x close

วู้ดดี้ รณรงค์ไม่พูด อย่าคิดมาก จนดราม่าถล่มยานแม่ กรมสุขภาพจิตฟันธง แล้วให้พูดว่าอะไร

          โฆษกกรมสุขภาพจิต พูดแล้ว ดราม่าอย่าให้กำลังใจด้วยคำว่า อย่าคิดมาก จริง ๆ แล้วทำได้หรือไม่ ชี้ ทักษะแต่ละคนต่างกัน ต้องดูที่เจตนาก่อน หลังจากก่อนหน้านี้วู้ดดี้ออกมารณรงค์ว่าอย่าพูด เพราะมันไม่ช่วยอะไร

ดราม่าอย่าคิดมาก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Woody

          กลายเป็นดราม่าที่ถกเถียงกันเยอะไม่น้อย หลังจากที่วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง มีการโพสต์รณรงค์ให้คนเลิกพูดคำว่า "อย่าคิดมาก" เพราะมันไม่ช่วยอะไร มันโชว์ให้เห็นความไม่เข้าใจ และทำให้คนฟังอยากตะโกนกลับว่า "ลองมาเป็นกูบ้าง" อยากให้เป็นผู้ฟังที่มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นก็พอ

          ส่วนความเห็นชาวเน็ตก็มีคนเข้ามายอมรับว่า คำพูดแบบนี้ก็ไม่ได้ช่วยให้คนฟังสบายใจขึ้นจริง และบางครั้งอาจทำให้แย่กว่าเดิม ส่วนอีกมุมมองว่า การที่มีคนรับฟังปัญหาก็เป็นเรื่องที่ดีแล้ว อย่าไปมองอีกฝ่ายแง่ลบเกินไป เพราะจะทำให้อีกฝ่ายเกร็งได้ กลัวว่าจะทำให้รู้สึกไม่ดีเพิ่ม

          อ่านข่าว : วู้ดดี้ โพสต์อยากให้สังคมเลิกพูด อย่าคิดมาก ชี้ยิ่งทำคนฟังสุดทน ด้านชาวเน็ตถกกันสนั่น

ดราม่าอย่าคิดมาก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Woody

          วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จริง ๆ แล้วการปลอบใจไม่ได้มีหลักเกณฑ์ตายตัว การใช้คำพูดก็ไม่ได้มีข้อห้าม แต่อยากให้ดูเจตนาและท่าทางของคนที่พูดปลอบใจ และทักษะการปลอบใจเพื่อนแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนก็มีเวลาที่จะฟังเรื่องราว บางคนก็ไม่มีเวลา

          นอกจากนี้ ประสบการณ์การปลอบใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนก็พูดได้แค่สั้น ๆ "ไม่เป็นไร สู้ ๆ นะ" ถ้าเราพูดด้วยความจริงใจ ตั้งใจฟังในสิ่งที่เขาพูด ตนก็มองว่าเป็นการให้กำลังใจให้อีกฝ่ายดีขึ้นได้

ดราม่าอย่าคิดมาก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Woody

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วู้ดดี้ รณรงค์ไม่พูด อย่าคิดมาก จนดราม่าถล่มยานแม่ กรมสุขภาพจิตฟันธง แล้วให้พูดว่าอะไร อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:34:57 13,868 อ่าน
TOP