x close

แม่เด็กถูกครูฟันศอกร่ำไห้ แฉ รร. ปล่อยเสียงตามสายขู่ ใครมีคลิป หมดสิทธิ์สอบ !

 

           แม่เด็กถูกครูฟันศอกร่ำไห้ เปิดใจใน โหนกระแส จี้ครูรับผิดชอบ แฉ รร. ปล่อยเสียงตามสายขู่ ใครมีคลิป หมดสิทธิ์สอบ ขณะ ผอ. ยืนยัน ไม่รู้เรื่องด้วย

ครูฟันศอก

           จากกรณีคลิปสะเทือนโซเชียล ครูทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนรุนแรงเกินกว่าเหตุ ทั้งตบ ทั้งศอก ต่อหน้านักเรียนด้วยกัน ขณะที่ครูจอมโหดชี้แจง สพม.หนองคาย นักเรียนจะล้มเลยเข้าไปประคองไม่ได้ทำร้าย ผู้ปกครองไม่ยอม แจ้งความเอาเรื่อง

           ล่าสุดในรายการ โหนกระแส  วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ แม่กาญ แม่ น้องพัด (นามสมมติ) คนที่ถูกถีบหน้าอก (นามสมมิ) แม่สาย แม่ ของภูมิ (นามสมมติ) เด็กที่ถูกตีศอก อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานสอบสวน

ครูฟันศอก

- แม่ภูมิ ลูกแม่ถูกตีศอก ลูกแม่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ?

           แม่สาย : ตอนแรกแม่ก็ไม่รู้หรอก วันนั้นเป็นวันสอบสุดท้าย ก่อนปิดภาคเทอมแรก ตอนน้องกลับมา แม่ก็คิดว่าน้องปกติ ไม่ได้ถาม แต่วันเสาร์มีคนมาเล่าคร่าว ๆ ให้ฟังว่าลูกแม่มีเรื่อง ไม่ธรรมดานะ ลูกแม่ถูกทำร้าย แม่ก็เลยบอกว่าอ้าว ยังไง เขาบอกว่ามันเกินไปจริง ๆ แม่ก็เลยตามหาคลิป แต่สายเกินไป เพราะเขาสั่งลบหมดแล้ว

- ใครสั่งลบ ?

           แม่สาย : ครูที่โรงเรียนค่ะ สั่งลบคลิปหมดเลย

- เหตุการณ์เกิดเมื่อไหร่ ?

           ภูมิ :  ปิดเทอมวันสุดท้ายครับ ประมาณเดือนตุลาคมครับ

- แล้วเรื่องเกิดอะไรขึ้น ?

           ภูมิ : เริ่มแรกผมไปมีเรื่องกับรุ่นน้อง แล้วครูก็บอกรุ่นพี่มาจับผมไปให้ครู ครูก็เลยต่อยผมครับ เขาไม่ถามอะไรเลยว่าไปก่อเรื่องอะไรมา

ครูฟันศอก

- เขาให้เด็ก นร. อีกกลุ่มไปล็อกตัวเรามา แล้วพาไปที่ไหน ?

           ภูมิ : พาไปหน้าเสาธงครับ เขาก็เริ่มต่อยเลยครับ แล้วเขาบอกผมให้ไปห้องของเขา เขาบอกจะซ้อมต่อครับ ผมก็วิ่งหนีครับ

- เราไปกวนอะไรครูเขามั้ย ?


           ภูมิ : ไม่ได้กวนเลยครับ

- พอเรื่องเกิดปุ๊บ แม่พยายามไปตามหาคลิป เพราะมีคนบอกว่ามีคลิปที่ลูกถูกต่อย แต่หาคลิปไม่ได้เลย ?

           แม่สาย : ใช่ค่ะ ตามแล้วก็ไม่เจอ วันจันทร์เลยเข้าไปถามครู แต่เขาไม่พูดเรื่องซ้อมลูกหนู มีแต่บอกว่าลูกแม่เกเรนะ ไม่เข้าห้องสอบ เขาเป็นครูที่อยู่หน้าโรงเรียน เป็นคนไกล่เกลี่ยเวลาเด็กมีเรื่องกัน เขาจะเรียกผู้ปกครอง แต่เคสของหนูคนอื่นเขา โทร. ไปหมด ของหนูโมโหเองก็เลยไป เขาไม่ได้ โทร. หาหนู แล้วคลิปก็ไม่เห็นด้วย เขาก็บอกว่าธรรมดาแม่ เป็นเรื่องเด็กทะเลาะวิวาทกันก็ต้องจัดการแบบนี้ ไม่งั้นเด็กไม่กลัว หนูไม่เห็นคลิปก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร เฉย ๆ เรื่องก็เงียบไป

- แม่รู้ได้ไงว่าคลิปถูกสั่งให้ลบ ?

           แม่สาย : ก็หนูตามหาไม่เจอ พอไปถามคนที่มีคลิปเขาบอกว่าครูจะไม่ให้เข้าสอบ เขาเลยลบทิ้งหมดแล้ว

ครูฟันศอก

- จากนั้นประเด็นเกิดขึ้นต่อเนื่อง แม่เด็กคนที่สอง แม่เห็นคลิปแล้วใช่มั้ย ?

          แม่กาญ : เพิ่งเห็นเมื่อวาน เพราะน้อง โทร. มาตามที่บ้านก็เลยรีบไปที่โรงเรียน เขาบอกว่าคุณครูเข้ามาแล้วไม่ถามเลย ตบหน้าก่อน แล้วกระชากตามคลิปค่ะ น้องเลยโทรไปบอกแม่ แม่เลยพาไปโรงพยาบาลวันนั้นเลย หมอเอกซเรย์ทุกอย่าง บอกว่าไม่เป็นอะไรมาก ก็เลยไป สภ. ต่อเลย ไปแจ้งความ เพราะไม่มีอะไรหักก็จริง แต่ข้างในล่ะ ก็กลัวเด็กมาเป็นภายหลัง ก็แจ้งความไว้ก่อนดีกว่า ตร. ก็รับเรื่องไว้ค่ะ

- น้องมีเหตุอะไรถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ?

          แม่กาญ : น้องเล่นฟุตซอลค่ะ ช่วงพักเที่ยงเล่นกับเพื่อน ๆ แล้วมีรุ่นพี่ ม. 4 ด้วย พอเล่นจบรุ่นพี่ ม.4 ไม่ยอมจบ มีปากเสียงกันนิดหน่อย มีครูผู้หญิงมาห้ามไม่ให้มีเรื่องกัน น้องที่กระชากก็ขอโทษ เรียบร้อย กับรุ่นพี่ไม่มีอะไรแล้ว แต่ครูผู้ชายมาไม่ถามเลยค่ะ ตบเลยค่ะ แล้วน้องก็เดินหนีอย่างในภาพ เขาตบต่อหน้าคนอื่นด้วย

- แม่ได้ไปคุยกับทางโรงเรียนมั้ย ?

          แม่กาญ : ไม่ได้เข้าไปเลยค่ะ แต่เขาเพิ่งติดมาตอน พม. ลงแล้วค่ะ

ครูฟันศอก

- ตามข่าวชื่อโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ อยู่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เขาเป็นครูปกครองหรือยังไง ?

          แม่กาญ :  เป็นครูฝ่ายปกครองด้วยแล้วก็สอนดนตรีด้วยค่ะ

- แม่ภูมิมีโอกาสไปคุยกับใครเพิ่มเติมมั้ย ?

           แม่สาย : ไม่มีค่ะ เพราะเราไม่มีหลักฐานเขาเลย พอแม่ไปถามเขาไม่พูดเรื่องต่อยลูกเรา หรือทำร้ายลูกเรา เขาพูดแต่ลูกเราไม่สนใจเรียน หนูก็เลยคิดว่าเราแค่ประชาชนธรรมดา เอาเรื่องเขาไม่ได้หรอก หนูก็เลยเงียบ

- ลูกแม่ทำอะไรผิดมั้ย ?

           แม่สาย : เขามีเรื่องกับรุ่นน้องค่ะ ต่อยกันแล้ว แต่คนที่โดนต่อยไม่เจ็บเท่าลูกหนูหรอก มันมีหลายคน แต่คนอื่นวิ่งหนีหมด ลูกหนูเป็นคนสุดท้าย

           ภูมิ : คือสองกลุ่มต่อยกัน แล้วผมมาคนสุดท้ายก็เลยโดนครูจับได้ครับ แล้วก็โดนตีเลยครับ

           แม่สาย : วันจันทร์หนูไปถามก็อยากรู้ว่าทำไมทำคนเดียว มันมีเรื่องตั้งหลายคน เขาก็ไม่พูดอะไร ก็เงียบ แล้วไม่ให้รู้ด้วยว่าคลิปเป็นยังไง มีแต่มาขอร้องแม่ หน้าตาของโรงเรียนเรานะ สร้างมาตั้งนานแล้วนะ จบไปหลายรุ่นแล้ว หนูก็เลยบอกว่าอ้าว แล้วทำไมจะเอาแต่ครู ไม่เอาเด็กนักเรียนเหรอ เขาก็บอกว่าก็ลูกแม่ไม่ค่อยตั้งใจเรียน หนูก็รู้ว่าลูกหนูเกเร แต่ทำไมไม่ทำตามกฎโรงเรียน มันมีตั้งหลายข้อที่จะลงโทษเด็กได้ ไม่เห็นครูออกมาพูด ออกมารับผิดชอบอะไรเลย มีแต่เห็นให้คนอื่นมาไกล่เกลี่ย เขาอยากให้เรายอม ให้เงียบไปเลย จากปากครูค่ะ แต่ไม่ทราบตำแหน่ง ตอนโมโหไปหาเขา เขาเป็นผู้ไกล่เกลี่ย น่าจะครูฝ่ายปกครองค่ะ

ครูฟันศอก

- ผอ. และครูของโรงเรียน ขอให้แม่ปิดเถอะ อย่าเอาเรื่องเอาราว โรงเรียนมีชื่อมานานแล้ว อย่าไปพูดเลยเดี๋ยวเสียชื่อโรงเรียนให้ไว้หน้าโรงเรียน แล้วแม่ได้คลิปมาได้ยังไง ?

          แม่กาญ : ให้เด็กในโรงเรียนช่วยตามให้ค่ะ เพราะเราหาคลิปลูกเราไม่เจอ

- เราได้คลิปลูกเรามาด้วย และได้คลิปลูกฝั่งเขามาด้วย ได้มาสองคลิป เห็นว่าลูกไม่กล้าไปเรียนเลย ?

           แม่สาย :  ใช่ค่ะ (ร้องไห้) เขาหยุดไปตั้งแต่เปิดเทอมค่ะ

- คับแค้นใจ สงสารลูก ทำไมทำกับลูกเราแบบนี้ ผิดก็ว่ากันไปตามผิด แต่บทลงโทษไม่น่าจะขนาดนี้ ของแม่กาญล่ะ ?

          แม่กาญ : ขัดแย้งกันตอนทะเลาะเตะฟุตซอล ยังไม่มีการชกต่อยด้วย แต่ครูเดินมาแล้วตบหน้าเลย พอจะเดินหนีก็โดนกระชาก ตามคลิปเลยค่ะ

- ภูมิบาดเจ็บอะไรมั้ย ?

           แม่สาย : หนูก็ไม่รู้ค่ะ เขาไม่ได้แจ้ง เขานอนอยู่ในห้อง 3 วัน (เสียงสั่นเครือ) หนูไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไร แต่พอมีคนมาเล่าให้ฟัง หนูเลยไปหาคลิป แต่มันไม่มี ก็ไม่มีหลักฐานอะไรเลย

ครูฟันศอก

- อาจารย์ฟัง สพม. พูดแล้วเป็นยังไง ?

          ปรเมศวร์ : รู้สึกว่าไม่ถูก ต้องฟังมากกว่านี้หน่อย ไม่ว่าจะคลิปเก่าหรือใหม่ ถ้าครูทำร้ายเด็ก ผมแยกนะ ทำร้ายกับทำโทษมันใกล้ชิดกันมาก มันมีเส้นบาง ๆ ถ้าหนักกว่าปกติก็กลายเป็นทำร้าย ถ้าแค่เฆี่ยนตีบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ถือว่าทำโทษ ต้องแยกให้ออก ฝากไว้อันนึงนั่งมองแล้วถ้าบอกว่าทำโทษก็เกินกว่าเหตุ ครูมีหน้าที่ดูแลและทำโทษเด็ก แต่การทำโทษต้องเหมาะสม ถ้าเกินจากความเหมาะสมก็คือทำร้าย จำเรื่อง ผกก.โจ้ ได้มั้ย ปฏิบัติตามหน้าที่คือการสอบสวน แต่ไปทำให้เขาขาดอากาศหายใจ มันเป็นการฆ่าคนตาย แถมเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย

- อยู่ในสายกับ "รังสรรค์ จันทจร" ผู้อำนวยการ โรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ เบื้องต้นเรื่องนี้โรงเรียนมีนโยบายยังไงบ้าง ?

           รังสรรค์ :
ทางเขตพื้นที่ทางกฎหมายในเรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง ตอนนี้ก็โดนย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขต ผมก็ให้ความยุติธรรมกับคุณครู และเด็กด้วย ทั้งสองฝ่าย

- ฝั่งโรงเรียนสั่งให้ลบคลิปและไม่ให้เอาเรื่องตั้งแต่แรก ผอ. มีส่วนรู้เห็นมั้ย ?

           รังสรรค์ : ไม่ทราบนะครับ ตอนนี้กำลังสืบหาข้อเท็จจริงกันอยู่

- ผอ. ไม่ได้สั่งลบคลิปใช่มั้ย ตอนนี้เห็นคลิปหรือยัง ?

           รังสรรค์ : ผมเห็นแล้วครับ

- ในฐานะ ผอ. คิดว่าเป็นยังไง ?

           รังสรรค์ : ก็ไม่ค่อยสบายใจ เบื้องต้นแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนครับ

ครูฟันศอก

- ครูคนนี้เป็นใครมาจากไหน ทำไมมีพฤติกรรมรุนแรงแบบนี้ ?

           รังสรรค์ : ในส่วนนี้คงต้องไปดูประวัติ แต่ว่าถ้าการทำงานในโรงเรียน แกสอนในเรื่องดนตรี ก็มีผลงานระดับแนวหน้า แต่ในช่วงอารมณ์และยังเป็นวัยรุ่นอยู่ ใจก็อาจจะร้อนหน่อยในเรื่องการทำงาน คงไปสืบสวนหาข้อเท็จจริงครับ

- เป็นครูดนตรี ดนตรีไม่ช่วยขัดเกลาจิตใจเหรอ สังคมมองว่าเป็นเรื่องน่าอับอายตรงที่โรงเรียนเองพ่อพิมพ์แม่พิมพ์ของชาติต้องสอนให้เด็กไม่ใช้ความรุนแรง แต่ครูไปทำซะเอง กลัวนักเรียนจะไปก่อเหตุแบบนี้เหมือนครูคนนี้ทำมั้ย ?

           รังสรรค์ : ต้องสอบข้อเท็จจริง ถ้าผิดจริง มีเจตนาทำร้ายเด็กจริง โดยใช้อารมณ์ ก็อาจได้ลงโทษกัน ยังไงก็ให้สอบสวนตามลำดับขั้นต่อไปครับ

- ครูคนนี้จะกลับมาสอนที่โรงเรียนนี้อีกมั้ย ?

           รังสรรค์ : แล้วแต่ความผิดครับ คณะกรรมการสอบสวนเขากำลังทำงานอยู่ครับ

- ถ้ากลับมา แล้วเด็กที่จะไปเรียนที่นี่ เห็นว่าไม่ได้มีแค่ 2 ที่เขาทำแบบนี้ กังวลใจมั้ย ?

           รังสรรค์ : ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีกี่คน ต้องสอบและดูกันไปอีกครับว่าเป็นยังไง

- ตัว นร. ที่ถูกกระทำแน่ ๆ ถ้าเขากลับมาอีก ผอ. จะให้อยู่กันยังไง ?

           รังสรรค์ : คงเชิญผู้ปกครองและคุณครูมาทำความเข้าใจกัน ทั้งคณะกรรมการสถานศึกษา หรือแนวทางชุมชน ว่าเราควรอยู่ยังไงกัน ก็คงให้ความยุติธรรมกับเด็กและความปลอดภัยของเด็กในโรงเรียนด้วย

- แม่จะย้ายเด็กไปที่อื่น ?

           แม่สาย : ค่ะ

          แม่กาญ : น้องยังอยากเรียนที่นี่ต่อค่ะ

- แม่เขาไม่มั่นใจเลย ผอ. จะให้ความมั่นใจเขาได้ยังไง ?

           รังสรรค์ : คงพูดคุยมาทำข้อตกลงกัน คงไม่มีปัญหาหรอกครับ เรียนต่อก็ไม่เป็นไร แต่ต้องมาพูดคุยกัน ทั้งคุณครู บุคลากร ผอ. จะให้ความยุติธรรมทั้งสองฝ่ายครับ

- ภาพชัดเจนเด็กถูกทำร้าย ?

           รังสรรค์ : ต้องพูดคุยกัน ตอนนี้กำลังสอบสวนอยู่ครับ

          ปรเมศวร์ : ในความเห็นผม คุณครูน่าจะมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องทำร้ายร่างกาย และการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เป็นความผิดร้ายแรง การลงโทษ ถ้า ปปช. มีมติให้ออกก็ต้องว่ากันไปตามนั้น ผมไม่ได้ขัดแย้งกับท่าน ผอ. นะ หลักที่ผมใช้ เมื่อความจริงปรากฏความยุติธรรมจะเกิด ไม่ต้องบอกให้ความเป็นธรรมกับคนโน้นคนนี้หรอก ผมไม่ค่อยเชื่อหรอกพูดตรง ๆ นะ  ทำความจริงให้ปรากฏแล้วความยุติธรรมจะเกิด ประการที่สองโรงเรียนต้องเอาเด็กเป็นตัวตั้ง เด็กดื้อก็เป็นหน้าที่ของครู แต่ที่ผ่านมาบ่อยครั้งเราเห็นว่าครูในโรงเรียน หัวหน้าหน่วย หรือ ผอ. มักรักชื่อเสียงโรงเรียนมากกว่ารักเด็ก ความจริงครูต้องรักเด็กมากกว่าโรงเรียน เกิดเหตุการณ์นี้โรงเรียนไม่เสียชื่อเสียงหรอก คนที่เสียชื่อเสียงคือครูที่กระทำความผิด

ครูฟันศอก

- ผอ. ออกลูกนี้ ผอ. จะเสียไปด้วย ?

          ปรเมศวร์ : ใช่ ลองดูว่าเขาไปถึงไหน ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจก็ร้องไปที่ ปปช. หรือ ปปท. ให้ดำเนินการสอบสวนว่ามีความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามไปด้วยเลย

- ฟังแล้วก็ท้อ ฟังจากแม่ก็ตกใจเหมือนกัน เพราะ ผอ. บอกว่า ผอ. ไม่รู้เรื่องเลย ว่ามีการสั่งให้ลบคลิป แต่แม่ว่ายังไงนะ ?

           แม่สาย : มีการประกาศเสียงตามสายในโรงเรียน บอกว่าถ้าใครมีคลิปแล้วไม่ลบคลิปลูกจะไม่มีสิทธิ์สอบค่ะ

          ปรเมศวร์ : ถ้าจริงก็แย่ ยิ่งทำให้เห็นว่าความยุติธรรมไม่เกิด ถ้าความยุติธรรมเกิดต้องทำความจริงให้ปรากฏ ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่ากันไปตามถูก ถ้าอยากช่วยพวกตัวเองบ้านเมืองไปไม่ได้ การกระทำนี่ชัดเจนคือทำความผิดทั้งร่างกายและจิตใจ จิตใจคือการที่น้องไม่ไปโรงเรียน จะเรื้อรังยาว

ครูฟันศอก

- แม่จะไปแจ้งความดำเนินคดี ?

            แม่สาย : ค่ะ

          แม่กาญ : แจ้งความดำเนินคดีค่ะ

          ปรเมศวร์ : ถ้าไม่แก้ปัญหาของครู โอกาสแก้ระบบการศึกษาก็แก้ไม่ได้ นิ้วไหนไม่ดีก็ตัดทิ้งไปเถอะ ภาพมันก็ชัดอยู่แล้วเอาเท้าเหยียบอกเด็ก โห ผมเป็นพ่อของลูกไม่เคยเหยียบแบบนี้เลย ตบก็ไม่เคยตบ มันไม่ถูก

- คุณแม่จะเอายังไง ?

          แม่กาญ : ดำเนินคดีค่ะ ลูกก็อยากไปเรียน

          ปรเมศวร์ : ก็อยากถาม ผอ. เหมือนกันว่ามีหลักประกันมั้ยถ้าเด็กไปแล้ว ครูจะไม่ว่าใช่มั้ย ทำปกติใช่มั้ย กลัวเด็กไปเรียนแล้วไม่มีหลักประกันว่าจะคุ้มครองเขายังไง

- ฝั่ง คุณชลิดา อาสาเส้นด้าย เขามาที่โหนกระแส เส้นด้ายจะพาไปแจ้งความ ?

          ปรเมศวร์ : แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย มันอาจไม่บาดเจ็บสาหัส แต่ 295 โดนแน่ สองหลายกรรมด้วยนะ ที่สำคัญ ต้องดำเนินคดีข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เขาอาจส่งให้ ปปช. แต่ครูระดับนี้ ไม่น่าถึง ปปช. ตร.น่าจะดำเนินการเองได้ ถ้า ตร. ดำเนินการเองไม่ได้ ก็ ปปท. ครูมีหน้าที่ทำโทษเด็กนักเรียน ยกตัวอย่างเหมือน ผกก.โจ้ เอาเขามาสอบสวน หน้าที่การสอบสวนแล้วทำให้เขาตาย ก็ติดคุกไปแล้ว มีเรื่องการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย ติดคุกเหมือนกัน

ครูฟันศอก

- อยู่ในสายกับ "อัมพร พินะสา" เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่องนี้จะจัดการยังไง ?

          อัมพร : อันที่หนึ่งดูจากพฤติกรรมหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากกรณีเริ่มต้นคือการทะเลาะวิวาทของนักเรียนด้วยกัน แล้วครูก็เข้าไประงับเหตุ กรณีที่เกิดขึ้นคือวิธีการ ถ้าดูจากรูปภาพเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้อง แล้วมีมูลเหตุ ปัจจัยอย่างไร ถ้าดูจากข้อเท็จจริง ภาพรวมคือวิธีการที่คุณครูทำกับเด็กไม่ถูกต้อง แม้เด็กทะเลาะวิวาทก็ว่ากันไป แต่วิธีการที่คุณครูทำตรงนั้นขัดต่อระเบียบกระทรวงศึกษาธิการในการลงโทษ ส่วนน้ำหนักว่าความผิดมากน้อยแค่ไหนต้องสืบสวนต่อไป แต่เบื้องต้นมีการให้ครูคนนี้มาประจำที่สำนักงานเขตไว้แล้ว เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง รายละเอียดที่เหลือเป็นเรื่องการดำเนินงานทางวินัยไป

- ถ้าตั้งกรรมการสอบแล้ว ถ้าผิดจริงถึงขั้นไหน ?

          อัมพร : อยู่ที่คณะกรรมการเขาไปเปรียบเทียบกับหลักเกณฑ์และวิธีการ ภาพที่ สพฐ. กำหนด ผมคงกำหนดคนเดียวไม่ได้ อยู่ที่คณะกรรมการ

- มีโอกาสไล่ออกไหม ?

          อัมพร : ยังชี้ไม่ได้ ต้องไปดูข้อเท็จจริง ถ้าร้ายแรง จงใจ เจตนา ต้องดูตรงนั้นอีกที

- อยากให้ตรวจสอบ ผอ. และครูที่โรงเรียนนี้หน่อย เพราะล่าสุดมีการปล่อยสายในโรงเรียนว่าถ้ามีใครก็ตามแต่ไม่ลบคลิปที่มีครูคนนี้ตีเด็ก นร. หรือศอกเด็ก นร. เด็กคนนั้นจะไม่ได้สอบ จะตัดสิทธิ์การสอบ ท่านตรวจสอบให้ได้ไหม?

          อัมพร : ทุกประโยคที่พูดในรายการ ต้องสืบหาข้อเท็จจริงทั้งสิ้น เราตรงไปตรงมา ไม่มีอะไร อยากบอกว่าโดยภาพรวม อาจเป็นแค่หนึ่งตัวอย่างในหนึ่งโรงเรียน แต่โดยภาพรวมครูทุกคนรักเด็กครับ

ครูฟันศอก

- คุณชลิดา เส้นด้าย จะพาไปร้องแล้วไปตรวจสอบนักเรียนคนอื่นด้วยมั้ยว่ามีคนอื่นโดนด้วยไหม ?

          ชลิดา :  เราจะพาไปแจ้งความครูที่กระทำก็เอาให้ถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วน นร. คนอื่น ๆ เราต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่แล้วค่ะ เพราะมีเคสอื่นที่ทักมาว่าเคยโดนเหมือนกัน เราก็อยากให้สอบเด็กในโรงเรียนด้วย ไม่ได้สอบแค่ครูคนเดียว อยากฟังสองข้างเหมือนที่ ผอ. เขาพูด น้องที่โดนกระทำโดนจริงหรือเปล่า เพราะถ้าสอบแต่ครู ครูก็พูดเหตุผลอยู่ฝ่ายเดียว ถ้าต้องการให้ความเป็นธรรมกับผู้ปกครอง ต้องสอบทั้งสองฝ่าย

- ตอนนี้เหมือนฟังความข้างเดียว ยังไม่ได้ฟังความทางนี้เลย แล้วไปตั้งสมมติฐานว่าฟังครูมาแล้วว่าแม่ไม่เอาเรื่องแล้ว จบไปแล้ว สองเป็นเรื่องเก่า บอกว่าแม่ยอมความแล้ว ?

          ปรเมศวร์ : คดีนี้ยอมความไม่ได้นะครับ

- โรงเรียนไม่ให้เด็กให้ข่าวด้วย ?

          ชลิดา : เป็นไลน์ค่ะ อาจเป็นครูที่ไม่เห็นด้วย

- มีไลน์ส่งว่าอย่าให้ข่าวกับนักข่าว ให้ตอบว่าไม่ทราบ คนนี้ก็ต้องไปตรวจสอบว่าเป็นครูประเภทไหน ?

          ปรเมศวร์ : นักเรียนที่ถูกทำร้าย พรุ่งนี้ไปเจอเส้นด้าย มาให้ข้อมูลได้เลย เด็ก นร. คนไหนที่รู้เหตุการณ์ ไปพบได้เลย

- การบอกว่าให้ลบคลิปทิ้งถ้าไม่ลบจะไม่มีสิทธิ์สอบ เท่ากับข่มขู่ น่าอับอาย อัปยศอดสูนะ ตอนนี้อยากให้เป็นยังไง ?

          แม่กาญ : ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก ลูกเรา เราก็รัก


           แม่สาย : อยากให้ครูออกมารับผิดชอบการกระทำค่ะ (ร้องไห้)

          ปรเมศวร์ : ทำความจริงให้ปรากฏ ความยุติธรรมเกิด เชื่อว่าภาพที่ปรากฏเป็นหลักฐานชั้นดี ภาพไม่มีการตกแต่งแน่นอน

ครูฟันศอก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เด็กถูกครูฟันศอกร่ำไห้ แฉ รร. ปล่อยเสียงตามสายขู่ ใครมีคลิป หมดสิทธิ์สอบ ! อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 19:14:27 8,665 อ่าน
TOP