร็ง แต่พอมีลูกค้าไปซื้อนั้นจะไม่บอกราคาขนม บอกว่าแล้วแต่จะให้ แต่หากให้เงินแบงก์ 20 ก็จะไม่พอใจ ประชดประชัน ส่วนใครจ่ายแบงก์ 100 ไป ก็จะไม่ทอนเงินให้ บางรายสังเกตเห็นตอนรอเงินทอนว่า ในกระเป๋าลุงนั้นมีเงินเพียบทั้งแบงก์ 20 แบงก์ 100 หรือกระทั่งแบงก์ 1,000 แต่พอขายของกลับโกหกว่าไม่มีเงินทอน

          หลายคนเข้ามายืนยันว่า ลุงนั้นจะแกล้งทำเป็นว่าร้องไห้หรือก้มกราบ ก็ต่อเมื่อมีคนเดินผ่านเท่านั้น โดยทำแบบนี้มาแล้วหลายปี ส่วนใหญ่จะขายตามสถานีรถไฟฟ้า ตอนแรก ๆ มีคนอุดหนุนเยอะจริง แต่ก็ไม่โอเคกับการโกหกไม่ทอนเงิน บางครั้งยังพบว่าขนมที่ซื้อมานั้นเสีย กินไม่ได้ โดยหากจุดไหนเริ่มมีคนไม่สนใจหรือรู้ถึงพฤติกรรมมากขึ้น ลุงก็จะย้ายที่นั่งขายไปเรื่อย ๆ


          ทั้งนี้ หลังเริ่มมีข้อมูลถึงพฤติกรรมของลุงขายขนมรายนี้ออกมาเรื่อย ๆ บางส่วนก็มองว่าไม่ควรคิดมาก ซึ่งการที่จะช่วยเหลือคนที่ทำมาหากินแบบนี้ก็ดูจะไม่ได้ผิดอะไร เป็นต้น แต่ก็มีผู้ใช้โซเชียลบางรายที่ตัดสินใจยกเลิกที่จะไปอุดหนุนแล้ว เพราะเกรงว่าจะเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมการขายของที่ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า เป็นต้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลลุงขายขนม ปาดน้ำตากราบลูกค้า ทำโซเชียลเห็นใจ คนเคยซื้อแห่แฉสุดพีค คดีพลิกตาแตก อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 21:56:39 165,293 อ่าน
TOP