x close

ชาวไร่ช่วยนกแก้ว เก็บมาเลี้ยงให้อิสระ จนแอบตามไปเห็นรังลับ เจอเซอร์ไพรส์ใจฟู

 

               คุณน้าชาวไร่ช่วยนกแก้ว เก็บมาเลี้ยงแบบให้อิสระ จนเห็นพฤติกรรมเปลี่ยน แอบตามไปเห็นรังลับ เจอเซอร์ไพรส์สุดอบอุ่นใจ

นกแก้ว
ภาพจาก TikTok @joseheber2

           เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยเรื่องราวชวนยิ้มจาก โจเซมาร์ มิลลิ ชายชาวไร่รายหนึ่ง ในประเทศบราซิล เมื่อ 14 ปีก่อน ในวันหนึ่งระหว่างที่เขาและภรรยากำลังขับรถผ่านไปบริเวณป่าใกล้บ้าน เขาได้เจอลูกนก 2 ตัว ตกลงมาจากต้นไม้ จึงตัดสินใจเก็บมาเลี้ยงดูแล โดยไม่คาดคิดว่าหลังจากผ่านมาสิบกว่าปี จากลูกนกที่เคยได้รับการช่วยเหลือในวันนั้น มันจะกลายเป็นแม่อุปถัมภ์ในวันนี้

           ย้อนกลับไปในขณะนั้น หลังจากที่มิลลิเก็บลูกนกแก้วมาเลี้ยง เขาและภรรยาก็ดูแลมันจนโตเต็มวัย จนมีนกแก้ว 1 ตัว บินจากไป เหลือเพียงตัวเดียวที่ยังไม่จากไปไหน แม้ว่าเขาจะเลี้ยงแบบปล่อยอิสระ ไม่ได้จับมันขังกรง นกแก้วนี้จึงกลายเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของครัว และพวกเขาตั้งชื่อให้กับมันว่า "ลูโร"

           เจ้าลูโรได้มีชีวิตอย่างอิสระ มันมักจะออกไปเที่ยวเล่นสำรวจโลกในตอนกลางวัน และกลับมาที่บ้านในตอนเย็นเสมอ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มิลลิสังเกตว่าพฤติกรรมของเจ้าลูโรผิดแปลกไป จากปกติที่มันจะต้องมานอนที่บ้านทุกวัน แต่มันกลับไปนอนที่อื่น 3 คืน

           ด้วยความสงสัยมิลลิและภรรยาจึงแอบตามเจ้าลูโรจนไปเจอรังลับ ซึ่งในช่วงหลัง ๆ มันมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่นี่ รังลับของมันมีลักษณะเป็นโพรงไม้ที่ด้านในถูกสร้างรังเอาไว้ เมื่อไปเจอแหล่งกบดานของเจ้าลูโร เขาจึงอดไม่ได้ที่จะขึ้นไปแอบไปส่องดูว่ามันแอบทำอะไรภายในนั้น

นกแก้ว
ภาพจาก TikTok @joseheber2

           ในตอนแรกทางครอบครัวเข้าใจว่า นกแก้วตัวนี้อาจจะแอบมาฟักไข่เลี้ยงลูกน้อย แต่ปรากฏว่าเมื่อได้เห็นก็ต้องเซอร์ไพรส์มาก เมื่อลูกน้อยของมันไม่ใช่ลูกนกแต่อย่างใด แต่กลับเป็นลูกแมวจิ๋ว 3 ตัว

           มิลลิสงสัยว่ามันน่าจะเป็นลูกของแมวเพื่อนบ้านที่มาคลอดไว้ ก่อนที่แม่ของมันจะทิ้งไป โชคดีที่เจ้าลูโรไปเจอ ทำให้ลูกแมวน้อยได้รับการช่วยชีวิตเอาไว้ได้โดยปลอดภัย มิลลิลองนำลูกแมวไปให้แมวแถวนั้น ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นแม่มัน แต่ก็ถูกปฏิเสธ ในขณะที่เจ้าลูโรกลับมีท่าทางหวง ราวกับว่าลูกแมวเหล่านี้ เป็นลูกของมันเอง

นกแก้ว
ภาพจาก TikTok @joseheber2

นกแก้ว
ภาพจาก TikTok @joseheber2

            ในที่สุด มิลลิจึงตัดสินใจพาลูกแมวทั้งสามตัวกลับไปเลี้ยงดูแล ไปรวมอยู่กับครอบครัวสัตว์เลี้ยงที่บ้าน และเหมือนเป็นชะตาลิขิต เพราะเหล่าลูกแมวไม่ได้มีเพียงเจ้าลูโรที่เป็นแม่อุปถัมภ์ แต่ยังมีแมวที่ครอบครัวเลี้ยงไว้ กลายเป็นแม่เลี้ยงให้พวกมัน และมันก็เอ็นดูลูกแมวทั้งสามมากไม่ต่างกัน

             "เป็นเพราะเจ้าลูโร ไม่เพียงแต่เราจะช่วยชีวิตแมวได้ แต่ยังทำให้มันได้เจอบ้านใหม่ที่อบอุ่น" มิลลิ กล่าว  

             จากนกป่าที่ได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะสามารถเรียนรู้วิธีการมอบความรักและความอบอุ่น นำไปช่วยเหลือเพื่อนสัตว์ต่างสายพันธุ์ได้เช่นเดียวกัน นับเป็นความอบอุ่นและน่าประทับใจอย่างเหลือเชื่อ

นกแก้ว
ภาพจาก TikTok @joseheber2

นกแก้ว
ภาพจาก TikTok @joseheber2


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวไร่ช่วยนกแก้ว เก็บมาเลี้ยงให้อิสระ จนแอบตามไปเห็นรังลับ เจอเซอร์ไพรส์ใจฟู โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:25:25 180,319 อ่าน
TOP